Janelle's POV
(Malakas na paghinga)
Ano nga ba ang ipinapahiwatig niyon? - Tanong ko sa lahat sariliTumayo na ako sa aking hinihigaan upang mag almusal.
Hayyyyy
Ano nga ba ang ibig sabihin ng mga yon? Wala naman akong kapangyarihan hanggang ngayon. - Tanong ko at pagtataka.Nako naman Janelle!!! Tinapos mo ba ang mga labahin?! - Sigaw ng nanay ko pagkatapos kong hindi tapusin yung labahin kagabi.
Inantok na kasi ako ma. - Sagot ko na palusot na rin.
Hayyyy
At dahil dyan..........
Babawasan ko baon mo!!! - Panakot ni mama sakin pero kahit hindi niya aminin, wala talaga kaming pera kaya kunwari binabawasan niya.Ok po!!!! - Sagot ko na medyo naiinis.
Pumunta na akong banyo upang maligo.
Ng biglang nawalan ng tubig.
Ma!!!!! Naliligo ako pahiram muna ng tubig, tama na muna yang labahin!!!!! - Sigaw ko sa nanay ko.
Sandali nalang to!!!!! Magtiis ka, hindi mo tinapos eh, inuna mo pa yung mangyayari sa wala mong kwentang panaginip!!!!! - Sagot naman ni mama na pasigaw din.
Ma!!!!! FYI, may kwenta yun kasi yun lamang ang tanging makakapag payaman satin kaya akin na muna yung tubig at mamaya may washing machine na tayo ng dahil sa panaginip ko!!!!!!!! - Sagot ko ulit na pasigaw na may pang uuto para ibigay na ni mama.
Eto na sinasara ko na, sige na buksan mo na gripo mo, basta yung washing machine ah. - Mahinhin na sagot ni mama na mukhang napaniwala ko yata.
Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako at nag - ayos ng gamit.
At lumabas ng kwarto at nagpaalam.
Ma! Alis na po ako, Bye! - Paalam ko kay mama.
Sige anak, basta wag mong kakalimutan yung washing machine ah. - Sagot ni mama na napakahinhin para lang sa washing machine.
Opo ma! - BEING PAASA
Ngayon ay nasa hallway na ako ng school kong Clinton's High School at pinagtitinginan nila lahat ako
ANG GANDA KO YATA NGAYON.Uy! Ano yung nasa bibig mo? Chocolates? o dumi ng kabayo? - Tanong ni Trevor, Bully ng Section namin.
Ahmmm, I think ...... It's one of my chocolates that I have eaten earlier. LIKE DUHHH!! - Kaartehan ko para hindi mapahiya, ang aga kasi ni Trevor mang gago.
Cool!!! Can I have one? - Panghihingi ng gago.
Oops, you want? Are you a beggar that asking me for you to have a chocolate, ahhh WHY SO POOR YOU BABY. - Burn!!!! Diba ang galing ko talaga I HOPE HE WILL GO AWAY or SHOULD I GO TO MY CLASS?
See you later POOR TREVOR. - Isa pang sinabi para makaalis na bago niya pa ako mapatay.
Nag tawanan at pinag usapan ako ng lahat ng dahil sa sinabi ko.
Nagpunta na ako ng room upang sa wakas ay makapag aral ng muli.
Pumasok na si Sir Oderon uoang magturo sa amin ng ilang best science facts today.
Okay! Alam niyo ba ang pinakahuling......... - Hindi na natuloy ni sir ang nasabi niya ng biglang may narinig kaming isang malakas na pagsabog.
At kami rin ay nagulat ng biglang may pumasok na mga lalake na may dala na baril at sinabing........
Yumuko kayo at manahimik kundi papatayin ko kayo!!!!!! - Sabi nung isa sa kanila.
Sino kayo at anong kailangan niyo............. - ------------
Karen's POV
Nagulat kaming lahat nung biglang barilin ng isang lalake si Janelle.
Sino pang may gustong sabihin dyan? - Sabi nung lalake na bumaril kay Janelle.
To be CONTINUED.....................................