Chapter 1: Bestfriend

1 0 0
                                    

"Ziaaaa!" Brey

Grabe naman makasigaw si ate.

"What?" tanong ko sa kanya after nya kong tawagin.

"May naghahanap sayo" sagot ni ate Brey

while i'm walking going to the door, nakita ko yung bestfriend ko na naghahanap sa'kin. Siya si Nash.

"Nash!!" agad ko siyang niyakap at tuwang tuwa ako nung nakita ko siya. sa sobrang tagal namin na hindi nagkita dahil umalis siya papuntang Korea.

"Namiss kita Zia" sabi niya sa'kin habang yakap-yakap niya ako ng sobrang higpit.

Naiyak ako sa sobrang saya nung nakita ko sya.

Nag usap kami ng sobrang tagal. grabe! ang dami niyang kwinento sakin tungkol sa Korea. at pagkatapos ng kwentuhan na yun, uuwi na sya sa Bahay nila sa Cavite.

"Nash ingat ka ah. Dalaw ka dito minsan" i told him as we walked in the door.

"of course, marami pa kong gustong ikwento sa'yo" nash

Nung nakaalis na siya bigla akong nanghina, bigla akong tinamad na parang gusto kong mahiga at matulog. Nalungkot ako bigla kase ang layo nya ulit sakin. Nasa Cavite siya at ako naman nandito sa Maynila. ang layo ng distansya namin sa isa't isa.

Nash's POV

Grabe, nakakapagod yung byahe.

"Mama!" pasigaw na tawag ko kay mama.

bigla akong nakarinig ng ingay na parang may nabasag. when i saw Mama crying, I know what is the reason why she crying. Dahil nanaman siguro kay Papa -_-

"Mama, bakit ka ba ganyan? Matagal na tayong iniwan ni papa, tapos ganyan ka parin?!" sinabi ko sa kanya habang dahan dahan ko siyang itinatayo.

"oh! anak nakauwi ka na pala galing Korea? bakit hindi mo sinabi sakin na uuwi ka?" sinabi ni mama habang lasing siya.

"yes mama. tapos ganito pa naabutan ko?!" sabi ko sa kanya

"i'm so sorry son, i just really love your Dad." sinabi niya sakin habang umiiyak siya.

"Manang, paki-akyat nalang si mama sa room niya" pinaakyat ko na si mama para makapagpahinga na.

"Goodnight son, I love you" Mama

"Goodnight Mama, I love you too" sagot ko sa kanya.

I rested well after that.

The Love LetterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon