CHAPTER 9

105 0 0
                                    

REIGNE'S POV

Naglalakad kami ng mga kabarkada ko ng bigla kong nakita si Denise. Nakatingin lang sya sa malayo. Para syang nakatingin sa kawalan. Kita mo yung lungkot sa mata nya. Alam ko kung ano pinagdadaanan nya ngayon. Naririnig ko kasi yung pinaguusapan nila ng mga kabarkada nya eh.

"Oy tol, tulala ka jan!" - yancy

"Ayun oh! Tinititigan nanaman si Denise!" Sabi ni Darius.

"Nako tol! May kyle na yan!" Sabi naman ni yancy.

"MAGSITIGIL NGA KAYO!"

hindi na ko nag dalawang isip pang lapitan si si Denise at niyaya ko syang kumain sa canteen pero tumanggi sya kaya pinilit ko siya, laking tuwa ko naman ng pumayag siya..

"Thank you sa concern reigne.."

"Pleasure is mine.. So let's go?" bigla naman nya kong hinampas sa balikat pero mahina lang.

"Kaw ah! Bakit ata hindi ka masunget ngayon?"

"huh? wala lang. besides, bakit ko naman susungitan ang isang magandang binibini?"

nagblush naman siya.

"I-ikaw talaga! Tara na nga!" nginitian niya ko at bigla naman niyang hinawakan ang kamay ko. Napatigil naman ako dun.

"Huy reigne! Tara go!"

"H-ha? Ah. Oo!"

ASDFGHJKL. Anu ba yun?! >.<

**canteen

"Oh denise. Kainin mo lahat yan ah? Sapakin kita pag di mo inubos yan."

"Yes master"

Binilhan ko si Denise ng spagetti, brownies, at isang water. Sakin naman eh spagetti lang. Good thing, absent ngayon si Kyle. Bwiset talaga ko sa lalaking yon! Sarap sapakin eh! Ayoko pa namang makitang nasasaktan si Denise. 

"Uhm Denise? Ayos ka lang ba? I mean, Kayo pa ba ni Kyle?"

Bigla namang nasamid si Denise. Inabutan ko siya ng tubig.

"T-thanks"

"Uyy.. Ano Denise, sorry. Nabigla ata kita.. Pasensya na.. Uyy Denise.. Kumaen ka! Ubusin mo yan.."

Bigla siyang tumayo at umalis na sa upuan niya at biglang lumabas ng canteen ng hindi man lang ako iniimik. Nagulat ata siya sa tanong ko. Tae naman!

Hinabol ko si Denise pero para siyang bula.. Ang bilis mawala. Ewan ko ba kung asan na siya. Bumalik na ko sa room namen pero wala din siya dun. Shit naman kase. Baket ko pa kase tinanong yon? Arghhhhhhh!!!!!!! >.<

** KYLE'S POV

Hayyyyyyy! Antanga tanga ko talaga! Mahal ko ba talaga si Denise? Grrrrr. Andito ko ngayon sa tambayan kasama ang bang tropa.

"Alam mo tol, pansin ko lang ha.. parang di na kayo masyadong nagsasama ni Denise? Break na ba kayo? Ayos yun tol! Akin nalang siya! Hahahaha!"

Tinignan ko ng masama si yancy.

"J-joke lang! Ikaw naman pre! Di na mabiro!" ^__________^v

Di ko na pinansin si yancy. Paepal eh. >.<

Ahh. Oo nga pala. Halos ilang araw na din akong cold kay Denise. Ewan ko ba? Feeling ko mas lumalawak ang pagkagusto ko kay Idel kesa kay Denise. Ahhhhhh! >.< Ewan?! 

Bigla akong tumayo at tumakbo papunta sa bahay nila Denise. Tinext ko muna si Denise na lumabas siya kase kailangan nameng mag usap.

Nung lumabas siya.. Nagulat ako kase naka pony tail siya eh hindi naman siya nagtatali ng buhok.. Pero bumagay naman sa kanya..

Napansin ko ding medyo lumaki ang eyebags niya.. Hayyyyyyyy!

Alam ko kasalanan ko to lahat. Nagpunta kami sa park at naupo sa paborito nameng place sa park na ito. Sa damuhan, sa ilalim ng puno..

para mag-usap..

A/N:

guys! Sorry! Ngayon lang nakapag-UPDATE! Sobrang busy eh.. Tsaka kase wala naman akong feedback na natatanggap sainyo.. pero okay lang! =))))))) Magsusulat pa din ako!! :))))))

Anyway.. Hala? Ano kaya pag uusapan nila?

..Abangan

SHE'S GETTING OVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon