Chapter3

34 15 0
                                    

Memories

Sophia's Point of View

Sa wakas at naliwanagan ako.Nalaman ko ang rasong hinahanap hanap ko.Salamat hero.

"Ah Sophie can I drive you?Please"

Unti unting nanunumbalik ang kilig na nararamdaman ko kay Hero.It was him who broke my heart at first, pero binubuo niya ulit ito.

Pumayag nalang ako dahil alam kong magpupumilit lang din siya. While we're on our way, napag-usapan namin kung saan siya magtutuloy na college.

"I'll transfer nalang,sa school niyo. Napansin ko ding more on academic kayo at hinihintay ko nalang ang approval ni Dad"

"Well that's good.Doon din nag-aaral si Anikka at Rox.So sama sama ka nalang samin everyhang out if you don't mind"

"Yes sure.I guess, wala na kayo ni Jaz?"

"Yes.but wait?paano mo nalaman?"

"Sinabi ko naman sayog binabantayan kita e"

Napakunot ang noo ng di man lang niya sabihin kung paano niya nalamn.Tsk!

"Dyan nalang sa tabi Hero"

"Yes sure my love."

Napangisi nalang ako...hindi pa niya ina-unlock ang kotse niya at nakatitig ito sa akin.

I was pleasing him to unlock the door pero hindi niya ginawa.

Lumapit ang mukha niya sakin na para bang hahalikan niya ako.Gosh! What should I do? I feeled attracted to him. Mas lumapit pa ang mukha niya kaya naman napapikit nalang ako.Then

"Aalisin ko lang tong seatbelt baby"

Grrr..nakakahiya!bakit ako pumikit?shems!

He suddenly unlock the door.Nagpasalamat ako at kumaway nalang niya bilang pamamaalam.

Dumiretso ako sa kwarto at sumigaw ng sumigaw.Kinikilig na yata ako.Shemeks! Iba talaga ang alindog ng lalaking yon.Tsk

Si Hero.Siya ang lalaking pinakaminahal ko bago pa man maging kami ni Jaz. Binigay ko ang lahat kay Hero at alam kong ganun din naman siya sakin.Naalala ko nung nililigawan niya ako.Napaaway siya dahil sa galit syempre. Meron silang fraternity noon pero hindi ko na alam kung kasali pa siya ngayon.
Tinusok niya ng ballpen yung mata ng isang lalaki malapit sa C.R dahil daw sinisilipan ako.

Doon ako nainlove sakanya.Nainlove hindi dahil kaya nyang manakit ng iba tao para maipagtanggol ako,nainlove ako dahil ginagawa niya ang lahat mabantayan lang ako.

Sophia's Point of View

Ilang weeks na din ang nakalilipas.At heto bagong umaga nanaman ang haharapin ko.Tinawagan ko si Annika at Roxane para sabay sabay na kaming pumasok ng school.

Ang aga aga at hindi naman monday pero may announcement sa gymnasium.Required lahat ng students ng FHU (Feliciano High University) na pumunta sa gym at makinig sa kung ano mang announcement yon.

Bago pa man kami makapunta sa gym ay nakita ko si Hero na pumasok sa gate at tila may hinahanap kaya naman tinawag ko siya.

"Hero!!we're here"

Sigaw ko na parang wala ng bukas

"Bessy Rox,Bessy Annika.Remember?si Hero?"

"Yes...yung lalaking-"

"Pst besshy!"

Putol ni Roxane sa sasabihin sana ni Annika.

"Yung nang iwan kay Sophie noon na nangangakong hindi na niya gagawin ngayon"

My Myth DemonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon