CHAPTER 2

1.6K 64 31
                                    

LIAM

I'm bored...

Andito kami ngayon ng mga katropa ko sa nakasanayan na naming hang out spot dito sa may rotonda simula pa nung freshman, Its the first day of school and we're skipping first period. - What? It's lame! and we're not a bunch of nerds.

Senior at last year na namin dito at lahat na yata ng katarantaduhan at kagaguhan nagawa na namin. - So can you blame me for getting bored? I'm running out of options here!

I'm William Johannson Trenton, ang tinaguriang hari sa school nato, bakit hindi? Eh, pagmamayari din naman ng pamilya ko tong school nato. - Might as well enjoy the privileged huh?

Kaya walang naglalakas ng loob kantiin ako sa sarili kong teritoryo, Lahat ng estudyante pati faculty members dito tinitingala ako at bawat salita ko ay batas na sinusunod. Pero ibang usapan na pag sa labas ng bisinidad ng eskwelahan, dahil hindi naman basta basta yung mga estudyanteng nagaaral dito, mga anak ng mayayaman, sikat na personalidad sa loob at labas ng bansa at pati mga anak ng mga  makakapangyarihang pulitiko. - This is an international school kaya iilan lang ang mga pinoy na maykaya ang nakakapagaral dito dahil mas maraming mga banyagang estudyante mula pa sa iba't ibang parte ng mundo ang nagaaral dito. - Rich and spoiled brats ding tulad ko kaya hindi rin umaatras pagdating sa labanang pera at kapangyarihan na pinaiiral ng lipunang ginagalawan namin.

Pero pasensya nalang sila kahit may mga mangilang-ngilan na naiinggit sa estado ko dito sa school wala naman silang magagawa at teritoryo ko to kahit na umalma sila wala silang laban sakin, they don't have a choice but to bow down to the king, dahil mas may kaya at makapangyarihan ang mga magulang ko.

Ah... my parents.

I have a typical set of parents na busy sa kani-kanilang professions, my mom is a full blooded filipina na busy sa kanyang iba't ibang charity organizations and blah blah blah - Its boring, dont asked me. - isa sya sa board of directors ng school nato na pinamumunuan ng ate ko, yes i have an older sister at may isa pa kaming mas nakakatandang kapatid na lalake ni ate. -Thats pretty much explains why i'm spoiled, don't you think? - My dad is a well known businessman at tinitingala sa business world sya si Robert Archibald Trenton a pure american descent kaya half pinoy lang kaming magkakapatid. He's a typical strict father na walang oras sa kanyang pamilya, he's busy with kuya travelling the world and handling our family's multi-billion industrial business empire. - Which i don't give a damn, the more he's not around the more it is much better on my part dahil walang mangangaral at magdidikta ng gagawin ko. - our family may be a little dysfuntional but the closeness and love is still there.

I'm your typical rich spoiled brat, rebellious, hot tempered at walang ibang alam kundi gumimick, makipagrambulan, manggulo at mambabae - Tch. I'm a chick magnet, sila ang lumalapit kaya wala akong magagawa kundi patulan sila, grasya na yun eh.

But don't get me wrong, hindi porket sinabi kong sila ang lumalapit ay lalapit kana? Tch. may class at taste ako at pinipili ko lang ang mga natitipuhan ko, only those selected few get the chance to spend a night with me. Now, if you're not a perfect creation of god dont bother approaching me dahil siguradong mapapahiya ka lang.

Iniisip nyo sigurong kaya ako ganito at nagrerebelde - much to my parents' and kuya's dismay and to my ate's amusement. - dahil kulang ako sa pansin at pagmamahal ng magulang, that's where your wrong. Being the youngest member of the family they smothered me with love and attentions lalo na si mom at ate to the point na nakakasakal na, hindi tumatalab mga pangaral nila at kahit anong gawin nila hindi nila ako mapipigilang gawin ang mga bagay na gusto kong gawin, so they just let me < enter smug grin here > lalo na si ate baby ako nun eh - blegh! - kaya nga malaya kong nagagawa ang mga gusto ko dito sa school eh dahil sya ang namamahala dito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 22, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

To Sir, With Love [BxB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon