ABKK : 2

4.1K 54 67
                                    

RACY MANLANGIT

Nakakabwist talaga yung Junjun na yon. Kung hindi lang siya yummy nilunod ko na siya sa fountain sa tapat ng bahay nila, Papasok ba ako sa skwelahan ngayon? Hindi maari baket? Anong susuotin ko? Remember mga koya at atih nasunugan kami ng bahay. Nasunugan na nga badtrip pa sa Junjun na yon punyeta.

Mas naunang nagising ang inay saken, Iniwanan akong tulog sa kwarto nakanganga pa at tulo pa laway.

"Nay?" tawag ko dito ng nakita ko sa labas ng bahay na nagwawalis ng garden ng pamilyang Arcilla, how did i know there surname? Abayga' pagpasok pa lang namin sa daks nilang gate nakalagay na yung Arcilla Residence o diba? ang saya saya kyah will.

Nilingon ako ni Inay at huminto sa pagwawalis "Gising ka na palang bata ka, halika dito at ikaw ang magtuloy nitong ginagawa ko." Lumapit naman ako dito saka inagaw sa inay ko ang korona ng tagalinis, atleast!

Kahit wala pang mumog at hilamos walang pakundangan akong nag walis dito, walis doon. Hanggang sa natapos ko na yung gawain nakakahiya naman kung titira kami dito kung magpapaka feeling prinsesa ako alam ko namang mukha akong prinsesa wag na kayong sumabat ha!?

Bigla namang nawala ang goodvibes ko ng makita sa harapan ko ang ayokong makita, Wag nyo ng itanong.

Saglit ko lang tong tinignan at dinedma. "Badtrip naman, Ang aga aga tukmol agad nakita ko." bulong ko sa sarili ko diko naman alam na may sa musang pala tong Junjun na to. "May sinasabi ka ba!?" sigaw neto saken. Nagpalingalinga ako sa paligid kase wala akong ideya kung sinong santo ang sinasabihan ng unggoy na to. "Sino kausap mo?" tanong ko dito. "Sarili ko." pamimilosopo niya. "Baliw" bulong ko sa sarili ko. "Malamang ikaw?! Sino pa ba sa tingin mo?" sigaw nito saken.

"Ay sorry ho ah? ako po pala." pang-aasar ko. Asan kaya si Inay? Anong oras pa lang mag aalasais pa lang.

"You're so stupid. Lumayas ka nga sa harap ko." Bulyaw neto saken. Hindi ba siya marunong huminahon? like duh. Uso ba dito ang ngumiti sana pinaglihi na lang siya ng nanay niya kay joker natuwa pa ako.

"Eto na nga diba? tatabi na. O ayan na prinsipe dumaan na po kayo." Napairap na lang ako at siya dirediretso lang sa paglalakad. Mukhang magjojogging ang kumag na to. Naka sando siya ng white at naka black short na hindi siya pang basketball alam niyo yon? yung sinusuot pang jogging may hawak din siya ng isang bottled water at nakapasak yung earphone niya sa tenga. Gwapo sana nakakabwst naman yung ugali halimaw sana sumpain siya saka siya gawing beast punyeta.

Alas siete na ako ng umaga ng matapos ang laki kase ng bakuran nila e. Ako na din nagprisentang magdilig ng mga halaman nila, "Uhmm. Racy? Kumain na daw po kayo!?" Sabi saken ng isang maid na kakikilala ko pa lang kanina si Joana, kasing edad ko lang din siya.

"Sige Joana, Susunod na ako tapusin ko na lang tong ginagawa ko." tumango lang ito sabay umalis na.

Papasok na ako ng pinto ng may bumangga saken. "Aray!" paglagpas neto di na ako nagulat sino ba namang demonyito ang nakatira dito? edi si Jonathan. "Sorry ah?" Sigaw ko dito. "I don't need to say sorry to you, Ikaw haharang harang diyan e." Sagot niya habang naglalakad papuntang hapag kainan.

Padabog akong naglakad papuntang hapag kainan, Pero isinantibi ko muna iyon sinuot ko muna ang maskara kong nakangiti. "Good Morning po, Tita Nilah at Tito Ken." Umupo ako sa bakanteng tabi ni Inay, "Goodmorning din Racy" bati pabalik saken ng mga mababait na magulang ni Junjun na hindi ko alam kung pinaglihi sa kadiliman at hinanakit ito nang pinagbubuntis ng Ina, malaking agwat ang ugali nila. Magkatapat kami ng upuan ni Junjun. Hindi pa din siya nagpapalit ng outfit hindi ko maiwasang titigan siya mga atesis kase naman his sweat is going down to his nape. "Nasa harapan mo yung pagkain, Hindi ako, alam kong yummy ako." Napabalik ako sa reyalidad ng umalingawngaw ang tinig ng lalaking ito sa harap ko. "Assuming ka no?" inirapan ko na lang ito saka tumusok ng isang hotdog sa plato ko at dalawang ham. Iba talaga pag yayamanin everyday ganito kakainin namin ni Inay ihhhhhhh ang arte ko sa part na yon letse!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 12, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang Bakla Kong KapitbahayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon