chapter 3 first day first trouble

4 0 0
                                    

          
(A/N. sorry for the trouble mahirap pag Wala Kang naalala Kaya ngayon lang ulit ako susulat...)

Chapter 3 first day first trouble

danica's pov

nagising nalang ako mula sa pagkakatulog sa ingay ng pinsan kong kabayo este bakla pala, kumakanta habang naliligo....

"JESSY LEE!!!!" sigaw ko

"yes sistah?" sagot nya mula sa banyo.

" will you zip you f*cking mouth?! its still 4 in freaking morning dude!"

at tumahimik na rin sa wakas . lumabas ang kapatid nitong ubod ng sungit .

"what's going on here why are you shouting chan?"

"ask your brother" walang buhay kong sagot.

pagkatapos maligo n kabayo ay este n jess naligo na rin ako, at pagkatapos kong mag ayos ay nakita ko si jess  kimikinding habang naglalakad...

"oh? sistah, bakit ganyan ang ayos ng buhok mo?  sayang ganda mo pa naman,, wag mo kayang itago yan," akmang hahawakan nya sana yung buhok ko pero pinalo ko yung kamay nya." ouch!"

"Don't you dare to touch my hair "

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Don't you dare to touch my hair "

"Huhuhu kakatakot ka naman sistah"

" Shut up" bored Kong sagot.

NG makalapit na kami sa gate ng school hinarang agad kami nung guard.

"Teka lang miss nasaan Ang ID mo?"

"Hindi ko kailangan nun" poker face Kong sagot dun sa guard.

"Aba. Ki bago-bago mo Lang dito ganyan kana?"

Para walang madaming satsat.. tinawagan ko Ang secretary ng CEO ng school *smirk* at agad namang sumagot sa ikalawang ring Ang tao?.??

"Azula Paki kausap naman nitong aso dito oh. Ang aga-aga tumatahol nakakaburyo eh"


"Segi Po"

Saka ko ibinigay Yung telepono.

"Kakausapin ka daw"

Di nagtagal pinpapasok ako nung guard....

"Pasyensya na -"

"Shhh wag kang maingay kundi putol yang buntot mo"

"Taray sistah ah"

"Shut up... Go to your business and I'll do mine. Clear?"

"Crystal clear"

Pagkatapos ng usapan namin ni Jess pumunta ako ng barracks sa may likod ng school katabi nun isang malaking puno ng mangga.. walang kahirap-hirap Kong inakyat Yun at pumunta sa pinaka dulo ng puno....pinikit ko muna Ang mata ko para pakiramdaman Ang paligid..Maya -maya may nakaramdam ako ng presensyan ng Tao.
.


Itutuloy.....

chased byTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon