Chappy #2

7 0 0
                                    

Pagkatapos ng lunch ay laking pasasalamat ko at di ko na nakita ang mga mukha nila, kasi ngayon ko lang narealize kung anong katangahan ang nagawa ko. Like...bakit ba kasi di napipigilan ang ka-pilosopohan?. Geez. I hope na makalimutan nila yun, which is extremely.....impossible.

(•___•)

'Lord help meee!! Huhu'

Ba't ba kasi nasa huli ang pagsisisi?! And now I'm doom(<____>). Dammit.

After class hours ay di ako mapakali dahil sa....well tayong lahat naman ay may malikot na pag-iisip. Kaya kung ano-ano na ang pumapasok sa isip ko ngayon, just like....

'What if hindi sila nagpakita dahil pina-plano na pala nila ang kanilang revenge at nag-aantay na sila sa labas ng gate.'

'What if kidnappin nila ako? Tapos, t-tapos.....'

"Wahhhh! Nessa! Ba't ba kasi di niyo ako pinigilan?! Huhu. Pano kung bigla nalang nila akong kidnappin tapos hihingi sila ng ransom?" naman, $yitt! Ba't ba kasi ang chaka ko?! "Huhuhu, Nessa! Nica! Help me!"

"Tss, alam mo Palm, if ever din na kidnappin ka nila, ang daming taong magsasaya, you know mababawasan na rin ang taong maldita sa mundo," sabi ni Nica.

"Oo nga naman Palm, tsaka you know marami naman kayong pera if ever na manghingi sila ng ransom kaya no worries for you," segunda naman ni Nessa.

"Mga bwi$it kayo! Namomroblema na nga ako kubg ano-anong katangahan pa ang mga kinokomento ninyo!"

Hanggang matapos ang klase ay lutang pa rin ako. Saka lang ako nabalik sa ulirat ng nakita ko na ang gate. OH MY FREAK'N GOD! Paano kung nasa labas na sila at hinihintay na lang nila akong lumabas? Magpapasundo nalang ako sa loob ng school. Tama tama.

Nang nasa harap na ang SUV ay dali-dali akong pumasok,
"Manong ahhmm, alis na po tayo, hehe,"


Nang makarating sa bahay ay agad kong nakita si mommy sa usual spot niya, which is at shes 'oh so called tea house'.

"Hi my!" nagmano ako sa kanya and then kiss her chicks. "Where's dad?"

"Hello too baby, your dad is at his office, you know a workaholic man," pabulong na saad ni mommy sa huling dalawanf salita. Well my dad is really workaholic but he always find a free time for us.

"Okay my, I'm just gonna go upstairs." Mom just nod and I immidiately run to my room and get change.

Pagkatapis kong magbihis ay pumunta muna ako sa office ni dad to inform him that I am already home.

Naabutan ko si Dad na may kausap sa phone.

"Yes, I am just waiting for the right time."

"Okay okay I'll tell her later...yes yes, we will be waiting....hahaha...... Okay bye pare."

"Dad?" tiningnan niya ako and then smiled,

"Baby! Come on, I have something to tell you." I kiss his cheeks before I sit on the visitors chair on hus office.

"Ano pong pag-uusapan natin Dad?" I ask with curiosity. Minsan lang kasi ako kinakausap ni Dad dito sa office niya, and it only mean one thing... He is very serious kaya kinakabahan ako. "Dad?"

Huminga muna siya nang malalim bago nagsalita.

"Your Tito Zac is coming tonight...."

"And?" I ask nang putulin niya ang sinasabi niya, I am really really nervous, pinag-papawisan na ako altough may aircon naman dito.

"I want you to ready kasi I am throwing a party for them" huminga na naman siya ng malalim bago tapusin ang sinasabi niya. "And we have a very very important matter to announce later."


Kinakabahan na ako but I still manage to answer dad.


"O-okay dad" When I am already in my room I found a very very breath taking black gown laying on my bed. It has a cut on its right maybe from the knee to the toe, and it glitter when light hits it. 


Kaya naman biglang na excite na ako para mamaya, but ano kaya ang i-aanounce ni dad mamaya. Ahhhhh, I don't care basta mganda yung gown ko, thats it. So I'm gonna get readyyyyy!!!!


_______________________________________________________________________________________________


hayyyyyy, done chapter 2, hhahaha.  Thanks sa wifi villa!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 23, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm FallingWhere stories live. Discover now