Chapter 3

12 4 8
                                    

Scarlet POV.

Bumalik ako sa bahay, wala naman akong mapapala kong panonoorin ko lang ang landian nila mare at ate eh.

Ako na siguro ang pinaka tangang babae sa mundo.

Alam kong nagsisinungaling at niloloko ako ng ASAWA ko pero , bakit di ko kayang iwan sya.

Sabagay kasi mahal ko sya, ganun naman lahat eh , gagawin nila lahat at tatanggapin para lang sa taong mahal nila , diba!.

"Hay buhay ng mabait na walang Laban sa ate nyang malande!" Sabi ko sabay higa sa kama.

Syemsss feeling ko gusto Kong kumanta!

" Kung liligaya ka sa piling Ng iba , at Kung nais mo ay sa piling nya! " Kanta ko.

" Wag Kang kumanta Kong di maganda Boses mo"
Nagulat ako ng may nag salita , at mas nagulat ako! Wahhhhh! Nung nakita ko si mare sa harap Ng pinto. Wala Lang trip ko Lang magulat hahahahhahahaha.

" Bakit? problem mo!" Sabi ko.

" Alam Kong nakita mo kami. Scar gusto ko nang lumaya , please pumayag kanang makipaghiwalay sakin, ate mo ang Mahal ko Hindi ikaw. Alam Kong Alam mo Yan."Sabi nya sabay upo sa tabi ko.

" Sana Alam mo Rin na Mahal Kita at di ko kayang lumayo ka." Sabi ko .

Nararamdaman Kong tutulo na ang luha ko anytime. Wow! ANYTIME english un, Teka Teka! Back to acting!

" Mare, kasalanan bang mahalin ung taong may Mahal na iba? Hanggang kailan ako maghihintay na mahalin mo Rin ako? Kaya ko paba ? Kasi Ang sakit sakit na " nararamdaman ko ang mainit na likido sa Mukha ko.

" Mare, please mahalin moko kahit isang araw Lang , kahit saglit Lang . Iparamdam mo sakin ung pinaparamdam mo sa kanya . Please mare , mahalin mo ko bilang asawa , please ayoko nang magmahal Ng ako Lang ung nagmamahal ." 

At unti unti na akong hinila Ng antok pero bago ako tuluyang lamunin Ng dilim narinig ko pa ang huli nyang sinabi.


" Di ko Kaya, di ko kayang mahalin ang taong minamahal nya Ng sobra "







Nightmare POV.

Sana ako nalang ang nauna , edi Sana nagmamahalan Tayo ngayon at di Kita nasasaktan. Kaso nauna Kang mahalin nya , sya ang nauna , ayokong dumating ang Panahon na magalit sya sakin kapag minahal Kita.

Mahal naman Kita eh kaso pinigilan ko dahil Mahal ka nya, Kaya minabuti Kong mahalin ang ate mo at Least aware ka na masasaktan Lang Kita kapag kapiling Kita

pero bakit ayaw mong bumitaw scarlet ? Bakit hanggang ngayon ako parin ang minamahal mo ? Sinasaktan Lang Kita

mapapagod ka Rin pag dating Ng panahon.

Kukunin at kukunin ka nya sa piling ko , ilalayo ka nya sakin scarlet . Kaya ngayon palang hinahanda ko na ang sarili ko na masanay Ng Wala ka.

Patawarin mo ko , pero di ko magagampanan ang pagiging asawa ko sayo Kung ilalayo ka nya sakin!

Pero di ko sya mapipigilan , matagal na nyang plinano na ilayo ka sa lahat . Ilayo Mula sakin.

Nung una kitang nakita , nahulog na ako sayo scar kaso , sinabi nyang Mahal ka nya.

Kaya pinilit Kong mahalin ang ate mo , naging maganda ang Plano ko ang paniwalain Kang Mahal ko ate mo , para Rin toh sa ikakabuti mo.

Mas magandang sya ang kasama mo kesa ako.

" Mahal Kita scar , Mahal na Mahal, pero








Mahal ka Ng bestfriend ko."

At iniwan ko syang natutulog sa kwarto nya.



I Love The Way You LieWhere stories live. Discover now