Chapter 9
Jeline's POV
11 pa ang next class ko kaya tumambay muna ako sa isang parang picnic table ng campus and too bad wala kong kasabay nang vacant sa kanila ngayon.
And looks who's here?
Ang tropang fishball nandito. Sino pa ba kung di ang barkada nung Juax na yun. Naglalakad sila ngayon sa hallway na kala mo sila lang ang tao sa mundo. Ang aangas! Nakakainis. Kala mo mga gwapo. Ung mga nakakasalubong nila tumatabi. Diba kaaduwa. Ayoko sa lahat yung ganyan yung kala mo sila ang hari nang mundo. Letch talaga!
"Ju--ax. Para sa-yo."
May humarang sa isang babae sa kanila at may hawak na cake. Grabe to ha ano teleselye lang tapos ano tatanggapin nung guy then ingungudngod sa mukha ni girl. Ba yan! Same old story.
Ang reaction nilang lima wala lang ung tipong nakatingin lang sila. Mga pacool ganun. Asar!
Nakatungo lang ung girl. Pero grabe sayang sya mukha pa namang inosente at matino. Iba rin talaga yang Villaraza na yan eh no.
"Pw-ede ba kitang maging boyfriend?"
Hala ano daw? Tsk I knew it! Same old story.
Si Juax medyo ngumiti and ang kasunod na ginawa nya?
Hindi ko talaga ine-expect.
"Oo naman. C'mon honey."
Kinuha nya ung cake nang left hand nya then he put his right hand sa waist nung girl then started kissing her.
What the!
But the next thing happen is beyond my imagination.
He stopped kissing her and "Break na tayo." Sabay tapon nung cake and alis.
The poor girl ayun halos matunaw sa kahihiyan. She was left alone in the middle of the hallway. Grabe he's such a d*mon!
At habang tinitignan ko silang maglakad our eyes met then he winked at me and shifted their way going to my direction. Shete anong gagawin ko nakakatakot pa naman sila they almost like ang gangster.
Help me! Pleas he--
"Hi Jeline!" Teka si...
"Don't tell me hindi mo na kami kilala?"
Now I remember. Sila ung kaibigan ni Nathan. Umupo sila sa tabi ko .
Haay salamat dumating sila pero.. tama nga lang ba na dumating sila?
"Look who's here." sabi nang kaibigan ni Nathan. If I'm not mistaken Migs?
"Kayo pala. Ano naman ginagawa nang mga alagad ni Enriquez dito?" Sabi nang isa sa mga tropang fishball.
"Well as you can see we are protecting our queen form the danger the world can bring." Adrian? I'm sure! The way he talked, I'm certain.
"G*go. Syota yan ni Juax kaya lubayan nyo!" Sabi nung isang tiriktirik ang buhok.
BINABASA MO ANG
Maid in my Heart
RomanceWhat if the only solution to your family problem is for you to marry someone you don't even know? But what if the only way to marry that someone you don't even know is to pretend as a MAID? If DESTINY do loves playing games, are you ready play wi...