CHAPTER 8

154 3 2
                                    

IDEL'S POV

Hello guys. Im Idel Quintos. Bestfriend ako ni Denise. Masaya ako kasi nagkakamabutihan na ulit kame ni Kyle. Its been 1 week simula nung maging kame ni Kyle.

Alam kong iniisip nyong ang sama sama ko at ang landi landi ko dahil nagawa kong pagtaksilan ang kaibigan ko, pero ano magagawa ko? Mahal ko talaga si Kyle.

Kaso nasasaktan ako sa tuwing nag-o-open up saken si Denise about sa relationship status nila ni Kyle kahit gaano pa ka heart breaking para sa part nya yung kinukwento nya..

"Del, Ang cold na sakin ni Kyle. Bakit ganun?" malungkot na sabi ni denise sakin, andito kami ngayon sa room.

"Huh? Ah.. Eh.. Baka nagkatampuhan lang kayo" medjo naiilang na sagot ko sa kanya. =____=

"Hindi. Eh wala naman akong natatandaang ginawang mali. :(" malungkot na sabi ni Denise.

"Ah..E--de i--- uhh.. i----BREAK mo." sabi ko sakanya. HUWAAAAAAAAAAAT?! tae O.O

"HAAAAAAAAAAAAAH?! Nababaliw ka na ba?!" Mejonaiinis na sabi nya. Eh kasi naman ako, kung anu ano napasok sa isip ko at nasabe ko yun. tsssssssss

"Ah.. Ehehehe. Biro lang"

"Feeling ko nga sis, may babae sya eh." malungkot nyang sabi.

"W-----walang b------babae yun" Nauutal utal kong sabi sa kanya.

Hayyyy. Kung alam mo lang denise. Sana mapatawad mo pa ko.

 ** DENISE POV

huhuhu! Kanina pa ko iyak ng iyak kay ate. Pano ba naman kasi apat na sunod sunod na araw ng cold saken si kyle T.T

*flashback*

magkikita kame ngayon ni kyle sa park. Nakita ko syang nakaupo sa ilalaim ng puno. Eto yung madalas nameng tambayan. Nakita ko syang nagssmoke. Nilapitan ko sya.

"Kelan ka pa natutong magsmoke ha?!" sigaw ko sa kanya.

"Argh! Pede ba wag kang sumigaw?!" iritadong tono ni kyle.

"Ok. Sorry! Eh kasi naman, Bakit ka ba kasi naninigarilyo ha? Kelan ka pa natuto mag smoke?!"

"Psh" Yun lang ang sinabi nya at tinapon na ang yosi. Humiga sya sa damuhan at inunan ang kamay nya.

Tumabi ako sa kanya at Humiga sa tabi nya, Yung Higa ko eh parang nakayakap na sakanya.

"ANO BA!" sinigawan ako ni kyle.

O_O

sinigawan ako ni kyle. O_O

"Bakit ba?! Wala naman akong ginagawa ah" sagot ko.

"Wala. Wala" sagot nya.

"Naglalambing lang eh." naka pout kong sagot sa kanya.

"Mainit kase. Sorry"

** end of flashback

"yun lang, iniiyak mo?!" galit na sabi ni ate.

"eh ate, kasi nman reason ba yung mainit daw?! Tsaka ang cold nya na saken. Ahuhuhu" sabay kuha ng rolyo nung tissue at suminga. =__________=

"Baka nman kasi may ginawa kang kalokohan?"

"Wala ah!"

"Hmm. Baka nman nakita nya kayo ni reigne dati.. You know.. Nung kiniss ka nya."

"Hindi ate. EDI SANA MATAGAL NYA NA KONG INAWAY!"

"feeling ko may third party--------ARAAAAAAAY!" binatukan ko si ate.

"Pareho kayo ni Idel! Tsk!"

Eh pano ba naman kasi puro third party. Sakalin ko tong dalawang to eh! =_______________=

**school

"Hi Den."

"Oy, Reigne ikaw pala."

andito ko sa waiting shed sa loob ng school at nakatambay. Ako lang mag isa ng biglang umenter sa pagmumuni ko si Reigne

"Uhmm. Kumain ka na?" tanong nya.

"Ugh. Ehhh Hindi pa nga eh" Trololololo. Di pa talaga ko nakaen kasi wala akong gana. -_____________-

"Tara sa canteen. My treat ^__________^"

"Thanks but no thanks. Wala kasi akong gana reigne. Ikaw nalang kung gusto mo. Sorry." Pagtanggi ko.

"Hinde denise. Kakain ka. Ilang araw ka ng ganyan. Tsss di mu ba alam na nag aalala ako sayo." Nung sinabi nya yon.. Ewan, pero napangiti ako. :))))

"Thank you sa concern reigne." :)

"Pleasure is mine. ^________^ so, lets go?" :)

Hindi na ko tumanggi sa kanya at sumama na sa canteen. :)))

*** REIGNE AND DENISE AT THE UPPER RIGHT SIDE :))))))))))

SHE'S GETTING OVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon