▶Chapter 3◀

145 11 5
                                    

Clarity'sPOV


Nagkaklaseparin kami hanggang ngayon. Hindi pa kase uwian at last subject ko nato at uwian naaaa! Pero hindi ko padin ma alis sa isip ko kung anongnangyari sakanya. Ano ba ang ginawa ko? May ginawa ba akong malisakanya? Humugot nalang ako ng isang buntong hininga.


"Clarity,how was your first day of school?" Ano nga bang mali ko? Bakitnya ba.. napahinto ako sa pag iisip dahil may binulong si Caitlynsakin.


"Huy..Tinatanong ka ni sir, hindi ka naman sumasagot." Ayy patay.Nawawala na ulit ako sa pag iisip. Ano ba naman yan.


"Anopo yon sir?" at tumayo ako.


"Howwas your first day of school? Is Chenxeria Academy and Technologynice?" "This school is nice sir because i have never beento this school that is very much advance than the others"


Mahinangtumawa yung mga kaklase at prof namin. -_- Ano ba ang nakakatawa?Nilingon ko si Caitlyn na nasa right side ko at pati ba naman yantumatawa? Bakit?


"HahahaDidn't you know about this school Clarity?"


"Nosir. Ang alam ko lang ay yung eskwelahan na ito ay para lamang samayayaman kasi hindi ma afford ng iba yung tuition dito."


"That'strue Clarity. But you still have a lot of things to know about thisschool."


"Anopa ba yung mga hindi ko pa po nalalaman sir bukod sa mayayaman atadvance yung technology ng school na ito?"


Mahinangtumawa si sir pero dinig naman iyon "Haha. It's for you to findout Clarity." Ano ba naman yan! Pa mysterious mysterious effectpa to si sir. Ma tanong ko nga kay Caitlyn mamaya.


RIIINNNNNGGGG!!YESSSSS UWIAN NAAAA!!


"Okay.Goodbye class." paalam ng prof namin "You may now go home."


While naglalagay kami ng mga gamit namin sa bag, tinanong ko na kay Caitlyn yung tungkol kanina. "Pssst. Caitlyn , ano ba yung ibig sabihin ngsinabi ni sir sakin? May something ba dito sa school na ito?"

Anoba naman yan.. Tinawanan lang kasi ako ni Caitlyn. "Haha. Di katalaga makapagpigil ng curiosity mo noh?"


"Ehhhhh.Ano ba yung ibig sabihin nun? May kailangan ba akong malaman?" "Hahahahaha remember Clarity na curiosity KILLED the cat."Kinikilabutan ako nun ah. Pinagdiinan pa talaga nya yung killed noh.


"Sabihinmo na Caitlyn." "Haha ayaw ko nga. Sabi nga ni sir na It's foryou to find out." sabi nya tapos lumabas na ng classroom. Ayyiniwanan pa talaga ako. Makauwi na nga!


Habangnaglalakad ako pauwi, I have this feeling that somebody is followingme. Omy! Nilingon ko ang likod ko pero wala naman akong nakita ehkaya dirediretso nalang yung lakad ko baka imagination ko lang yun.Pero may sumusunod talaga sakin eh! Naririnig ko kasi footsteps nya.Lumingon ulit ako pero waa! Asan na yun?


Haiisshh!Baka rapist yun! Patay! Dahan dahan akong kumuha ng pepper spray atlumakad ng mas mabilis para hindi ako masundan ng mokong ito. Pa likoliko ako sa mga maliliit na kanto para mawala sya at hindi na nya akomasusundan pa.


After10 years.. Haay finally nakauwi na din ako ng hindi nasusundan nglalaking yon.

Hanggangsa pag uwi ko kinikilabutan pa ako kasi natatakot talaga ako kanina.Makaligo na nga lang.Pagkataposko mag shower, kumain ako ng dinner. Naghugas ako ng plato ko atpumunta narin sa kwarto ko. Wala naman akong assignments ngayon ehkaya chill muna ako dito. While reading wattpad sa cellphone ko,hindi ko namalayan na natulog na pala ako.

Zzzzzzzzzzzz


Chase'sPOV

"Tarana Xavior. Naghihintay na sila satin sa bar." sabi ni Kyle nabestfriend ko since elementary. Nagulat ako na mag salita sya. Walakasi ako sa sarili ko eh. Tungkol kasi sa babae na yun.

Bakitsya pa? Urghhh! Tadhana nga naman ohh!

"Huy..Xavior dali naaa. Malilate na tayo ehh."

"Sh1t!"kinakausap pala ako ni Kyle. Nagulat ako dun ha.

"Huy!Dali naaa!"

"Sandalilang!" sigaw ko. Nasa labas ko kasi sya ng kwarto eh. Ako naman...Andito.. nagmumukmok sa kwarto ko.

Nagbihisna ako ng mabilis. Baka kasi papasok sya sa kwarto ko eh at makitanya yung... Ay basta!

Pagkababako ng hagdan, nakita ko si Kyle na nanonood ng tv. Tumabi ako sakanyang upo sa sofa.

"Kyle!!Ano bang klaseng tao ka at nanonood ka ng SPONGEBOB??!!"Pinagdiiinan ko talaga yung spongebob. Childish kase eh!! Pero kahit na childish sya.. Mabait naman yun.

"Dalina Kyle! Sabi mo malalate na tayo." "Ayy oo nga noh." Ano banaman yan! Kakasabi nga lang nya na malalate na tayo, nanonood langng spongebob, nakalimutan na nya.

Dalidali kaming pumunta sa sasakyan ni Kyle. Bale ako yung nasa shotgunseat at sya yung nagdrive kakatamad kasi magdrive eh.

"Xavier,kanina nakita kita na may kasamang babae sa fields at nakahiga ito salap mo. Type mo sya noh??"

Nakita nya yun???!!!! Anong sasabihin ko?

"Uhmm..A-ano n-nakita ko kasi syang natulog kaya ayun." nabubulol pa akopagkasabi ko nun baka kasi mahuli ako nanagsinungaling.

"Ahhh.Talaga lang ha." nagdududa pa sya

"Oonga. Ang bait ko kasi eh. Hehehe." sana maniwala sya *crossfingers*

"Oh.Andito na pala tayo eh." yess saved

"Tara na!" Bumaba na kami nang sasakyan ni Kyle at sinalubong kami ng mgasira-ulo naming barkada

"Hahahahalong time no see pare!"

"Buhay ka pa pala?"

"Damimong pera pare! Pahiram ha?"

"Manglilibre daw si Xavier sabi nya pagnalate sya ng dating. Hahahaha"

"Ulol!Gago ka ha! Hindi ko naman sinabi yun!" mga gago. Dami na nganilang pera, magpapalibre pa.

"Akona nga lang gagasto" volunteer ni Kyle. Ang bait talaga ngbestfriend ko. Cheesy man pero i'm really lucky to have him as mybestfriend.

"Yess"sabay sigaw nila

Pumuntana kami sa table nila Jiro. Habang naglalakad kami papunta sa table nila, may parang tumititig sa akin sa malayo kaya I scanned the place at nakita ko ang lalake. Hindi ko makita yung buo niyang mukha dahilmay parang black mask siya at sure ako na ako yung tinitingnan niya dahil sa eye contact.

--------------------------------------------------------------------------------

Hope you enjoy this chappie!! ;)

-kookielover_20- 























Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 16, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Chenxeria Academy and Technology :  School for CheatersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon