Sách

45 0 0
                                    

Nhận định của Belinski: "tiểu thuyết là sử thi của đời tư" chỉ ra khái quát nhất về một dạng thức tự sự, trong đó sự trần thuật tập trung vào số phận của một cá nhân trong quá trình hình thành và phát triển của nó. Sự trần thuật ở đây được khai triển trong không gian và thời gian đến mức đủ để truyền đạt cơ cấu của nhân cách.  

Light Novel dùng để chỉ một dòng tiểu thuyết khá thịnh hành ở Nhật Bản, có lối viết kể chuyện đơn giản và đối tượng độc giả phần lớn là học sinh trung học hay phổ thông, thường có kèm minh họa theo phong cách Anime-Manga.  

Cách diễn đạt của Light Novel dùng nhiều khẩu ngữ hằng ngày nên rất dễ hiểu, thích hợp với các bạn tuổi teen. Nội dung cũng rất đa dạng, từ tình cảm lãng mạn, tâm lý học đường cho đến trinh thám, thần bí, rùng rợn, lịch sử cũng có.  

Đọc sách thực chất là một quá trình giao tiếp, khi đó tác giả quyển sách và bạn là những nhân vật giao tiếp. Chỉ có điều quá trình giao tiếp này diễn ra một chiều, những vấn đề tác giả nói đến đi sâu vào trí não ở bạn thế nhưng những suy nghĩ của bạn thì tác giả ko hề biết được nếu bạn ko viết thư hay gọi điện phản hồi.

+) Đọc sách hay cũng giống như trò truyện với các bộ óc tuyệt vời nhất của những thế kỷ đã trôi qua. (Descartes)

+) Khi đọc một quyển sách hay, chúng ta bị cảm giác ràng buộc về mặt thời gian gây khó chịu vì chưa có tập mới, lúc đấy hãy chuyển sang quyển khác để đọc.

+) Khi chọn quyển sách để đọc, hãy đảm bảo thời gian và công sức đã bỏ ra phải được tưởng thưởng xứng đáng.  

_ Thường thì sách khi in ra đều sẽ bị dính trang, sau đó người ta mới phay mép cho gọn gàng. Sách chưa rọc là sách được xuất bản mà ko thực hiện thao tác phay mép ấy. Ngày xưa có nhiều cuốn xuất bản mà chưa phay lắm. Để đọc thì cứ dùng dao trổ dọc chúng ra và đọc thôi.

_ Sau khi truyền từ người này sang người khác, thì trong các cuốn sách ấy ko chỉ có mỗi câu chuyện ở phần nội dung thôi đâu, mà có cả chuyện của chính bản thân chúng nữa.

_ Lời đề tặng là kiểu viết bao gồm tên tác giả cuốn sách và tên của người được tặng. Tuy ko có quy định cụ thể về hình thức của một lời đề tặng, nhưng thường thì tên người được tặng sẽ được viết ở chính giữa, còn bên phải là tên người tặng sách và tên này hầu hết sẽ là tên của tác giả.

_ Takobon là cuốn sách có nội dung hoàn chỉnh, được phát hành đơn lẻ thay vì nằm trong trong một bộ. Thông thường, tiểu thuyết ở Nhật sẽ được in dưới dạng takobon, sau bài năm sẽ được phát hành dưới dạng bunko với giá thành rẻ hơn, quá trình này gọi là bunko hoá.

_ Khi chuyển sách cũ người ta ko đóng vào thùng các tông mà đa phần là dùng dây buộc. Nếu lỡ cho vào thùng, muốn kiểm tra bên trong thì lại phải cất công mở ra từng thùng một nên chỉ cần buộc dây thôi, nhìn gáy sách là biết ngay nhan đề.

+) Buộc dây hình chữ thập chỉ áp dụng cho sách in khổ lớn, còn đối với kích thước Takobon thông thường chỉ cần buộc theo đường ngang. Buộc dây cũng cần bí quyết. Buộc lỏng quá, dây sẽ tuột, buộc chặt quá dây sẽ hằn vào hai mép sách nên chỗ nào tiếp xúc với dây nhớ lót giấy vào nhé.

Tác dụng của việc đọc sách

Với những cá nhân thích đọc sách sẽ có một não bộ có khả năng tập trung hơn và dễ tập trung trong mọi hoàn cảnh. Với đặc điểm này, nếu chúng ta đọc sách thường xuyên sẽ có khả năng quan tâm đầy đủ các sự kiện và làm được những điều thiết thực trong cuộc sống. Bên cạnh đó, thói quen đọc sách còn giúp phát triển các kỹ năng về tính khách quan và ra quyết định của chính bạn nữa đấy.    

Đọc sách thực sự có thể tăng sức mạnh của mô não ngay lập tức. Khi đọc, não bộ sẽ được kích thích và sự kích thích thường xuyên này có thể giúp ngăn ngừa rối loạn cho não bộ mà từ đó tránh cho bạn khỏi nguy cơ mắc bệnh Alzheimer hay còn gọi là chứng mất trí nhớ.  

Nếu bạn có thói quen đọc sách trước khi đi ngủ hãy cứ tích cực duy trì điều này nhé. Bởi vì sau khi bạn ngừng đọc sách, não thường tự phát ra tín hiệu báo động cho cơ thể rằng thời gian sau đó là để ngủ. Điều này sẽ giúp bạn nhanh rơi vào giấc ngủ hơn, ngủ ngon hơn và thức dậy sớm hơn vào sáng hôm sau.  

Stress là một yếu tố gây nên nhiều căn bệnh nguy hại cho sức khỏe cơ thể bạn. Trong khi đó, vẻ đẹp của ngôn ngữ trong cuốn sách lại có khả năng giúp bạn bình tĩnh và làm giảm căng thẳng, đặc biệt là thói quen đọc sách viễn tưởng trước khi đi ngủ. Đây cũng được coi là biện pháp tốt nhất để giúp mỗi chúng mình đối phó với căng thẳng trong học tập hàng ngày đấy.  


Giới trẻ thường thích đọc truyện hành động vì nó giúp họ trải nghiệm những điều ko tưởng, giúp họ quên đi hiện thực nhàm chán.

Rule Of The WorldNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ