17. Mind Control

129 10 2
                                    

Story Title: Mind Control

Story By: ArjhayTabios

Age: 15

Link: http://www.wattpad.com/story/15416705-mind-control-corrupt-book-2-finished (or simply click the external link)

Genre: War, Political Thriller, Action

Nasaksihan ng mundo ang pagkabura ng Bangsamoro Republik sa pamamagitan ng kamatayan ni Heneral Marcelito. Pero hindi pa natatapos ang problema. Buhay pa si Arturo Morindo pati ang kanyang mga alipores. Ang China ay tuluy-tuloy pa rin sa paglusob sa mga siyudad sa Pilipinas. Sa katunayan, nagsasagawa ang PLA (Philippines Command) ng Counter-Offensive laban sa AFP at U.S. Armed Forces. Hindi pa rin magawan ng solusyon ang problemang ito. Ang U.N. ay nawawalan na ng saysay. Nawawala si Josefina Angeles. Sugatan si Kristel Jung. Missing in Action na rin siya sa Republic of Korea Air Force katulad ni Yefet. Nabunyag na si Yefet ay isang miyermbro ng Israel Air Force na naging miyembro ng Sayeret Units. Hindi pa rin makamit ni Marvin Aguilar ang hustisya. Sa pagpapatuloy ng kuwento, marami pa kayong makikilala na mga tauhan sa kuwentong ito. Malalaman nyo rin kung ano ang nangyari kay Josefina Angeles - ang matalik na kaibigan ni Maria Santos simula pa noong nagaaral pa lang sa Kolehiyo. Hahanapin pa ito ni Maria o hahayaan na lang niya na mawala ang alaala ng dalawa? Dito rin masasagot kung anong Chemical Weapon ang ginamit ng mga hindi pa nakikilalang Fuerza Aerea o Hukbong Himpapawid na ikinasawi ng 13,000 Filipinong refugees at mga sundalong Vietnamese.

 

 

Hello guys! I hope you read this story. Siguradong sigurado po akong maganda ang story na to at siguradong maraming makakarelate sainyo dito. Hehe.

Please do VOTE and COMMENT. Add niyo na rin po sa READING LIST niyo para masaya! Hehe.

Xie xie! :)

STORY PROMOTIONSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon