James POV
"Anong lugar ito??" Tanong ko
"Street food"
"Ano yon? " tiningnan lang niya ko ng walang emotion nakaka takot talaga parang may galit sayo o ano. Pinark niya ang kotse sa Tabi Tabi at lumabas.. Iniwan ako dito kaya lumabas nako at sinundan siyang pumunta sa tindahan..
"Do you want some? " she ask. Ano bayan. Di ako nag salita may kinuha siya at binigay sakin. Tiningnan ko lang sinamaan niya ko ng tingin.
"*pout* eh naman ayaw ko niya " sabi ko.
"Eat! " huhuhuhu kaya kinuha ko na tong kulay orange na malaki. At kinain.
" *sniff*" ako yon ah diko kinain nasa bibig kulang diko nginuya. Huhuhuhu
"Nguyahin mo nga" sabi niya nag cross arm ako ayaw ko talaga sinamaan niya ko kaya nginuya ko na. Huhuhuhu... Tika nga lang bakit hindi ma alat o ano. Ang sarap promise nginuya ko ng nginuya.
"Hindi Ba ito gum?"
"Stupid!" Huhuhuhu nag itatanong lang eh stupid na *sniff* kinain ko ulit yong ano mukhang may itlog sa loob kaso.
*bang**bang*
Nabitawan ko kinain ko may nag paputok ng baril huhuhu.. Hinawan ako ni naka limotan ko pangalan ng fiance ko. Yong ibang tao ay nag tatakbohan na kami nalang na iwan kaya tatakbo na din sana ako hinawakan ako ng mahigpit ng fiance ko nga at nag tago kami sa tindahan ng kinainan namin.
Nakita kung tumingin siya sakin at may kinuha sa bewang niya Kala ko ano na hehehe. Kinuha lang pala ang (0.0) baril bakit meron siya niyan nga mask ng panyo naman siya at nag shade I mean eye glass niya at nag paputok ng baril. Huhuhuhu
*sniff* huhuhuhu kanina pako iyak ng iyak. Maya maya na tigil na ang pag puputok tumingin ulit siya sakin at nag sabing.
"Tara na" sumunod naman ako sakanya na pa puntang parking lots. Tiningnan ko ulit ang tindahan. Meron pang maraming pagkain kaya bumalik ako at nilagay lahat ng bilog na orange na may itlog at nag iwan ng pera sa tindahan saka nag manadaling tumakbo papuntang kotse. Hehehehe *sniff* sumisinghut singhot pako eh.. Ano bayan napatingin naman ako sa kanya na tumitingin sakin. Ng what-are-you-doing-look?
"Bumili lang ako eh" sabi ko binalik na lang niya sa pag buhay sa kotae saka umuwi. Ako naman Kain lang ng Kain masarap pala hehe pinahiran ko nga Luha ko na muntik ng tutulo..
Diko namamalayang nandito na kami sa bahay. Pinark niya ang kotse at umalis na. Ako naman ay pumuntang kusina para kumain nitong dala2 kung circle na orange.
XANDRIXE POV:
pumunta nako sa room ko at alam ko namang sa kusina yon pupunta(james) kaya hinayaan ko na at ng makapasok ako sa kwarto ko tiningnan ko mga cctv camira .. nag o-observe.. Wala namang kakaiba kaya lumabas nako papuntang kusina nakita ko naman si Mr. And Mrs.Reyes. Nakipag besobeso ako para sa pag galang ko. at nagpa alam na pupuntang kusina tumango lang sila kaya pumunta nako. Nakita ko siyang kumakain ng kwekwek. *childish* kaya lumapit nako ng tuloyan sa kanya at kumuha ng isa napa tingin naman siya at naka nguso ng makitang kumuha ako. Binaliwala ko nga at kinain na ang isa kung kinuha na kwekwek. Ng biglang tumunog phone ko kaya nag pa layolayo muna ako saka sinagot?
BINABASA MO ANG
Ms. Detective (On going/slow Update)
ActionSomeone POV: SHE'S to quite., nag sasalita lang kung kinakausap, maganda check ✅, Cold eyes ✅ check Siya ang babaeng di mo ma detect kong ano ang iniisip niya at anong ang kaya niyang gawin. "you'll be the one who will assign for this mission...