▶Chapter 2 : Representatives◀

128 9 2
                                    

Clarity's POV

Whew.... Akala ko mamamatay na ako.
Putek naman oh!! Kaya pala familiar yung parang patch sa uniform niya dati kasi dito siya nag-aaral! AISHHHHHHH!!!!!!

Ayaw ko nang pumasok ulit sa school na yun.. Lilipat na lang ako.... di ko kaya dun eh.... Pero..... wala na eh...
.
.
.
.
.
.
PAPASOK NA AKO SA CLASSROOM NAMIN KASAMA TONG PROFESSOR NAMIN!!!

Eh nakita niya kasi akong nagtatakbo kaya sabi ko ay nawawala ako at pagkasabi ko sa pangalan ko... siya pala guro ko..... Putek na tadhana naman oh... kung asan gusto ko ng makalabas sa skwelahang toh eh....

Pumasok muna siya....

"Okay, Class... We have a New Student, Come." Sabi niya tapos pinapasok ako.

T_T

Pumasok na lang ako na nakasuot ang hood. Atleast matatakpan yung mukha ko kahit papaano.

"Ahhh... Eh.... My name is Clarity Xhane Lo---"-sabi ko kaso....

Siya ba yung babae kanina?

Ang low class niya.

Bat nandito yan?

Paano ba siya nakapasok dito?

Ang cheao niya ha.

May pa hood hood pa. Feeler lang.

"MANAHIMIK NGA KAYO!!! Your one of the Elite families here, stop having a chismis about it, Making fun of her is just like making fun of your family. How? Well, your one of the masters and mistress, do you think people will not judge you about your attitudes? Remember, Dont Judge A Book By Its Cover. If she's wearing a hood, that means she's shy. At least that thing reflected her personality. But you? Having So Thick Make-up is also reflecting your personalities. Personality of Rags. Now Shut up and stop having a quarrel" sabi ng babaeng napakaganda. Grabe speech niya teh. Im Bleeding my nose na nga eh. Pero... Thank you sakanya. Hindi ako napahiya. Parang knight in shining armor ko nga sya eh! Ayyiiieee!

"Okay. Thank you Ms. Pres. That's enough Clarity. You can seat down" sabi niya. Gusto ko sana sa may Window eh.

"I'll let her Seat Beside me." sabi ng babae. yung nag speech slash knight in shining armor ko. Hahahahahaha ano ba naman tong iniisip ko.

Napangiti naman ako. Well hindi naman nila makikita kaya okay lng. Napangiti ako kasi sa may window niya ako pina-upo.

Tumango na lang ako.

Pag-upo ko, may binigay siyang folder sakin.

"Thats the records of our classmates here, Its a complete record so that you will not have a hard time talking with them."

"Thanks." Yun lang nasabi ko

"Ehem! My name is Caitlyn Avelon, Im the Class President and the daughter of a Pulis President."

"Ahhh... My name is Clarity Xhane L----"-sabi ko kaso lng

"Okay, you can now go and have fun on your first day" sabi ng Prof nmin. Yess! Tapos na.

"Come. Punta tayo ng Canteen. My treat." Sabi niya. Wew! Basta Libre, Wala ng urungan!

Sumunod na lang ako sakanya.

"Pick whatever you want" sabi niya.

Wew! Ang gaganda tingnan ng mga pagkain. Kumuha na ako, kaso lng baka sabihin niya na patay gutom ako eh.

"Its Okay. I said my treat. You can have any amount you want" sabi niya.

Bumili ako ng... SWEETSSSS!!!!! Well, Simula dati... sweets talaga gusto ko. Marunong ako mag Bake pero.... hinding hinding hindi sa pagluluto. Aba ewan ko.... Pati nga si Mama ay hindi marunong magluto kaya sa bahay namin ay puno ng cookbook.... pero siya lang nakakaintindi ng mga nakasulat... eh ewan ko kung anong language yun eh. Tapos may nakasulat na mga salita dun pero wala talaga akong maintindihan. She gave me a Paper. Nong time na mamamatay na siya. Its the same Writing sa mga nakasulat sa cook book niya. Ngayon... dala dala ko pa rin yun..... Gusto ko kasi malaman kung anong nakasukat doon eh...

Chenxeria Academy and Technology :  School for CheatersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon