FIRST LOVE NEVER DIES: TRUE OR NOT?

47 0 0
                                    

PROLOGUE:

“He’s the one for me. I wanna be with him forever.”

“I just love to play around. I just give them what they want.”

“I’ve waited so long, and finally it came true. Ill never ever let you go”

“There’s nothing to lose at all.”

“He came..”

“She came..”

“My fairytale was ruined.”

“I lose the game”

First love never dies- HER FAITH.  

Stronger than the strongest. Tougher than the toughest. But will you be strong if someone came and destroy your faith? Will you be tough if someone came and turn your faith just a lie?

Will you able to make it?

Answer the question..

FIRST LOVE NEVER DIES: TRUE OR NOT?

A/N:Hi guys! Sana magustuhan nyo itong simple story na ito. It’s the usual things that happens in our teenage life. Sana maenjoy nyo sya.

CHAPTER 1

“Bhes ano na gagawin ko? Ang sakit lang kasi ang sabi nya hintayin ko lang daw sya. Tapos biglang may boyfriend na sya ngayon.”

Haay, kanina pa ako nabibingi sa pagmamaktol ng bestfriend kong to. Kaw ba naman ang paghintayin at paasahin ng matagal eh, tapos malalaman mong may iba na pala. Ewan ko na lang kung di ganyan yung maging reaksyon nyo. -_-

“Naku bhes tigilan mo na nga yan. Tska ang dami mo ng nainom oh. Kahit masakit tanggapin mo. Dahil kahit anong iyak ang gawin mo wala na. Sya na yung nagsabi sayo na ayaw nya. Ayaw ni Jessie.”

“Sa tingin mo ba ganun ko na lang yun-”

*BLAG

Sya na ang lasing. Ang rude ko ba? Eh pano ba naman 2 weeks ng ganito ang routine namin. Naiintindihan ako naman sya ang akin lang eh pano sya makaka move on? Ni hindi man nya tinutulungan yung sarili nya. Hayy.

Matawagan na nga lang si Ayelle.

“Bff need some help. Si Daniel kasi eh. Lasing nanaman.”

“How many times you should tolerate your best friend? At nagseselos na ko ah.”

“Bff naman eh, yeah youre my bff as well, but he’s in pain right now.”

“Hay naku, kung di lang kayo magbestfriend nyan baka napagkalaman na kitang may gusto dyan. Sige I’ll be there in about half an hour.”

“Ewan ko sayo. Make it fast huh. Andito kami sa nearest bar sa village nyo.”

*

Buti naman nakarating agad si Ayelle. Kahit may pagka nagger yang bff ko na yan, I can count on her in times like this. Yeah right, I have two best friends. Pretty weird right? But it happens. J And I love them both.

“Bff asan na yang pasaway mong bestfriend.”

“Ayan oh, bagsak na. The hell, it’s already two weeks ago and it’s just the same. Kundi ko lang talaga mahal yan.”

“MAHAL?” gulat na tanong ni Ayelle.

“Gaga! Mahal as best friend. Alam mo naman kung sino ang love of my life db?”

“Yeah right. JM the great. Ilang taon ka nang umaasa dyan eh.”

“Shhh. Stop. It’s not about me. Kay? I love him. Period. Ihatid na lang natin tong si Daniel.”

FIRST LOVE NEVER DIES: TRUE OR NOT?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon