Clyde's P.O.V
"Sir wake up,were here already"
Nagmulat ako ng mga mata para sana bugbugin tong walanghiyang nang gising sa akin.Pero di ko naituloy dahil dali daling lumabas ng eroplano yung piloto at linabas lahat ng bagahe ko.
Tumayo ako at saka inagaw dun sa piloto yung mga bagahe ko.Naglakad ako palabas ng airport,pero di ko pa nararating yung exit ee agad agad akong bumalik dun sa piloto.
"Where am i going now?Does my parents told you where i'm going to live?"sunod sunod kong tanong dito.
"They didn't tell me sir --"i cut him off.
"What the hell?Why you don't know?You f**cking a**hole!You should ask them first before you drag me all the way here!F**cking Life!"Nagwawala na ako ng dahil sa kabobohan ng pilotong to.Wala na ba talaga silang pakialam sa akin at basta basta na lang nila akong pinatapon dito ng wala manlang pera at matutuluyan?Tsk!Ano pa nga bang aasahan ko ee mga wala naman silang kwenta.
"S-sir"
"What now?"sinigawan ko ulit siya.Mainit na nga ulo ko dinadagdagan pa ng pilotong to!
"Y-your m-mom and dad t-told me to g-give t-his to you"he give me a piece of paper.
"What's this?"i eyed him with my annoyed look.
"I don't know s-sir.They just told me to hand it over to you after we arrived here at the philippines"
"Okay"I opened the paper and shocked of what's in it.
"What the actual fvck?How would i know if whose who?This retarded partners really love annoying me -,-"Are you curious of what's written in the paper?Tsk!Nakalagay dito na sumabay ako pauwi sa babaeng dadating din daw ngayon dito sa pilipinas.Dun daw ako titira sa kanila habang di pa ako nagtitino.Seriously?Mga sira na ata tuktok nila ee'.
May inabot na parang placard sa akin tong piloto namin.Binasa ko:
WELCOME BACK MS.CASSIDY RAE OH --Basa ko!Pamilyar sa akin ang pangalan na ito pero di ko matandaan kung pano ko nakilala o nalaman ang pangalan niya.Biglang sumakit ang ulo ko.
"Arghh!What's happening with me"napasabunot ako sa buhok ko dahil di ko na matiis ang sakit.Inalalayan naman ako ng piloto namin papasok ng airport at naupo kami sa isa sa mga bench doon.Di ko na matiis!Ang sakit talaga :'( Naluluha luha na ako dahil sa sakit.Bigla namang may hinalungkat yung piloto sa isa sa mga bagahe ko at nang mahanap na niya ito umalis siya.
Tangina nakita nang nahihirapan ako dito iniwan pa rin ako!Arrgghhh!Sumasabay pa siya dito sa letseng sakit ng ulo ko!
"Excuse me!Can i sit beside you habang wala pa yung sundo ko? :)"i didn't even bother to look at her.Yes,she's a girl!Hinayaan ko lang siyang umupo sa tabi ko.
"Excuse me again,are you okay?"di ko siya pinansin at tuloy pa rin ang pagsabunot ko sa sarili ko.Di na siya muling nagsalita afer siguro niyang ma realize na wala akong planong sagutin siya.
But after a couple of minutes nagsalita ulit siya.
"Hey!Sorry for being makulit a?But are you really okay?It seems that you're in pain.Gusto mo bang dalhin kita sa hospital?"ang kulit >.<
"Yes!I'm okay.So please shut your fucking mouth before i kick you out of my sight!"sigaw ko sa kanya.Nagulat siya sa sigaw ko.Sino ba naman kasing di magugulat pag sinigawan ka ng isang stranger diba?Tsk!Natahimik siya bigla.Buti na lang =_=
"Sir here's the water and the medicine.Sorry if i left you without any words.Nataranta lang po ako"napaangat ako ng ulo ko at nakita ko ang pagod na pagod na itsura ng piloto namin.Tumutulo pa yung pawis.Geez!Hinablot ko sa kamay niya yung tubig at medicine at dali dali itong nilunok.I didn't bother saying thank you sa piloto namin.Responsibilidad naman niya yun bilang bantay ko ngayon.Tsk!Tumayo ako upang itapon yung bote.Pagbalik ko dun sa bench nakita kong nag-uusap yung piloto namin dun sa babaeng umupo sa tabi ko.Seriously,di ko talaga alam pangalan ng piloto namin.Tsk!
Pagka upo ko ulit sa bench tinanong ko yung piloto namin.
"Anong oras dadating yang babae na yan?Masyadong pa VIP!Tsk!"iritado kong tanong.
"Sir wala pong sinabi ang daddy niyo.Basta daw po hintayin lang natin.Ano po pala pangalan sir?Hahanapin ko po baka kasi andito na yun."
"Cassidy Rae Oh!nakalimutan mo ba?Binigay mo pa nga sa akin yung placard ee.Letchugas!bakit ang bobo mo?"Kainis!Di ko ugali ang maghintay sa mga walang kwentang tao.
"S-sorry po sir"Tsk!Sorry?May magagawa ba yan para tumalino siya.
"Excuse me lang Mr.!Una wag kang sisigaw dahil hindi sayo tong airport na to,Pangalaw pwedeng wag kang magmura?Sayang gwapo ka pa naman and lastly di ako pa VIP !"singit nung babae na katabi namin sa bench.So siya pala si Cassidy Rae!Punyemas,ba't di nagpakilala agad at pinaghintay pa ng mahabang oras =_= Letche!Bobo din to!
"What the?Ikaw lang pala si Cassidy ee bakit di ka man lang nagsabi?At wala kang karapatan na pagsabihan akong wag magmura dahil buhay ko to."
"Whatever!May jetlag pa ako kaya wag ka munang madada diyan!Tara na"wow hanep!Inirapan pa ko.Ito ba ang makakasama ko sa buhay?Punyemas yung matatandang yun.Makauwi lang ako bibigwasan ko talaga kayo =_=
Wala akong nagawa kundi sumunod sa kanya.Yung mga maleta niya?Yung piloto ko yung nag dala.Ano siya sinuswerte?Ako pa magdadala!No way.Tsk!Tama na nga to at pagod pa ko matutulog muna ako sa limo nila.
--
Short Update :)
BINABASA MO ANG
Miss Right (BTS FF-Short Story)
फैनफिक्शनSi Clyde Lennox Henderson na FilAm -- Feeling Amerikano -- Dejk. lang po :) Half Filipino Half American. Pinatapon siya ng kanyang mga magulang sa Pilipinas para maging independent at matuto kong paano pahalagahan ang isang bagay. Back there at amer...