Kaye's POV
*Tok. Tok*
"Kaye! May pasok kapa! Anong oras na"
"Opo ma." Sigaw ko.
Tinatamad pa ako bumangon. Pero wala naman akong magagawa dahil kailangan kong pumasok ng maaga para matapos yung mga school paper na naiwan ko kahapon. Hays. One year na lang. One year na lang akong magtitiis bilang presidente ng isang organization sa school namen. Scholar kase ako kaya kailangan ding magsipag
Anyway, Ako nga pala si Kaye Reyes. Fourth year highschool sa kilalang university. As i said, Scholar ako kaya kailangan magaral ng mabuti. Well, di naman kame mayaman tulad ng ibang nagaaral sa Venzonilla Academy. Si mama nalang ang nagpapaaral saken at siya nalang ang kasama ko sa bahay.
And kung idedescribe ko ang sarili ko, simple lang ako. Nakasuot ng salamin. Fake glass to be specific. May braces kahit maayos naman yung ngipin ko. Wala lang. Gusto ko lang magbrace
Kaya wala ako masyadong kaibigan kase lahat sila tingin saken isang NERD! Mas maganda narin yun kesa makipagkabigan ako sa mga babaeng ginawang coloring book yung mukha tapos mukhang kinulang ng tela ang mga damit. Well, meron pa naman akong kaibigan. Bestfriend pa :)
Since first year, kame na ang laging magkasama. Parehas kase kame ng taste kaya wala din siyang ibang kaibigan bukod saken. Marami kameng similiraties. Yung likes and dislikes. Isa lang talaga yung pinagkaiba namen. Mayaman siya. Kaya nga natuwa rin ako sakanya e. Kinaibigan niya parin ako kahit ganito lang kame. Tsaka pinagtatanggol niya pa ko sa mga nangbubully saken. Kaya nga mahal na mahal ko yun e.
Si Catharine Kim Visitacion. Madalas Kim ang tawag sakanya. Nag iisang anak lang siya. Sila din yung may ari ng malalaking kumpanya dito sa pilipinas at korea. Kahit na sobrang yaman nila, hindi mo agad mapapansin yun. Simple lang siya manamit. Walang arte at keme sa katawan. Basta nag eenjoy siya, gora lang. Siya lang din magisa dito kase yung parents niya nasa korea. Minsan nga nag offer saken si Kim na tutulungan niya daw ako magaral pero di ako pumayag. Kaya ko naman e. Tsaka ayokong sabihin nila na kinaibigan ko lang si Kim kase mayaman siya. Di naman ako Gold Digger.
*Bzzt. Bzzt*
From: Kimmy Banana <3
"Hi. Bff! Kita na lang tayo sa office ah? Dalian mo baka malate ka. Alam mo naman yung monster. Hihihihi. See yah!"
Ang sweet ng bespren ko. HAHAHAHA
Pagtapos kong maligo at magayos. Bumaba na ako para makapag almusal
***
Pagdating ko sa school, dumiretso agad ako papuntang office. Hindi naman gaanong traffic tsaka 35 minutes lang yung biyahe kaya hindi pa ako late. Oo nga pala, si Kim member din siya ng organization na sinasalihan ko ngayon. Ewan ko ba dun gusto niya kase lagi kameng magkasama e. Kaya ayun, nagvolunteer!
"Goodmorning ate Jane" Bati ko dun sa president
"GoodMorning Bff!" Bati ko kay Kim at nagbeso kame.
Umupo na ako sa upuan ko at sinimulan ang mga tambak na papel sa desk ko. Andami ko pa kaseng kailangan tapusin na school paper.
Yung principal pa naman namen nageevolved! Nagiging monster! BWHAHAHAHA. Bad kaye!
Mga ilang minutes din at nagbell na. Ibig sabihin dapat nasa room na agad kung hindi absent kana. Ganun sila kastrict. Dapat mauna kayong pumasok sa room kesa sa teacher niyo.
Pagpasok ko ng room umupo na kame ni Kim. As usual, magkatabi kame :)
"Okay class! Open your book in page 143 and start answering. I don't want to hear anything noise. Understand?" sabe nung teacher nameng sobrang sungit. Palibhasa matandang dalaga kaya ganyan!
BINABASA MO ANG
Im Inlove With My Master
Teen FictionPano kung naging dakilang SLAVE kana lang? At sa di inaasahang pagkakataon, nainlove ka sa MASTER mo?