Once Upon a Time

3K 55 3
                                    

☆࿐ཽ༵༆༒Once upon a time...༒༆࿐ཽ༵☆

In a far away land and in a different realm.

There was a big and a magical forest, it was surrounded by mythical creatures that can only be found in that place.

At mayroong naninirahang mga diwata sa lugar na ito.

Ngunit ibang klaseng diwata sila dahil may dumadaloy na kuryente sa kanilang katawan, na kung tawagin ay ang mga Technicians....

Pero bago mangyari ang lahat ng ito.

Babalik muna tayo ng kaunti sa nakaraan.

꒷︶꒷꒥꒷‧₊˚૮༒ა‧₊˚꒷︶꒷꒥꒷

2 decades ago....

Setting: Unity Kingdom

The Elemental Queen gave birth and apat ang kanyang isinilang na anak.

As the time goes by as they grow they were also trained on how to dwell their assigned elements.

The Element of Air, Fire, Earth and Water.

Buo at magkasama noon ang apat na elemento ngunit nagdesisyon ang Elemental Queen na ipaghiwalay ito dahil sa gulo na nangyari sa kaharian.

But before that let me introduce you to her children.

Sila:

-Elivys Troet of Earth Boy

-Fiery Lavamag of Fire Girl

-Sean Airwin of Wind Boy

-Stacy Atlantica of Water Girl

Noon ay may dalawang babae na anak ang reyna at dalawa rin'g lalaki.

Hindi nagtagal lumaki rin ang mga anak ng Reyna.

Ngunit isang araw, habang ipinadala sila sa isang misyon, dalawa ang hindi nakabalik sa palasyo.

At dahil naligaw ang dalawa sa kanilang misyon, habang hinahanap nila ang daan pauwi di nila namalayan na unti-unting nabuo ang kanilang damdamin sa isa't isa at dun na nangyari ang isang di kapanggap-panggap na nasa batas nila.

At dahil sa ipinagbabawal na pag-ibig, itinago nila ito.

Hindi nagtagal nahanap din ng Dating Reyna ang kanyang dalawang anak.

As the time past by, there were rumors spreading in the realm of Aycasia and it is about the heir prince of Unity Kingdom, Sean.

Prince Sean was so picky when it comes to girls, that's what they said. What they don't know is that he already laid his eyes unto his sister, Fiery Lava the elemental princess of Fire. Ngunit ang hindi alam ng Prinsipe ay may gusto rin sakanya ang kanyang kapatid na si Stacy the elemental water girl.

Tunay nga'ng malakas ang karisma nito at baka ikaw ay mahulog din sa taglay niyang kaanyuan, sa sobrang gwapo niya ay napa ibig niya ang dalawang kapatid niya.

A weird love in between those siblings isn't?

Sa kasamaang palad, nalaman ito ng Dating Reyna, itinakwil niya ito at pinalayas niya sa kanyang palasyo, hindi na sila pinabalik nito sa kaharian dahil alam nito na may namamagitan sa dalawa.

Ng dahil lang sa pag-ibig nasira ang kanilang ugnayan the once so perfect palace in the whole realm ay nabahiran ng hindi magandang sekreto.

Ngunit hindi naman sila pinabayaan nito dahil binabantayan parin ng Dating Reyna ang kanyang mga anak ng patago.

The Long Lost Princess of TechniciansWhere stories live. Discover now