"Ohmy dali na diyan!Can't wait to go shopping!"Eksahedirang tili nang kaibigan ko, parang ngayon lang nakapunta sa mall.
"Oo na! Bakit ka ba kasi nagmamadali diyan?!" I whined.
Ano ba kasi ang minamadali nang babeng to. Pumasok na kami sa mall, pagkapasok na pagkapasok bumungad agad sakin ang napakalaking tarpaulin na siya ang laman.
For a moment, I got stuck staring at him ,those piercing eyes of him,that luscious lips,his jaw that makes him more intimidating, his toned body na halos sobrang perpekto ang paggawa, that angelic face of his before, is now emotionless , those eyes that were always showing me how much he love me before, is now so cold. Why did he changed a lot? Ayokong isiping dahil sa ginawa ko noon, I wish it's not because of that.
I was interrupted when a large number if girl were screaming on top of ther lungs as if there's a very known person in this mall. Lilingunin ko na sana kung ano yun nang bigla akong hinatak ni Gail palayo dun.
"Alam mo Sei may magandang damit akong nakita sa F21, let's take a look?"
I can see that sh's nervous "Let's go?" Nakangiti niyang sabi pero alam kong nini nerbyos pa din siya.
"Uh wait Gail, titingnan ko lang kung sino yung dumating"
At liningon ko na ang mga babaeng natitilian kanina " Uh oh, Sei I'm-"
Hindi na natuloy pa ni Gail ang sasabihin niya nang nakita niyang natigilan ako sa nakita ko. I thought.. I thought nong sinabi ni Gail na may girlfriend na siya, I thought dun palang tanggap ko na, akala ko wala nakong mararamdamang sakit 'pag nakita kong may kasama na siyang iba, akala ko talaga wala na, pero...pero nang makita kong may nakalingkis sa braso niyang isang maganda,matangkad, at sexy na babae gusto kong maglupasay dito sa sahig dahil sa katotohanang hindi ako yun! Hindi ko na ulit magagawa yun 'huhu'.
Bago pa man tumulo ang luha ko ay hinila nako ni Gail palayo dun.
"Alam mo girl, di naman maganda yang si Tifanny eh! Flavor if the month lang ni Gavin yun!"
Walang pumapasok sa isip ko na sinasabi ni Gail, Ang nasa isip ko lang is yung nakita ko kanina, yun ang kauna unahang pagkikita namin mula nang bumalik ako sa Pinas at yun agad ang nakita ko?! Oh god! Kalimutan nalang kasi sabi Sei eh!
"Hoy babae!nakikinig kaba sakin?"
Dun lang nabalik sa tama ang huwisyo ko
"Oo naman, tara, kain muna tayo"
Sabay hila sa kanya,di naman talaga ako nagugutom pero gusto ko munang pagpahingahin ang utak ko, sa dami ba naman nang iniisip ko this past few days ay baka magulat nalang ako at sumabog to.
"Oh sige, nakakagutom pa naman ang Kagwapohan ni Nithael"
Napaharap ako sa kanya nang wala sa oras, ang pangalan niyang yun! Ako lang ang kaisa isang tao ang tumatawag nun sa kanya nun.
"Ahh uh I mean kagwapohan ni Gavin hihi halika na girl"
Halata ang pagkataranta sa mukha niya habang sinasabi niya yun, nagpatianod nalang ako kung saan kami pupunta.
Hays siguro,hindi talaga kami para sa isa't isa, infatuation lang talaga siguro yun.Sumunod nako kung saan man pupunta si Gail.
"Ayan na pala yung F21 girl oh!" Sinabayan niya pa yun nang hagikhik.
"Akala ko ba kakain tayo?Bakit tayo nandito?" Nakataas kilay kong tanong sa kanya.Minsan di din maintindihan ang takbo nang utak nang isang to eh.
"Sandali lang tayo dito,may titingnan lang akong damit" At hinila nako papasok dun. Hays hinayaan ko nalang, ngayon lang kasi naman kami namasyal ulit mula nung bumalik ako dito.
An hour after
"Huhu Sei andun pa dun yun nung huli kong bisita dito eh" Kulang nalang ay maglupasay to'ng abnormal na'to dito sa sahig. Eh pa'no ba naman kasi, nu'ng pumasok nakami sa F21, wala na yung damit na tinutukoy niya, halos halughogin niya na ang buong store eh.
"Kasi sana nu'ng nakita mo nu'ng pumunta ka dito noon, binili mo na agad, pinatagal mo pa eh!" Sinabayan ko yun nang irap. Eh kasi naman bakit di nalang agad binili nung una niyang nakita.
"Seheiah! Diba naman sinabi ko na sayo hinold ni papa lahat nang cards ko! Tapos yun din yung time na inutusan ako ni mama na mag grocery dito sa mall kaya nakita ko yung damit pero wala akong pambili dahil hinold ni papa ang cards ko huhu" Eh kung hindi niya kasi sana ibinagsak ang isa sa major subject niya,di naman ma ho hold ang cards niyan eh.
Iniwan ko nalang sa dun eh sa nagugutom nako eh, natigilan ako sa paglalakad nang nakita ko ang isang pamilyar na restaurant, dito niya ko lagi dinadala noon.Iniwasan ko nalang yun at humanap nalang ang iba.
"Girl hintayin moko!" Narinig kong sigaw ni Gail,dire diretso lang ako sa paglalakad at di na siya nilingon pa.
Naglalakad nakami para makahanap nang makakainan nang may bigla akong nabangga "Miss I'm so sorry sorry talaga" I was in already in exaggerated mode dahil nahulog yung pinamili nung nabangga ko, I was not paying attention to her dahil pinulot ko yung mga nahulog niyang gamit "Okay lang miss let me take care of it" dun nako lumingon at nakitang si Tifanny yun, she was giving me a bright smile I was staring at her fora almost 5 minutes then I stood up and left that place.
"Sei" I heard Gail knocking at my door. With the tone of her voice, I know she's worried, I mentally cursed myself when I remembered what stupidity I did earlier. I should have acted normal! Baka magulat siya sa inasal ko and I don't know who's in her back! What if 'twas Nithael? Goodness Seheiah! What have you done! Sa dinami dami nang pwedeng mabangga bakit sya pa?Arggh!
"Sei lumabas kana dyan, di kapa kumakain eh" This time she's already annoyed of me. "Give me a sec to compose my self Gail" With that, nakarinig ako nang footsteps na bumababa, pumasok nako sa banyo at naghilamos, I tied my hair in a messy bun and hurriedly got out of my room to go to the dining area 'coz I know that Gail is already pissed at me."Here, eat now and tell me what happened " she said seriously while handling me the plate I stared at it for a while then I started telling her what happened in the mall earlier.
BINABASA MO ANG
Still Into You
Teen Fiction"F-forgiveness N-nithael, that's all I need" I was shaking when I said those words,but his face,his face were still emotionless , that's not what it is before.I shaked my head not wanting to remember anything about him. "You fucked me up when you le...