~3yrs after~
"Yum(you are mine)...bilisan mo na dyan!!" aahh excited na ako para sa bestfriend ko!!
"opo eto na po!!" sagot ni Jandrei sa akin!!
eto kami ngayon. . .papunta ng kasal ng bestfriend ko na si Jhane at Carlo...
ako kasi yung mag pho-photographer sa kasal nila. . .sabi ko kasi yun na lang ang regalo ko sa kanila!!
photographer na kasi ako eh...may sarili na akong photo studio. . .at ang Yum ko naman...
mina-manage niya yung bussness ng family nila. . .
si Alexis at Andrea ayun masaya na rin silang dalawa sa State. . .pumunta sila doon. . .siguro mag 2yrs na sila dun nag sasama... di ko alam kung pupunta sila sa kasal ni Jhane....
"Yum andito na tayo!!"
inalalayan niya ako pababa ng car. . .
.
.
"geh yum puntahan ko lang muna si Jhane huh??" i give him big smile...
"wag masyadong excited huh??"
"oh yeah!!"
"wag ka mag alala. . .tayo na asdkdks?"
"ano di kita maintibdihan??" pabulong kasi niya sinabi yung huli eh!!
"wala sige na puntahan mo na bestfriend mo!!"
i just kiss him on the lips pero peak lang naman eh!!
.
.
.
"congratulatiooons best!!"
lapit ko sa kanya
"kyaaaahhh. . thank you best!! dapat maganda ako sa mga shots dyan sa mga kuha mo ah!!"niyakap niya ako
"ofcourse. . ." i hug her back...
"excuse me po ma'am mag sisimula na ang cerem." sabi ng organizer
"ok. ." hinawakan niya yung kamay ko ng mahigpit "this is the moment of truth...eto na magiging mrs.Torres na ako!!" sabay yakap niya sa akin..
"ok. .kalama. .wag masyadong kabahan ok. .best aja!!" sabay yakap ko sa kanya... "tara na!!" aya ko sa kanya...maluha luha siya. .
"thanks best. .(*^__^*)" pinunasan ko yung tumulong luha sa kanya..
"masisira ang make up girl..!" i chickle..
.
.
.
.
.
nag palitan na ng vows..nag kiss the bride na...
picture dito. picture doon. post there. post everwhere.. .
.
.
.
reception na..
yey kakainan na!!
"Yum ano gusto mo??" tanong sa akin ni Jandrei..
"kahit ano yum. .pero damihan mo ng dessert huh??"
"gusto mo ba talag tumaba??"
"bakit pag tumaba ako. .ayaw mo na sa akin??" sabay pout ko. .at tingin sa malaya. .tumayo siya at lumapit sa akin.. .
"hindi ah. . .kahit tumaba ka...mahal pa rin kita!!" sabay kiss niya sa akin sa noo...
.
.
.
after that even..naging happily ever after na sila Jhane & Carlo... iam so happy for them :-)
.. .
"yum?!" andito kami ngayon sa fav. spot namin...ang beach sa batanggas...vacation house nila Jandrei ito eh!!
"hmm?."
"tanong ko lang..ilan gusto mong anak??" huh ba't kaya nito natanong??
bahala na nga sagutin ko na lang..
"siguro??. .tatlo??"
"ano gusto mo panganay??"
"lalaki. .teka nga,ba't mo natanong??" pagtataka ko!!
"Yum..." humarap siya sa akin. .naka tingin kasi kami pareho sa sunset eh!! "c-can you be my girl. .i mean my woman the rest of our lifes??" sabay luhod niya sa harap ko at labas ng singsing ∞ siya na may maliit na jem sa gitna??
its so beautiful!!!
nangilid na ang mga luha ko...
"yes,i will be you woman. .the rest of our lifes!!" may tumulong luha sa mukha niya. .
kiniss niya ako sa noo. .tapos sa ilong. . .and we finaly kiss...
"Yum. ." pagputol niya sa moment namin. ."pwede bang honeymoon ang unahin natin bago yung kasal??"
sinamaan ko siya ng tingin at pinalo ng mahina sa braso niya. .
"joke lang. .eto naman di mabiro!!" ngumiti siya at yumakap sa akin. .niyakap ko naman siya...
"ay mo talaga!?" ay oh
"ayaw!!!" sabay palo sa likod niya...syempre mahina lang!!
bumitaw siya sa pagkaka-yakap sa akin at sinabing. ."last chance. .ayaw mo talaga??!" ay kakulit
"capital AYAW!!" niyakap ko na lang ulit siya...he kiss me. .pero sa ulo lang!! i know he respect me!! i trust him!! (*^___^*)
-End-
~~~
hopia like it :-) (*^__^*)
BINABASA MO ANG
BitterSweet
Short Storylagi nilang tinatanong . . pano kung may mahal nang iba ang mahal mo?? . o dikaya . . sana ako na lang!! (with falling tears pa) ..... ang sweet niya sayo kaso may jowa siya...parang ganito lang yan.. mahal kita!! mahal mo siya!! congratulation ako...