Chưa đến 10 ngày nữa điểm HSK(bằng chứng chỉ tiếng Trung của quốc tế) của lị sẽ "lên thớt" và lị mong là nó khả quan chút chút =)))
Nhiều người biết lị xách mông đi học tiếng Trung thì rất là khó hiểu. Số thì bảo "con này phản quốc" (đám này so với các anh chị phán fan kpop khóc vì thần tượng là bất hiếu chắc là có huyết thống cận!!!). Số khác hỏi lị sao không học tiếng Hàn, vì họ biết lị fan kpop lâu năm mà...
Nhưng lị vẫn quyết tâm đi học các ngộ ạ!
Và sau hơn 1 năm học thì lị đã thấy được những lợi ích của học tiếng Trung như sau:
Một, nó khá dễ~~~
Trong ba ngôn ngữ trông na ná nhau là Trung, Hàn, Nhật thì Trung là dễ nhất đó mấy ngộ.
Ngữ pháp (độ khó 5/10):
- Hơi ngược ngạo so vs tiếng Việt, nhưng nếu mấy ngộ học được tiếng Anh thì là 1 lợi thế!!! Một số điểm khá giống.
- Khá cứng nhắc và cổ hủ (không biến đổi nhiều) nên dễ học!
Chữ viết (độ khó 7/10): lị sợ nhất khoản này, loạn não =)))
Nói và phát âm (độ khó 5/10): nói chuẩn thì khó nhưng nói để hiểu thôi thì dễ, lị biết rất nhiều người nói rất rành nhưng không viết được chữ nào =))))
Hai, tiếp theo là "độ lãng mạn". Không phải tự nhiên ngôn tình Tàu làm mấy thím tan chảy mê mệt đâu nha, ngay cả cách nói và cách viết cũng rất bay bổng rồi. Lị thề là tiếng Tàu đã mang thêm độ "sến rịn" chọ lị đó~
Ba, có thể nghe rất hãm, vì lị mê trai. Mấy ngộ công nhận dùm lị phát là trai Trung ngầu, soái, lãng mợn, cao, trắng, lông mày đẹp, ăn mặc sang,...không???
Soái ca đời lị là Ngô Diệc Phàm <3
Nghe được người ta nói gì, đăng lên caption gì, đóng phim gì cũng tốt mà. Chắc mấy ngộ đi học tiếng hàn mục đích cũng để đu trai thôi nà~
Bốn, tại lị thích =))) Thích là phải nhích. Chính sự yêu thích mới chình là con thuyền đưa chúng ta đến vùng đất thăng hoa đó mấy ngộ! (nói như thật, 10 ngày nữa điểm ra mà rớt đi nha T.T)
Xong. Sở thích mỗi người khác nhau, khả năng cũng chẳng giống, nhu cầu tất chẳng same. Cho nên, học cái gì cũng thế, quan trong là các ngộ phải chọn được cái mình thích và cố gắng "thích" cái mình đã chọn. Okay!!!
Chai chen mấy ngộ. Tiếp tục ủng hộ cái góc này của lị nha~
YOU ARE READING
Lè nhè cùng Mè Đen~
RandomĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ TRUYỆN ĐÂU!!! Góc nhỏ này Mè dành cho đầu tiên là bản thân mình, tiếp theo là dành cho các cậu (chính các cậu đấy!!!). Ở đây, Mè sẽ nói về những chuyện xung quanh mình, có thể là tâm sự đêm phuya, hoặc là chém gió ngày mưa, review...