Chapter 6

45 1 1
                                    

Chapter 6


Social Science 1 Class.......

Shocks! Magkaiba na kami nang course, magkaiba pa kami nang batch plus napakaraming istudyante dito sa campus but how come naging kaklase ko pa yang si Nathan sa Socsci class ko. Bwusit talaga. 

He's sitting sa third row sa medyo gitna while I'm on the 10th row but the thing that bothers me the most is that sobrang kitang kita sya sa pwesto ko ung tipong pag titingin ka sa harap sya kagad ang mano-notice mo, really unlucky.

Still ang saya nang first class ko wala pa kasing discussion kaya parang kwentuhan lang  muna sa room and super funny ni prof, tawa lang ako nang tawa buong class but him... yeah he do smile but he never laugh. Ewan ko kung ma-poise lang talaga ung taong yun or what. Pano nya kaya nakayang pigilan ung tawa if in fact parang kaming nasa comedy bar sa sobrang jolly ni prof.  Anyway nevermind, as if I care?

"Okay class, dissmiss." 


Then unti unti nang nagtayuan lahat and lumabas nang kwarto. Tumayo na rin ako to leave the room. Him? He already left. See? I knew it, araw araw man kaming nagkikita sa sa bahay pati sa school wala pa ring magyayari. This whole thing is really nonsense! Hindi naman nga kasi natuturuan ang puso eh. Even if 24/7 kaming magkasama kahit iposas pa kami kung hindi kami, hindi magiging kami. Dapat kasi


"Jeline Villanueva?" 

Jeline Villanueva na naman? Sino na naman to? There is someone in my back who again mentioned my name.  Ano ba to joke? Ano bang meron jan sa pangalang Jeline Villanueva na yan at kanina ko pa naririnig, magpapanting na ang tenga ko jan eh. Why there are a lot who already know me in just matter of time? 


"What? Ano bang meron jan sa pangalang Jeline Villanueva at..." Pagharap ko si ... "Nathan." 


"Precisely, what's with the name Jeline Villanueva?" with an emotionless look.


"That's...my...name." in a very slow and low voice.


"Really? So what about Gwen?" 

What? Shete how did he know my real name?

Kunwari hindi mo alam. Act as you don't know!


"Anong Gwen? Sinong Gwen?" 


"You once told me that your name is Gwen? What are you just toying with me?"

Medyo galit na un tone yan. Ano na? What should I say?


"Uhm Gwen? ...You know uhm.. Gwen is...Gwen is such a really nice name hehe. Uhm I really.... really like that name yeah tama I like that name ... that's why ... that's why uhm ayun gusto ko sanang un ang maging name pero.... but you know... uhm naunahan ako nang parents ko sa Jeline. ... Panget kasi nang Jeline eh... Kaya minsan...


"Enough." 

He sigh and say

Maid in my HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon