written by: daynamite ⓒ 2014
"Tara Shy,nag ring na ang bell. Kainan time na!!!"
kasama ko ngaun ang kapartner ko sa Deaf Ministry si Ren Zepol,magkasing tangkad lang kami pero kumpara sa mga height ng lalaki maliit siya,maitim,at kumekembot ang pwet kung naglalakad,HAHAHA~~SSSHHH..
kasalukuyan kaming umaattend ng Deaf Camp. Nag lalakad kami dito sa hallway papunta sa Kitchen upang mag-eat ng lunch namin. Nag ri-ring kasi ang bell dito kung meal time na dito. (^_____^)
Ako nga pala si Shy Yuda. Maputi,straight at mahaba ang buhok,may braces din ako pero bagay lang din naman sa akin e~ , sabi nila para daw akong japanese,lalo na pag magkasama kami ng bff kong Japanese na nag ngangalang Megumi Shinzato,pero hindi kami magkasama ngaun noong nakaraang buwan lang 'yon dahil bumalik na kasi siya sa Japan.
"O mauna kanang pumasok Ren" nahihiya kasi akong mauna,kaya pumasok din siya,sumunod naman din ako.
umupo na kami sa isang long table na may naka prepare na na pagkain. At nagsimula nang kumain.Habang kumakain linilingon ko ang paligid curious lang kasi e,pero sa paglingon-lingon ko may nahuli ang mga mata ko at mabilis kong binalik ang mga mata ko sa plato ko.
Nakatingin na ako ngaun sa aking pagkain pero sa corner ng eyes ko nakasilip parin ako sa nahuli ng mga mata ko. Curious ba kayo kung ANO 'yun? siguro ang dapat ay kung SINO 'yun.
HAHA. OO. Isang lalake. Na-attract ata ako dun.
Hindi ko talaga na titigan siya ng matagal pero kahit isang segundo lang ang pag titig ko sa kanya parang na capture ng eyes ko ang buong siya,para bang isang camera kung ma cl-click na ang shutter na cacapture agad. Ganun ang mata ko ngaun. Ngaun naglalaro sa isipan ko ang imahe ng lalakeng 'yon.
Habang kumakain ako sinisilip ko parin siya sa gilid ng mga mata ko..
lalakeng lalake siya tingnan--maskulado e-- at malakas ng dating..
huwaaaaww..sana matitigan ko pa siya ng maayos at matagal.
hindi nag tagal naubos ko rin ang pagkain ko,at oras na para umalis sa kitchen. Oras na din magpaalam sa mga tingin ko para sa lalakeng iyon.
whole afternoon ang activity sa Deaf Camp. Deaf? OO,puro mga deaf ang nandito enterpreter kasi ako sa Church,kanang kamay ako ni Ren,si Ren talaga ang main leader ng ministry na 'to kaya pag mag i-interpret na ako ang pumapalit sa kanya.
"aaaaahh!! eee!! huwnadfsasdfg!!"
"asdfsfsf jh;huokl"
"wiiiiii!! sadfasfd! asdfa! hahaha!"
"hahaha,eee ooo aaa iuuuu!!"
may na intindihan ba kayo? HAHA,sa katunayan ay kasalukuyang nag lalaro ang mga deaf sa gym,ganito kasi sila kaingay pag nag lalaro,walang words puro sigawan at etc. na kung anong words na walang language ang lumalabas sa bibg nila dahil sa kamay lang naman sila nag uusap,parang ang mga kamay nila ang natatanging bibig nila.
ilang oras din ang nag daan nag ring nanaman ang bell, and that calls for dinner this time.
hindi ko ba alam lage nalang bumibilis at na e-excite ang tibok ng puso ko sa tuwing nag ri-ring ang bell. Dahil ba sa pagkain? O..
dahil sabik nanaman akong makita ang lalakeng 'yun? Hindi ko pa talaga siya na kakausap e. Nakakahiya naman ako ang unang lalapit.
at heto na naman kami sa loob ng kitchen sa long table na may nakaprepare na pagkain. Ngaun ko lang napagtanto na sila pala ang nag hahanda ng mga meals dito sa Kitchen,mga Bible students daw sila na nagstay for summer para maka bayad sa lacking hours nila,at isa sa mga ways na maka bayad sila ay ang magtulong sa gawain sa kitchen. Kinwento lang din sa'kn yun sa isa sa mga kasamahan ko sa deaf camp na 'to.
BINABASA MO ANG
Assuming Heart (one shot)
Krótkie OpowiadaniaNakasubok ka na ba na mahal ka ng mahal mo? ang saya siguro no? Nangyari na sakin yan e.. gusto mo malaman ang storya ko? totoong nangyari sakin lahat ng nakasulat sa storyang ito. ang sarap pala ng feeling ng mahal ka ng mahal mo. <3