Một số ghi chú của tác giả:
*Miễn là bạn tuân theo những điều dưới đây nghiêm túc thì bạn sẽ có thói quen học tập, thứ sẽ rất hữu ích trong cả cuộc đời.
*Học hành cẩu thả kém cỏi là bất hiếu với cha mẹ.
*Ko có điểm dừng trong việc học.
* Nhớ dành thời gian kiểm tra xem mình có quên gì ko. (Ắc quy)
* Nếu bạn thực sự có một mục tiêu mà mình muốn theo đuổi, thì bạn cần phải tận dụng thời gian khi còn là học sinh để tiến lên trước. Bởi vì ngay cả khi sau này có hối hận thì bạn cũng không thể quay ngược lại thời gian. Rốt cuộc, những gì xuất hiện trước mắt bạn sẽ là một thực tế không thể thay đổi
* Con người ta cố gắng ở một cái chế độ nhân tài để thể hiện khả năng tiềm ẩn của một người, và tìm kiếm những công việc có vị thế cao trong xã hội. Lý do chính cho việc học ở trường cao trung, đại học hoặc tốt nghiệp là để tìm kiếm một công việc tốt hơn trong tương lai.
* Yukichi Fukuzawa đã nói trong tác phẩm Khuyến học rằng: "Trời không tạo ra người đứng trên người và cũng không tạo ra người đứng dưới người". Vậy tại sao trong thực tế, lại có khoảng cách giữa giàu và nghèo?
Ông đã gợi ý rằng đó là do học tập. Những người không học tập chỉ có thể lao động thủ công, do đó vị trí của họ trong xã hội sẽ thấp hơn. Những người có học có thể làm những công việc khó khăn hơn, do đó họ sẽ trở nên quan trọng hơn. (Genjitsushugi Yuusha no Oukoku Saikenki)
* Ở trường học có thể không có người thắng kẻ thua nhưng ở trường đời thì không phải vậy. Ở một số trường học người ta còn hủy bỏ những điểm rớt và cho bạn cơ hội để bạn giành điểm cao. Trong cuộc sống thực không bao giờ có chuyện như thế đâu.
* Chỉ khi tiếp cận với nền giáo dục con người mới có thể hiểu được giá trị của nó. Trong khi những đứa trẻ có thể hỏi rằng, 'Tại sao chúng ta cần phải học?' khi lớn lên chúng sẽ nghĩ rằng, 'Tại sao mình không học nhiều hơn?' rằng chúng sẽ phải hối hận vì chỉ khi còn là trẻ em chúng mới được học. (Genjitsushugi Yuusha no Oukoku Saikenki )
* Nếu bạn muốn thành công, hãy tìm người thành công và sao chép những gì họ làm, bạn sẽ đạt thành tựu tương tự họ.
_________________________________________________________________________________ Bạn có thích học ko, chắc ai cũng sẽ trả lời là ko, thậm chí còn ghét nó nhưng mà dùng để giết thời gian cũng không tệ đâu. Hoặc là để thoát ly khỏi thực tại.
_ Thực hành trực tiếp bao giờ cũng là cách tốt nhất để tích lũy kinh nghiệm hơn là đọc lý thuyết suông.
_ Đừng có ăn nhiều trước khi học, bạn sẽ buồn ngủ đấy.
+) Khi ăn thì sự tập trung với hoàn cảnh sẽ giảm đi vì lúc ấy tâm lý chúng ta muốn được thữ giãn.
_ Nếu bạn ko tập trung được trong giờ học thì một bạn học hành cẩu thả bê tha, hai là giáo viên dạy kém, ko truyền được cảm hứng làm bạn cảm thấy chán nản.
+) Khi bạn cảm thấy chán nản thì đầu óc bạn sẽ tự động nghĩ về một thứ gì đó kích thích trí tưởng tượng để giải phóng khỏi sự buồn chán, ngăn chặn bạn tập trung. ( Thường thì là Manga, Game,... )
BẠN ĐANG ĐỌC
Rule Of The World
No FicciónĐã bao giờ, với tư cách một con người, bạn cảm thấy mình như một thứ đồ bỏ đi hay chưa? Nếu bạn là người muốn sống một cách vui vẻ, ko phải nghĩ ngợi nhiều thì tốt nhất là đừng có đọc cuốn sách này. Vì với những người như vậy tốt hơn hết là, nên sốn...