"I don't love you, Sena.""I tried to but heart can't teach who to love and who to fall."
Nagtatagis ang mga ngipin ko sa sobrang pagkagalit na nararamdaman ko sa isang taong, kahit kailan ayaw ko ng makita pa.
Ano ba ang nakita niya sa babae 'yun at siya pa rin ang pinili? Mas matatanggap ko pa kung ibang babae ang pipiliin niya pero bakit 'yun impakta na malandi na babaeng yon pa?
'Di hamak na mas maganda at matalino naman ako ah! Bakit? Bakit? Bakit pa rin niya pinili 'yun babae na yon na ilan ulit na siyang iniwanan? Bakit 'noong bumalik siya, tinanggap pa rin niya? Hindi siya bagay na kung nagsasawa kana, iiwan mo nalang at kung gusto mo na ulit, babalikan mo! Putang ina naman oh!
At ako? Paano naman ako? I take the risk that maybe someday, you will fall and I'm there to catch you because I love you truly pero bakit bumalik lang siya, nakalimutan mo na ako? Dahil doon ay bumuhos na ang luhang kanina ko pa pinipigilan.
"Sen."
Para akong baliw na natatawa at naiiyak. Ganito pala ang feeling na mabigo at masaktan sa isang pag-ibig. Before, I was wondering if why do people cry because of love? Why do girls commit suicide just because they broke up with their boyfriends? Now I know.
I can't believe how numb and naive, I was! How I believe every lies and excuses, he said. How he perfectly take me in control in his hands. How I trust him fully.
"Sen, shhh."
Pagpapatahan sa akin ng katangi-tangi kong kaibigan sa buong buhay ko.
"Rox, bakit?."
Nasasaktan kong tanong sa kanya. I know that she can't answer that kasi hindi naman siya ang lalaking walanghiya akong pinagpalit sa iba pero hindi ko mapigilan itanong yun sa sarili ko.
Ano pa bang kulang? Ibinigay ko naman ang lahat, Oras, Pagmamahal at Pagaalala. Bakit ang dali-dali niyang iwan ako? Bakit hindi niya ako mapili?
"He don't deserve you, Sen. He's an asshole and a piece of shit!."
Natatawa akong tumango sa kanya. Yeah, he's a piece of shit that have to be buried six feet below the ground for breaking my heart and for making me cry.
I grow up to believe that man was born to serve, love, and cherish woman in the rest of their lives. They wasn't born to hurt and play the hearts of girls.
I believe that everyone was like my father, who love and very loyal to my mother. Now I know, that in this world, not every man is good. Hindi lahat katulad ng ama ko.
"Ang mabuti pa, itulog mo nalang 'yan, Sen."
Napatango naman ako sa sinabi ng kaibigan ko. Siguro nga kapag natulog ako kahit sandali lang ay makalimutan ko siya. Siguro naman patatahimikin niya ang pagtulog ko.
Pagkatapos uminom ng tubig ay humiga na ako. Rox stay by my side until she makes sure, I'm asleep.
"Bae?."
"No. He doesn't love you."
"He is just using you! Wake up!."
"I saw him."
"He's a devious cunning bastard."
"He will..."
Hinahapo akong napabalikas ng bangon at sinapo ang aking dibdib habang pilit hinahabol ang aking hininga. What was that?
Palak akong natawa. Obviously, even if in dreams, he still hunts me. He is like a predator, who's waiting for his prey to show up.
BINABASA MO ANG
Stout Love
FanfictionSena Rein Goldsen almost have the life, every girl would ever wish for, wealth, loving parents, fame, family but it isn't all about that, there's two things that she always want to have. Kaine Xavier Cortex's attention is what she wants and craving...