Chapter 11: The Last Confession 1.1

1.6K 31 14
                                    

A/N:
SORRY SA NAPAKATAGAL NA UPDATE SORRY PO TALAGA. WALA PO KASI AKONG LOAD EH hahah 😂😂. Kasi medyo nahihirapan po ako pag si Lorelei and Loki ang gagawan ko ng nakakakilig/cheezy na scene😂😂 kasi baka maging baduy na sa inyo Kaya eto na. sana magustuhan niyo and THANK YOU  FOR READING FELLOW CAPTAINS, Vote and comment nalang kayo.  Love na love ko kayo mwahhhhh😘😘

Love;

~Captain Zashy

Nang makarating si  Loki sa dalampasigan. Agad itong tumakbo hanggang sa marating niya ang kinatatayuan nila Lorelei at Alistair at saktong papaalis na sila sa seaside dahil lumubog ang araw.

Agad na sumigaw si Loki pero Hindi ito narinig ni Lorelei at Alistair na tuloy Pa rin sila sa pagtatawanan habang naglalakad.

Dahil sa pagkapikon nito sa dalawa. Tinakbo niya ang natitirang ilang metrong layo niya sa dalawa hanggang sa bigla niyang hinila si Lorelei at sa gulat nito. Ay agad siyang natigil sa paglalakad at agad binitawan ang kamay na humawak sa kanya.

Loki naman!!!. Galit na sigaw ni Lorelei

Ano ba kasi Loki huh nanggugulat ka naman!!  Natatawang sumbat ni Alistair.

Just leave us alone Alistair!  I want to talk with Lorelei privately. I want to say something. Saad ni Loki.

Napataas ang kilay ng dalawa at nagkatinginan.

Wait Loki. Why do you want to talk with Lorelei privately?? Punang tanong ni Alistair.

Tumingin si Loki Kay Alistair tumaas ang kilay at napailing.

Its non of your business Mr. Alistair Ravena. Just get out and leave us alone!! Pautos na sumbat ni Loki

Tinignan ni Lorelei ang dalawa and she feel the tension between this two.

Ahhmmm wait lang ah. Loki what do you want?

Lorelei I want to talk to you. Mahinang sagot ni Loki

About what?! Sumbat ni Alistair

Agad na napatingin si Lorelei at Loki Kay Alistair.

It is non of your business Alistair just get out!!

Alistair iwan mo muna kami. Malumanay na sagot ni Lorelei.

Ok but Lorie don't hesitate to tell me kung ano ang pinag usapan niyo ok? Malumanay na saad ni Alistair

Ok Alistair. Nginitian niya si Alistair bago ito umalis.

Malungkot na Naglakad papalayo si Alistair patungo sa hotel na tinutuluyan nila.

Di makatingin ng deretso si Loki Kay Lorelei at hanggang ngayon ay wala pa rin itong binabanggit ni isang salita. So Lorelei broke the silence between them.

Hmmm Loki what do you want to say. Nauutal na banggit ni Lorele.

Ahmmm wait can we eat first? I'm hungry. Pagmamaktol ni Loki.

Natatawang umuo si Lorelei dahil nakikita nito sa binata na mukhang Hindi pa ito kumakain.

Ok so let's go  My treat.  Nakangiting sagot ni Loki.

Woww himala nanlibre ka. Natatawang sumbat ni Lorelei

Agad naman na. napakamot ng buhok si Loki at tumawa. Sa buong buhay ni Lorelei ngayon niya lang narinig ang tawa ni Loki at napangiti ito. Agad naman siyang nilingon ni Loki at ngumiti.

What??  Nagtatakang tanong ni Loki.

Hmmm wala. Sagot ni Lorelei sabay kagat sa labi nito.

What?? Lorelei?? Hey why are you smiling like that Lorelei? Nakangiting tanong ni Loki

Project Loki The Confession (EDITING SOON!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon