Chapter 2: The Letter

2 0 0
                                    

Pagkagising ko, agad kong tinawagan si Zia.

"Zia, may favor sana ako sayo" sabi ko sa kanya habang kausap ko siya sa phone.

"okay, What's that?" Zia.

"May ipapadala ako sa'yong letter dyan sa Maynila. pakipadala naman to kay Eya" nagmamakaawa kong sabi kay zia.

"ahh, okay sige makakarating yan sa kanya" sabi niya sa'kin. buti nalang pumayag siya. ang saya ko talaga.

Pinadala ko na kay Zia yung Letter, i hope na makarating kay Eya yung letter na yun. mahalaga yung nakasulat sa papel na yun. I want to read the letter immediately by Eya. gusto ko na malaman niya yung tunay kong nararamdaman para sa kanya.

Zia's POV

Nakarating na sakin yung sulat. Pero ibibigay ko kaya to kay Eya?

"Ate Brey, aalis muna ako ah. ipapadala ko lang kay Eya itong sulat." Ako

"Sige, ingat ka ah. magpasama ka kay Pau. wag kang magpapagabi" bilin sakin ni ate bago kami umalis.

Habang nakasakay kami sa Jeep ni Pau, Nagkikwentuhan kami tungkol sa Letter.

"Para kanino ba yang letter na ipapadala mo?" tanong sakin ni Pau.

"para kay Eya, para sa babaeng pinakamamahal ni Nash :(" sagot ko kay pau

"oh? bakit ganyan mukha mo?" tanong niya ulit sa akin

"Hindi mo ko maiintindihan." Malungkot kong pagsagot sa kanya

Nang pinadala ko na yung sulat, umuwi kami ni Pau ng maaga at agad kong tinawagan si Nash.

"Hello Nash?" ako

"oh Zia? napadala mo na ba yung letter?" tanong niya sakin habang kausap ko siya sa phone

"oo, napadala ko na" nakangiti ako habang sinasabi ko yun sa kanya.

"Thank you so much Zia, bestfriend talaga kita :)" sinabi niya sakin na parang sobrang sobrang saya niya.

"walang yun, ikaw pa." ako.

pagkatapos ng pag uusap naming yun. agad akong nagpahinga.

The Love LetterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon