2. Những điều Mè tiếc rằng mình đã không làm sớm hơn...

74 7 8
                                    

(8/1/2018)

Nếu như các bạn chưa biết, Mè 20 tuổi có lẻ :D (cũng có trưởng thành chút chút!) và đã trải qua một "mùa" dậy thì rất ư là dữ cmn dội. Tất nhiên là lị đã làm được rất nhiều chuyện (mặc dù đa phần rất trẻ trâu =))) nhưng có những điều lị không làm được, chưa làm được hoặc là làm quá trễ làm lị rất rất rất rất ....là hối tiếc!

Đầu tiên, không biết chăm sóc bản thân tốt hơn, yêu thương mình hơn. Chúng ta đều biết rằng ai cũng có khuyết điểm nhưng mà ở tuổi "mới lớn" ý, chúng ta thường quá xem trọng những thứ ấy, rồi biến nó trở thành một trở ngại kinh khủng trong cuộc sống.

Lị kể cho mấy ngộ nghe, lị có một nỗi ám ảnh về chiều cao hồi ấy. Lị cá các ngộ xem đến đây đoán rằng lị chắc là thấp lắm! Nồ nố nô nha, ngược lại lị khá cao đấy. Năm lị học lớp 7, lị đã cao 1m62 và đầu lớp 9 thì thành 1m67 rồi! Có thể so với hiện tại, đặc biệt với các bạn 10x thì chuyện đó khá bình thường, nhưng mà với chúng lị thì lị đúng chất "người khổng lồ" luôn ấy T.T

Những đứa bạn cùng lứa với lị đều nhỏ con hơn lị, kể cả con trai. Thế là đi đâu, lị tự mình khom người xuống để trông đỡ cao hơn, để người khác không quá để ý đến mình, để người ta bớt nhìn mình. Về lâu dần, bắt đầu qua cấp 3 thì nỗi sợ ấy bớt đi nhưng mà lị lại phát hiên ra mình bị khòm lưng (chính là vì thói quen khom người xuống đó mấy ngộ) và nhìn cực kì cực kì XÂU!!!

Bây giờ thì đã đỡ rất nhiều rồi, (sửa nhiều lắm đó T.T). Và qua đó, lị nghĩ rằng từ rày về sau, không bao giờ không bao giờ lị đối xử với bản thân mình như thế nữa. Các ngộ cũng vậy, tự tin lơn, "sang" lơn, không bao giờ được tự ti nữa vì những đặc điểm lạ đó tạo nên một cái tôi khác biệt và độc nhất vô nhị!

Tiếp theo, cũng là về vẻ ngoài, đó là tại sao, vì lý do gì mà mình không chăm sóc da sớm hơn. Ôi trời ơi, những ngày tháng mặt bóng như chảo dầu chiên gà KFC, mụn bọc thay phiên nhau sinh sôi trên khuôn mặt xinh đẹp của lị. Rồi lúc đó không biết rửa mặt cho đàng hoàng, mẹ lị còn mua cho lị thuốc mụn cho lị mà lị lười không thèm xài cơ mà T.T. Đến mãi hồi lên đại học, mặc dù hết mụn bọc rồi nhưng cái của nợ mụn ẩn cứ "theo đuổi", cuối cùng lị cũng xách đít đi trị, tốn cả đống tiền còn phải đổ cả máu =))). Bây giờ thì thì đẹp gòi mấy ngộ ơi. VỖ TAY! VỖ TAY!!!

Điều thứ 2, lị không hiều tại sao đến năm nhất đại học thì lị mới bắt đầu viết. Lị fan kpop năm lớp 8 (khoảng 2010) cũng được 7 năm rồi, đọc fanfic "trẻ trâu" cùng từ lúc đó rồi, thế mà mãi mới chắp bút viết. Hồi đó cứ sợ không có thời gian học, không biết viết gì, bị người khác thấy bla bla bla.

Nhưng mà nghĩ lại, để đến bây giờ cũng tốt, khi bản thân đã "chín", lời văn chỉn chu hơn thì viết sẽ chất hơn. Và nhân vật khiến lị chắp bút chính là ạnh ấy, chồng lị, KIM NAMJOON!

 Và nhân vật khiến lị chắp bút chính là ạnh ấy, chồng lị, KIM NAMJOON!

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Thứ ba, cũng có lẽ là điều cuối cùng. Tại sao không đọc sách nhiều hơn nữa. WHY????

Nếu lị đọc sách nhiều hơn thì có lẽ lị đã viết hay hơn.

Nếu lị đọc sách nhiều hơn thì chắc lị sẽ có nhiều cái để chia sẻ hơn.

Nếu lị đọc sách nhiều hơn thì maybee sẽ cận nặng hơn =))) Đùa đấy...

Sách ở đây không gói gọn ở các loại sách chuyện ngành, sách khoa học, sách giáo dục làm người (những cái cao siêu như là Đắc nhân tâm, Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi,...) còn có thể là truyện ngôn tình, tác phẩm văn học. Cái nào cũng có ích hết, không chỉ là kiến thức mà còn là cách thành văn và làm giàu thêm vốn từ cũng như là tâm hồn.

Mà có chuyện này kì lắm, lị muốn kể các ngộ nghe. Lị thì thích đọc truyện trinh thám (đặc biệt là trinh thám tâm lý học tội phạm của Trung Quốc) và lị cũng có một ông anh họ hơn lị 6t. Có bữa kia, ổng hỏi lị có đọc sách nhiều không, lị bảo lị đọc trinh thám, cái ổng mắng lị "vớ vẫn", mấy tuổi rồi còn đọc ba cái đó, muốn trưởng thành thì phải đọc mấy cái cao siêu như lị đã nêu trên kia. WTF! (mặc dù lị đọc cả rồi nhưng lị đếch thèm care, xí )

Ủa, gì kì zậy! Lị không được quyền đọc những gì lị thích à, hứ! Tại làm sao, vì lý do gì, động cơ sâu xa nào, wue...

Thôi, dài rồi...mà viết cái gì dài thì không phải style của tui! Hehe...

Bye!

Mà khoan, nếu các ngộ cũng có những điều nuối tiếc hao hao lị thì cùng chia sẻ nha!

Lè nhè cùng Mè Đen~Where stories live. Discover now