Yêu thương bản thân nhiều hơn

492 48 10
                                    

Cơ hội không đến từ hai phía. Nên chọn cách yêu bản thân hay tổn thương bản thân.

"Nếu tao chia tay với Thiên Yết, mày nghĩ tao làm đúng không?"

"Điều này mày nên làm từ lâu rồi mới đúng. Im lặng đến tận bây giờ, người tổn thương tao thấy chỉ có mình mày thôi. Nếu không vì mày bắt buộc tao đừng gây chuyện với Thiên Yết thì có lẽ tao đã dần tên đần đó một trận rồi. Không thích thì đừng cho mày thêm hy vọng kia chứ"

"Tao cũng không biết, nhưng tao lại không muốn xa Thiên Yết. Tao ích kỷ, ngu ngốc lắm phải không?"

"Tao hiểu mà. Có tao ở đây, mày cứ khóc cho thoải mái, đừng chịu đựng nữa. Muốn khóc hãy khóc"

Ma Kết nhẹ nhàng vỗ lấy má tôi, mỉm cười an ủi. Tôi biết, và biết rất rõ. Ma Kết cũng chẳng khấm khá gì khi hiện tại nó cũng đang rất đau. Nỗi đau này cả tôi và nó đều không biết cách nào trị khỏi. Chỉ là, Ma Kết chọn cách kết thúc mọi chuyện để bản thân có thêm nhiều cơ hội hơn, để bản thân không tổn thương vì Xử Nữ nữa. Còn tôi, quá bướng, quá ích kỷ nên luôn khiến cả tôi và Thiên Yết đều rơi vào hoàn cảnh khó xử.

Tôi luôn muốn biết, nếu không thích tôi, cậu vì sao lại ở cạnh tôi. Có giống như Xử Nữ lợi dụng Ma Kết để đùa cợt và không muốn thua với cô gái kia. Hay là vì, cậu thật sự thích tôi? Nếu có thì sẽ không hết lần này đến lần khác tránh né câu hỏi của tôi. Không hết lần này đến lần khác làm tổn thương tôi.

Tôi nên mạnh mẽ như Ma Kết một lần phải không?

Tựa đầu vào bờ vai mềm mại, tôi thoải mái nhắm mắt suy nghĩ. Tôi muốn cho mình một câu hỏi chắc chắn, chắc chắn rằng mọi thứ tôi làm sau này sẽ không khiến tôi ân hận.

Hai con người tựa vào nhau, hai trái tim đều bị tổn thương bởi người họ yêu mến. Số phận này ông trời thật biết cách trêu đùa với họ.

Tôi không thấy mặt Ma Kết nhưng tôi biết, nó đang ép bản thân chịu đựng sự bức bối trong lòng. Nhưng hiện tại, để tôi ích kỷ lần này thôi. Để bản thân tôi mượn bờ vai nó xoa dịu một phần nào đó trong lòng. Tôi không thể an ủi nó được rồi, đành nhờ nó an ủi tôi vậy.

...

Sau khi trải qua thời gian căng thẳng với xấp đề cương chất cao như núi, đống bài tập dính đầy bụi cho kì thi học kỳ I. Nhìn bản điểm trên tay, tôi cũng không lấy làm phiền muội. Mặc dù trong suốt quá trình ôn thi và phiền não về Thiên Yết, tôi vẫn cố gắng học tập thật tốt. Tôi không muốn thua cô gái ấy, và tôi không muốn Thiên Yết nghi ngờ về việc nào đó mà điểm thi tôi bị tuột hạng.

Học kỳ II đã tới. Lúc này, không khí đã bắt đầu căng não hơn, lớp có phần điềm tĩnh và lao vào học không màn đến xung quanh. Bởi vì, họ sắp thi rồi, không cố gắng thì kết quả sẽ chẳng tốt đẹp được. Tôi cũng là một trong số bọn họ.

Vì học có phần chễnh mảng, tôi nên khép lại một số việc, chú ý đến học hơn. Có lẽ tôi phải nói rõ mọi chuyện với Thiên Yết cũng nên. Nhưng không phải bây giờ, lúc này tôi vẫn muốn được ở cùng cậu. Cho tôi thêm thời gian để chắc rằng mình không hối hận về sau. Tôi muốn có thêm kỉ niệm với cậu, mặc dù trong mấy tháng nay mối quan hệ không rõ ràng này cũng chẳng có lấy kỉ niệm nào đẹp cả.

( Thiên Yết - Bảo Bình ) Tán cây bên kia đườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ