2

38 2 0
                                    

After ng class pumunta ang magkaibigan sa canteen para hintayin ang next subject nila.

"Jade, ngayon lng umabsent sa major si Micky noh. Ano kaya ang dahilan non.?" sabi ni Shyra habng nagbabasa ng book.

"Bkit ako ang tinatanong mo, parang alm ko ah."

"whoo. Asar ka na nyan?"

"Tigilan mo nga ako, busy akong magsagot ng transaction ng sellers."

"Whoo. Hindi halata. patingin nga nyan." hinablot nya ang ledger ni Jade

"Grabe friend ah, busy sa pagsagot ah. ang sagot pla nyan ay JuLiAde!!? Move on girl."

"Ambi n nga yan. ibalik mo na sa akin." Kinuha n ni Jade ang ledger nya at pinagpatuloy ang ginagawa.

JuliAde stands for Julian and Jade pinagsama nila yun..

*ring! ring*

"Jade, ang ingay ng phone mo, sagutin mo nga."

"akin b un?"

"hindi, sa akin n lng."

"isa p Shy, kakalbuhin n tlga kita."

"Hello? Sino to?"

"is this Jade Servo?"

"Why?"

"is this Jade Servo?"i

"paulit-ulit koya? Umayos ka badvibes ako. why nga?"

*tototoot!*

"Asar! "

"oh bakit n naman"

"Pintayan ba naman ako?"

"Bakit k di papatayan ang keber mo kaya."

"seryoso?"

"Hindi n lng.."

"Araay!! kelangan bng manabunot?"

"tumahimik ka kaya noh."

Napabuntong hininga si Jade. Hindi n mawala sa kanyang isipan kung sino ang tumatawag sa kanya at hindi nya pa to kilala. Nagdududa sya kung stalker nya ba to o gustong makipagkaibigan. Napaisip sya dahil parang narinig nya na ang boses na iyon. Tumayo si Jade daladala ang gamit.

"friend, saan k pupunta?" alala ni Shy sa kaibigan.

"iiwan ka!!!"

"eto talga si friend, waiiiiit!!!"

Hinahabol ni Shyra si Jade pero hindi nya to naabutan dahil my nabangga ito.

 

Shyra's P.O.V

"Jupiter, pasensya na po hindi ko po sinasardya. May hinahabol ako eh." pakiusap ng dalaga sa binata.

"okay lang. sige dito n ako miss."

"Ano raw miss daw. Whaa!! Ang gwapo nya tlga. Ang bait nya pala, bakit ngayon ko lang natanto. whaaa."

"Miss Wag kang sumigaw!!! naririnig kita, salamat."

Hindi napansin ni Shyra na sumisigaw na sya sa kilig. Kaya naman itong si Jupiter narinig ang lahat ng sinasabi nito dahil hindi naman sya malayo sa dalga, kaaalis nya lng ng sumigaw ito. hiyang hiya si Shyra dito kaya napilitan nyang tumakbo malayo kay Jupiter para daw hindi sya masyadong mamukhaan.

Si Jupiter ay Third year college student ng BS Accountancy isa rin syang member ng The Hunks ang isa sa sikat na banda ng University nila. Kaya maraming humanga dito dahil gwapo rin ito magandang umawit.

Tumago so Shyra sa CR at doon naglabas ng hiya at kilig n rin.

"Ang loko mo Shyra, nakakahiya ka.nagiging Jade ka na. ganito ba mainlove? Hindi mo alam kung ano ang pinanggagawa? Nakakaasar. Grrr!! Basta nkakahya sa knya. Super. " sabi nya sa sarili nya habang naghuhugas ng kamay at tumitingin sa salamin.

Si Shyra ay maypagka fahionista, and kasali sya sa U. A. Theater Club dahil sa kagandahan nya na rin. masipag sya mag-aral at nag-iisang ank. Never pa syang nagpaligaw kaya NBSB sya. Bff sya ni Jade kahit nkaraang taon lang sila nagkakakilala.

Love To The Rescue (SamVon and DevQuen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon