Vengeance

1.4K 27 0
                                    

Aki's POV

Habang nakaharap ako sa dining table ay ramdam ko ang lamig, yung lamig na mismo ako ang gumawa. And i find myself at ease right now. Maybe because i know no one can hurt me now, now that i am back to my old self again. The one that never cared to anyone. 

"hindi mo ako madadala sa ganyan, you should eat right now"

napatingin ako kay gwyn na kasalukuyang umiinom ata ng mainit na gatas.

"I'm waiting for the tw--"

"kakain ka o itatarak ko tong kutsilyo sa lalamunan mo?"

napairap nalang ako at kumuha ng kakapiranggot na chirashi sushi at kakapiranggot din na Mango Crab salad, pagkatapos ay binigyan nya ako ng strawberry juice. 

"So the queen is back again?"

"yeah, and her demons are back too to accompany her"

she just sighed and settle into the chair beside me. Habang kumakain ako ay nakarinig ako ng mga yapak kaya naman napatingin ako sa pasukan ng dining room at nakita kong doon nakatayo ang mga kaibigan ko at yung kambal na pinapunta ko sa kalaban na grupo para mag espiya.

"Good Evening Kuro Quandisa"

"Good evening Axel and Allen"

umupo naman silang dalawa sa kaliwa at kanang upuan sa tabi ko. 

"so how's the other famiglia?"

"they really think that we're with them, they trust easily. Saamin nila pinapamahala ang bago nilang bodega para sa mga armas. And may nalaman din kami sakanila na napaka-interesante"

napatingin ako kay allen na di makatingin ng diretso saakin. Ano to? ba't ako kinakabahan?

"anong nalaman mo allen? does it involve the famiglia or what?"

"it involves pierce"

"anong meron sakanya?"

"nalaman naming bukas na dadalhin ang mga labi niya sa pilipinas, same with his dad and sister"

"saan at anong oras?"

"sa Buenivito Palace raw gaganapin ng 12:00 ng tanghali. Mrs. Buenivito insisted on having the funeral inside their place because her brother is a close friend of the president"

sandaling katahimikan ang namayani saaming lahat pagkatapos ng balitang binigay saamin ni allen. 

"I'll go"

"aki, you don't know what will happen to you, malay mo palabas lang nila yun coz they know na darating ka"

"and they know what will happen to them once they make a move on me. Atsaka alam ko namang di nyo ako pababayaan doon, they will have the media also kaya di sila gagawa ng kahit anong sobrang laki"

nagtanguan naman silang lahat habang nakatingin sa kamay ko, of course they can't look at me in the eye, baka sila'y mamatay.

"you'll attend the funeral with me, everyone. Ang hindi sumama will get the punishment na hindi nyo gugustuhing mangyari sainyo"

tumango silang lahat. Kumain naman kaming lahat ng tahimik at maya maya lang ay pinabalik ko na sa sila axel and allen sa mansyon ng mga buenivito. Habang ako naman ay dumiretso sa kama ko at nagpahinga na.

Kinabukasan pagkagising ko, naghilamos agad ako at nagbihis ng isang blue floral dress at isang white heels.

Kinabukasan pagkagising ko, naghilamos agad ako at nagbihis ng isang blue floral dress at isang white heels

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
The Silent Mafia BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon