haaaay. . .andito ako ngayon sa room. .ako lang mag-isa. .linis linis din pag may time.
break ngayon. .simula nung pinakilala ni Jandrei yung girlfriend niya. . .ilang na ako sa kanila!!
syempre una... op ako. . .ako lang kasi ang walang jowa sa kanila eh!!
"Rain?? ba't di ka sumama sa amin...di ka ba nagugutom??" nuh bayan. . .bigla bigla na lang sumusulpot ang isang to!!
tingin sa paligid. . .
"nasan sila?? girlfriend mo? di mo ata kasama ngayon??" pag tataka ko!! lam niyo kasi. .yang sila Jandrei at yung girlfriend niyang yun. . .kulang na lang mag posas sila. . .di mapag hiwalay
.
.
.
miss ko na yung time na. .ako yung palagi niyang kasama!! :"(
umupo ako sa upuan ko. . .sumunod naman siya..
"nag-away kasi kami eh!!!" eh?? nag-away sila himala?? evil grin. . .
"aahh!!!" painusente kong sabi!! wag ko nang itanong kung bakit!! bahala siya... (=,=)
tumabi siya sa akin. . .at sabay akbay sa akin...
eto nanaman siya!!
"di mo ba itatanong kung bakit??" gusto ko...pero ayaw ko!! gulo nuh??
"wag na lang siguro!!" sabay tingin sa bintana...
"grabeee. .ba't ang cold mo sa akin?!" oh please. . .stop being like that....baka masabi ko yung totoo!!
"hindi naman!!" cold kong sabi...
"hindi daw. . .eh ano yang pinaparamdam mo sa akin ngayon??" he said it with a sad face...
oh come on Jandrei. .
"di ko alam kung. .manhid ka ba talaga. . .oh ano?!" bulong kong sabi
"ano??" tanong niya. .umiling na lang ako!!
"libre mo akong ice cream!!" sabay lingon sa kanya....and give him a smile. .
"tsk! tsk! yan tayo eh!!" sabay iling. .
pero he smile naman eh!! "oh,sige mabawasan yung problema ko!! :-}"
.
.
.
pag labas namin. .
"hon?" sabay kami lumingon...buti na lang...hindi na siya naka-akbay sa akin. . .
tumakbo si Andrea papunta sa amin. . .oh i mean kay Jandrei...
"hon. . .sorry i'am wrong!!" sabay yakap kay Jandrei
"sshh!! it's ok. .hon meron din ako mali!!" oh great. . .may magaganap na bang SPG dito???
hello. .tao po. .tao po. . .tao po ako!!
aish. .maka alis na nga dito!!
baka kung ano pang mangyari dito. .vergin pa naman din mga mata ko!!
di pa ako nakaka-kita ng kissing-kissing mode!!
"Rain. ." haay sa wakas may nakapansin din sa akin!! "aalis ka na?! di ba nag papalibre ka ng ice cream!!??" oh wow. .naalala niya yung ice cream ko!!
"di sige. .next time na lang!!. .mag-usap na lang kayo muna!! una na ako!!" i give them a weak smile!!
tumango namam siya "thank you!!"
"no prob." at tumalikod na ako!!
*snif* :'( di ko na napigilan!!
lumingon ako!. .
.
.
.
oh nice. .Raiiin tanga mo!!!
argh!! (-0-)
~~~~
kinabukasan. .
hindi ako pumasok. .sama ng pakiramdam ko eh!!
Calling Jhane. .
-hello?- with a sad voice
*snif*
(hello girl?? ba't di ka pumasok??) taong ni Jhane
-masama kasi pakiramdam ko eh!!- *snif*
(girl. . .ba't ka umiiyak??) conserd niyang tanong
-naah. .sinisipon lang ako! *snif*-
(wait lang babe. .Jandrei!. kausapin ko lang to!!. . . .) oh nice andyan si Jandrei (hoy Rain Igriv. . .lokohin mo na nenang mo wag lang bestfriend mo!!. . .nuh problema??) oh yeah bestfriend ko nga siya. .
-nakita ko silang nag kiss. .best ayaw ko na. .*snif*- di ko na napigilan. . .
(girl. . .subukan mo kaya umamin sa kanya??) ay oh!!
-best pinag loloko mo ba ako?? wala ako sa mood makipag biruan ok!- inis ko sabi sa kanya!
(best. .does not what i mean!! ibig kong sabihin. .umamin ka. .wala namang mawawala eh!! kung baga aware lang siya sa nararamdaman mo!!. .you know,i know na alam mo yung totoong ugali ni Andrea!?) tama si best!! maldita kaya yun syaka manloloko!! nakita ko nga yun
nakikipag halikan sa ibang lalaki.
sinabi ko yun kay Jandrei. . .tinawanan lang ako ng loko!!
di daw magagawa ng gf niya yun kasi mahal daw siya nun!!
(hello girl. . .andyan ka pa ba?!)
-you know best. . .your right!! thank you best for the advice!! (*_*)" punas luha. .
(no problem my bestfriend. . .ok i gonna hung up na ah!!. .good luck my friend!!" alam ko naka ngiti siya
End Call
.
.
.
.
BINABASA MO ANG
BitterSweet
Cerita Pendeklagi nilang tinatanong . . pano kung may mahal nang iba ang mahal mo?? . o dikaya . . sana ako na lang!! (with falling tears pa) ..... ang sweet niya sayo kaso may jowa siya...parang ganito lang yan.. mahal kita!! mahal mo siya!! congratulation ako...