CHAPTER ONE:THE UPDATED HER

9 0 0
                                    

CHAPTER ONE:THE UPDATED HER.

ALEX POINT OF VIEW

Im here in the airport para sunduin si mommy kagagaling niya lang kasi sa canada at ngayon yung baba ng eroplanong sinasakyan niya.

"Mom"kaway ko sa pinaka maganda babae sa buhay ko.

"hey son i miss you so much"mom hugs me so very tight.

"mom di ako makahinga mom"sabi ko kay mommy.

"oh im so sorry son na miss lang talaga kita."Mom

"namiss rin kita mommy,mom cr lang ako hah tapos mamaya uwi na tayo"bumitaw na ako sa yakap ni mom at nag punta sa cr pero bago pa man ako makapunta roon may nakabanga akong babae natumba siya marahil dahil sa lakas ng pagkabangga ko.

"miss?"abot ko ng kamay ko sa kanya para matulungan siyang tumayo pero imbis na iabot niya ito inisnob niya lang ito.

"Thank you for offering your hand but sorry to tell you i can handle my self NOW."ikaw na nga tong tutulungan ko eh tsk😒wait i know that voice shit.

"JAYMIN WAIT"sigaw ko dito.tumigil naman siya sandali pero hindi niya ako nilingon ng maabutan ko na siya

"Jhay long time no see."sambit ko dito isang ngisi naman ang rumihistro sa mukha nito.

"long time no see too"sambit nito na malapad ang ngiti pero may kakaiba sa ngiti niya ngiting may halong sakit at pait.
"baby come -- what the hell are you doing here"bulyaw sakin ni mark .

"ahh ano kasi ahh" "nabunggo niya ako kanina kaya nagkita kami hindi naman ata yun sinasadya kuya kaya tara na alis na tayo"pataray nitong sabi matalim naman ang tingin ni mark sakin

"mauna kana na min kakausapin ko lang muna ang ex friend ko"may diin sa ex friend.

"fine"jhay said then she walk away.

"banabalaan kita sa alex huwag mong lalapitan si jhaymin."mark

"nakataon lang toh mark hindi sinasadya."sagot ko naman.

"sasusunod mag ingat ka para hindi mo na siya makita ayokong umiyak nanaman siya ng dahil sa kap*ta*gi*ahan mo!"sagot rin nito sakin mahihimigan mo s;ba boses niya ang galit nito sa akin marahil sa nagawa ko sa kanyang kapatid.

"hindi maiiwasan yun mark"sagot ko ulit dito

"basta iwasan mo na lang"sagot naman nito sabay umalis na ako naman ay dumiretso na kung nasan ang nanay kong naghihitay sakin kanina pa.

"son ang bat ang tagal mo?"Tanong nito.
"ammm may nakita lang po akong tao na hindi ko inaasahan ang balik"ngiti ko dito
"tara na at gusto ko ng magpahinga"binitbit ko na ang dala dalang bagahe ni mommy at sumakay na sa kotseng dala ko habang nasa bayahe kami kwentuhan naman ako ni mom tungkol sa mga bussnisses namin sa canada

nalibang kami masyado ni mom at hindi namin namalayan nandito na pala kami sa bahay namin pinakuha ko na lang ang mga dala ni mom sa body guard namin.

umakyat agad ako sa kwarto ko at sumalpak sa malabot kong kama.

hindi ko maiwasang ikumpara si jhaymin noon at ngayon ang laki na ng pinagbago niya sobrang laki pananamit palang alam mong nagbago na siya madalas kasi niyang suot noon ay longsleeve at nakapantalon palagi.

pag papasok naman siya malaki ang blouse niya mahaba rin ang palda nito noon na hindi naman nakabawas sa gandang meron ito pero ngayon fit na ang dress na above na knee ang ikli kitang kita mo kung gaano kakurba ang katawan nito naka high heels na rin ito ngayon na hindi niya kayang isuot noon.

Please stayWhere stories live. Discover now