An hour ago “Opposites do attract”
(My Drummer Boy Journal)
A/N: Yung totoo! Sa title palang nahirapan na akong magi sip. Pabago bago ee. Kaya siguro natagalan ko gawin ito. Ang dami kong gusting title ee. Like ng mga sumusunod:
“MDB Rhythm”
“MDB- Love story ni Kapre at Pandak”
“My Journey from MDB”
“Ang kwentong nag-inspired sa akin”
“MDB-Kasalanan mo kung bakit naadik ako sa Wattpad”
“Bakit pogi si Justin?”
“Cam opposites, do attract?”
Madami pa yan actually. Sa dami niyan nakalimutan ko na nga yung iba ee.
PS. Mommy Nikkidoo, hindi po counted yan sa 1000 words aa. Mag sisimula palang po ako ^^
Ang tangos ng ilong! Grabe! Nangunguna sa pintuan ee
Yung nabasa ko yang unang description ni Luna kay Jessie, talaga naming nakarelate ako agad. Paano ba naman ramdam ko siya na hindi nabiyayaan ng matangos na ilong. Dun palang nagging interisado na akong basahin. Although that time wala pa akong hilig sa Wattpad. Oo nung hskul may nabasa na ako pero wala ee nung sinimulan kong basahin ang MDB mas nagustuhan ko talaga siya ee . HONESTO
Lahat kasi ng linyang binibitawan ng characters nararamdam ko at masasabi ko nalang na.
“I feel you Luna”
Yung mga ganun ba. Kaya nga sobra ang supporta ko sa author kaya nga sa sobrang adik ko. Ginawa ko pa siyang character sa isang story ko. Ahahahaha
Do you believe that opposites charges can attract each other?
Ohyeah! Alam ko yan. Ramdam ko yan ulit at uulitin kop o nakakarelate ako ng todo todo. Kasi naman hindi maaalis ang topic na ganyan sa Chemistry tapos example pa yung about sa Crush thingy na mga ganun. Naku NIKIKILIG ako grabeeeeee. Pasapak nga . ahahaha
“An our ago”
Nung sinabi naman ni Jessie yan. Grabe hampas ko sa katabi ko ee. Yung puno sa park ng school. Uy masakit din yun nuh. Hahahaha tapos ako pa yung nag blush. Feeling ko kasi ako si Luna ee. Feelingera targa ako. Ahahaha
Sobrang dami ng gusto kong i-interpret na mga binitiwang salita ng mga character at dahil limited lang ang dapat kong ilagay yung mga tumatak lang talaga sa utak ko ang mga ilalagay ko. Siguro yung mga iba. Hindi pa yun yung exact words na mailalagay ko pero BASTA… sobrang sinubaybayan ko na siya.
Lalo na nung dumating na si Sarah Vernon na sobrang effective sa pagiging kontra-bida role. Grabe nga sa lahat ng scene at mga balak niyang malupit. Gusting gusto ko na siyang sabunutan, balatan ng buhay, iluto sa kumukulong tubig, hatiin gamit ang chainsaw. Oh diba hindi naman ako ganun kagalit sakanya.
Siguro sadyang nadala ako sa character niya ang ganda kasi ng pagiging kontrabida role niya ee. Feeling ko tuloy makakapatay ako ng tao pag pinupush niya yung sarili niya kay Jessie nun. At itong si Rio Lee naman tatahi tahimik sa lahat ng pedeng babae, bakit kay Sarah pa. andito naman ako hahahaha. Ay hindi pala kay Daddy Heartbeat pala ako. A.K.A. Justin “Mylabss” Cuevo.
At opo, mahal na mahal ko si Justin. BAKIT?
Kasi nga crush na crush ko siya. Parang may nakikita kasi akong tao na kilala ko sa ugali niya ee. Super Bait grabe at super bagay kami! Grabe, ang landeee landee ko nap o, kung saan saan na napunta mga pinagsasabi ko. Basta yung ending niya nabitin ako hanggang sa nalaman ko na may BOOOKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKK 2 siya.
MAY BOOOOK 2!!! Mwahahahaha. Grabe talaga yung ending awing awa ako kay Jessie dun, kahit na nagdiriwang yung puso ko nun na si Justin ang pinili niya. Sobra parin ako nasaktan para kay Jessie.
Kasi naman, biglang ganun ee. Naintindihan ko naman si Luna nun. Kaya lang naramdaman ko rin na parang nawalan siya ng trust kay Jessie. Diba dapat.
When you love someone, Trust him all the time
Sa totoo lang masakit yan sa part ni Jessie, yun bang hindi ikaw yung unang pinagsabihan ng mahal mo na may problema pala siya sa health niya. Kung ako talaga masasaktan ako na todo, kasi para bang binalewala ako, yung mg ganun.
Ayan na nabasa ko na ang BOOK 2 at gumuho na ang mundo ko ng naAMNESIA si Jessie, una palang na chapter nararamdaman ko na, na pagsisisihan ni Luna ang pag iwan niya kay Jessie.
Na sa tingin ko TUMPAK ang radar ko. Nang bumalik na siya sa Pinas. Si Kath at Jessie na at ang pinaka Ouch pa dun. HONEY ko din ang tawagan nila. Oh diba, ito yung sinasabi nilang BOOMPANES. Ahahahaha
At ako Broken hearted na naman ng mga sumunod na chapter kasi nga diba. Si Justin ang bias ko at sa tuwing nasasaktan siya nasasaktan din ako. Ang hirap nga naman talaga ng buhay pag ibig ee. Sabi ko nga:
“Ang pag ibig, Nakakamatay lalo na pag hindi mo na kotrolado ang nararamdaman mo”
Nagpatuloy parin ang pagbabasa ko hanggang sa nagging maayos na ang lahat, yun bang nagparaya na si Kath pero ang bias ko na si Justin, nasasaktan parin.huhubels buti nalang may Another Heart Beat na. Aweeeeee.
Sobrang na overwhelm ako sa ending. Ang cute cute targaaaa. Hindi ko talaga tinantanan basahin hanggang sa kagulo-duluhan. Sobrang ninanamnam ko yung mga huling chapter. Eh kasi nga nikikilig po ako ee. Hindi niyo naman po ako masisisi. Kasi nga po NIKIKILIG nga po targa ako ee.
Bakit kasi nakakakilig ee. Tuloy NIKIKILIG ako. Nakakatuwa kasi na sa lahat ng mga nangyare. Akalain mong si Tadhana mukhang nang aasar lang at pinaglalaruan lang talaga ang mag Honey kaya nagging mahaba haba ang kwento. Sa bagay kung minadali edi, wala nang twist and turn, wala ng kaabang abang. At ngayong hetoooo na.
Heto na po ang hinihintay nating “To be published” gusting gusto na siyang mahawakan ng mga kamay ko at gusting gusto na targa siyang basahin ng mga mata ko, na sa libro na mismo siya. Sobrang exoited na targa ako. Sana lang hindi ako maubusan niya, dahil pag nagkataon. Mapapatay ko yung gumawa. Naubusan ako ee hahahah (Joke lang yun aa)
Basta ito nalang ang masasabi ko. Ngayon naman hinihintay ko na ang The Movie. Sana si Mario Maurer talaga ang gumanap total may kapit naman siya sa pilipinas ee. Kaya malay natin. Diba mangyare nga.
PS. May sa malign ang message ko kasi nga may possibility na magkatotoo. Kaya push me. Ipush natin ang The Movie naman.
At Sayo Mommy Nikkidoo, wag kang humintong gumawa ng kwento kasi naman ikaw yung inspirasyon ko ee. Alam mo naman yan ee. Salamat sa Nikkidoo Group dahil nakakilala ako ng madaming Friends all over the Country. At nakakakulitan ko pa ang mga characters mo.
Basta Mommy Nikkidoo, wag kang makakalimot aa. Sa success mo, ipagdarasal ko ang good future for you. Malay mo maging ikaw na ang susunod sa Yapak ni Martha Cecilia ng Preciuos Heart Romances. Hehehehe
I LOVE YOU! Mommy ^^ Heart Heart at ang Famous mong Achichi. Nagagaya ko na targa.
Ang pinaka Maganda mong Dyosang Baby.
JahairahMaganda ^^
BINABASA MO ANG
An hour ago "Opposites do attract" (My Drummer Boy Journal)
Teen FictionPara ito sa aking Mommy na si Nikkidoo ^^