1

95 9 0
                                    

Lisa's POV

*kring,kring*

"Ahhhhh, shut up alarm clock..." Sabi ko

Well that works dahil ang alarm clock ay tumigil sa pag-iingay

*splash*

"AHHHH" I shouted at hinding-hindi na ako inaantok dahil sa cold water na ibinuhos sa akin...

"Ang lamig, lamig" Sabi ko habang hinahanap ang taong gumawa nun sa akin and then l see my oh-so lovely brother, Luke na naka smirk at may hawak-hawak na isang bucket na siguro yung ibinuhos niya sa akin..

Nakalimutan ko pala sabihin sa inyo ang napaka lovely ko na brother na si Luke...College na siya ngayon pero ang childish pa rin...Sa University of the Philippines siya nag-aaral, hindi ko nga alam bakit nakapasa siya sa entrance exam at nakapasok doon eh ang bobo nito..

"So kamusta ba ang swimming mo mahal ko na kapatid, nag-enjoy ka ba??" Sabi ni kuya

Sinamaan ko na lang siya ng tingin

"Hahahaha"
At tumawa lang ang leche..eh ano  pa ba ang gagawin niya??..ah meron mag-aalala siya sakin at mag sosorry sa ginawa niya pero hindi dahil opposite itong kuya ko eh..leche talaga..

"Oh tapos ka na ba diyan tumawa" sabi ko sa kanya

"Hindi pa, sandali lang...hahahahah..Hahahah.hahahaha....oh tapos na mahal ko na kapatid" sabi ni kuya na naka ngiti....

Psshhh, ang abnormal naman oh..

"Oi, anong sinabi mo diyan abnormal ha, sinong abnormal ha, SINO??!!

Ay lagot nasabi ko ata imbis sa isip lang iyon...

"Hehehe, ako kuya" sabi ko na tatakot dahil lagot ka talaga sa kanya kung magagalit siya dahil mag tratransform siya sa demonyo

"Ah, buti alam mo, sige mag bihis ka na dahil 7:10am na..meron ka na lang 20mins bago ka mahuli sa inyong klase mahal ko na kapatid..pasalamat ka na ginising kita...hahahaha...
Sabi ni kuya at nag evil laugh

"ANO?!!..kuya naman eh, sige labas na demonyo ka!!huhuhu"
Sabi ko sa kanya at lumabas na siya ng kwarto

Nagmamadali akong pumunta sa bathroom at naligo na at nag toothbrush at nagmamadali na akong nagbihis ng isang jeans at loose shirt at nag sapatos...hindi na ako nag suklay ng buhok at tumingin man sa salamin dahil mad importante pa sa akin ang hindi malate kesa unahin ko pa ang itsura ko..kinuha ko na ang bag ko at sinuot na ang glasses ko at kinuha ang cellphone ko at tiningnan ang oras...

"Ahhh, 7:20 na!!!"
Nagmamadali akong bumaba at pag baba ko nakita ko lang si oh-so lovely kuya ko na nasa sahig na habang tumatawa ng malakas....kasalanan niya to at ang lecheng alarm clock na iyon...

Nagmamadali akong pumunta kay nanay at tatay at kiniss ang kanilang forehead at nagpa alam na..at kumuha ako ng sandwich

"Hindi ka na ba talaga kakain anak?"
Tanong ni tatay

"Hindi na tay, malalate na kasi ako, sige bye nay at tay"
Sabi ko at pumunta na sa pinto

"Huy, lisa ako walang paalam"
Sabi ni kuya

"WALA!!!"

Tumawa lang ang loko...

Namgmamadali ako pumunta sa BMW ko dahil pag tanaw ko sa cellphone ko 7:25 na at pinaandar ko na sasakyan ko at nag drive na yung drive na upang hindi ka mahuli ng mga  pulis o sino man..yung ang pag drive ko..pasalamat talaga ako dahil 4 minutes lang ang biyahe papunta sa paaralan...4mins. Lang kapag average speed ka..pero ako lagpas 120 dahil nagmamadali ako naku ayaw magka detention...kaya 1min. Lang ang biyahe ko sa paaralan..pinark ko na ang sasakyan ko at pagbaba ko ng kotse...

Bad Boy In LuvWhere stories live. Discover now