Chapter 2 - My Position

307 2 0
                                    

Erika's POV

"Teka...Teka.." sabi ko habang tumatakbo papunta doon sa  elevator at buti  naman narinig ako nung nasa loob. kaya binuksan ulit yung pinto ng elevator.

Pag bukas ng pinto ng elevator.Natulala ako.

"HOY miss papasok ka ba?"

"HA" tanong ko dun sa lalaki nung bumalik na ako sa tamang pag-iisip.

"Sabi ko papasok ka ba?" tanong ulit ng lalaki sa kin.

"A-ah O-O....OO" nauutal kong sagot.Paano ba naman kasi yung lalaking umakbay lang naman sakin kanina yung nakita ko sa loob ng elevator.

Oh lupa please! kainin mo na ako... Sobrang kakahiya.Nung pumasok na ako sa loob. Grabe ang awkward sobrang tahimik. At kaming dalawa lang yung nandito sa loob ng elevator ah.

"Miss anong floor ka?" binasag niya ang katahimikan sa loob ng elevator. Teka anong floor nga ba ako? wala naman kasing sinabi sa kin kung anong floor yung office ng boss.

"Ah anong floor ba yung office ng boss?" Grabe! kakahiya hindi ko man lang alam kung anong floor ako pupunta. OH lupa please kainin mo na ako.

"HAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHHAHHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHHA"  Grabe ah pinag tawanan pa ako nito. T sa kakatawa niya yug kamay na nasa tiyan na niya. Grabe ba naman kasimakatawa eh, parang wala ng bukas.

*TINGGGG*

Nag bukas na yung pinto nung elevator sa 21 floor. makalabas na nga lang.

"Bahala ka nga diyan!" inis kung sinabi sknya at lumabas na ako. Paano ba naman kasi naka upo na siya sa sulok ng elevator  sa sobrang kakatawa.

Naglakad lakad na ako sa 21 floor. At nang napansin ko na kanina pa pala ako nag lalakad at nag tanong na ako.

"Miss pwedeng mag tanong"? Tanong ko dun sa isang babae na maliit,maputi at maganda. Na nakita kong nag lalakad at busy kakatingin sa mga papeles n na hawak niya.

"Yes ano un?" buti na lang muka siyang mabait. :)

:Ah kasi bago lang akong employee,San ba  dito ung office ni Mr. Johnson Dee?"

Kitkat's POV

Hello mga readers. Wow ah my POV din pala ako. Im Kitkat Bautista, Secretary ako ni Mr.Johnson Dee, Ang may ari ng kumpanyang pinagtatrabahuhan ko. Maganda ako, maputi ngunit  maliit pero mabait ako :D.

habang nag lalakad ako may nagtanong sakin na babae. maganda siya may pagka morena at matangkad.

"Miss pwede bang mag tanong?"

"Ano yun miss?" tanong ko sa kanya.

"Ah kasi bago lang akong employee. San ba dito yung office ni Mr. Johnson Dee?"

Nakakapag taka naman, bago lang siya dito pero may appointment na kaagad siya kay Mr. johnson. Hindi naman nakikipag meet si sir sa mga bagong tauhan niya ah. Ano kayang nakain nun?

"Anong kailangan mo kay sir?" pag tatakang tanong ko? at tinignan ko siyang mabuti simula ulo hanggang paa.

"Ah may tumawag kasi sakin ang sabi imeet ko daw si Mr. Dee. siya daw kasi mag sasabi kung anong trabaho ko" nakakapagtaka tlga ah. Ano kayang meron sa babaeng to at kay sir pa talaga siya pinapunta. Teka nga matanong nga ang pangalan.

"Ano bang pangalan mo miss?"

"Erika gonzales". Erika gonzales teka may naalala akong ganun.

*Flashback*

"kitkat" nakita ko si sir sa may pintuan ng office niya kaya tumayo kaagad ako sa aking pagkaka upo.

"Yes Sir?".

"ah bukas pag may nag hanap sakin na Erika Gonzales ang pagalan papasukin mo agad ah!."

"Sige po sir.!"

*End of Flashback*

"Ah oo naalala ko na. Tara this way" tinuro ko ang daan at hinatid na siya sa office ni sir.

------------------------------

Ano kaya ang trabaho ni Erika??

ABANGAN.!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 10, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love is a Mystery [ENRICH]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon