"Don't cry because it's over, smile because it happened."
― Dr. Seuss
Bakit nga ba tayo umiiyak? Ano ba yung mga bagay na nagpapaiyak saten?
Marami na kong naranasan na nagpaiyak saken. Pinaka-una sa reason kung bakit ako umiyak ay ang kwento ng pag-ibig ko. Me and my boyfriend were already engaged. Isang taon kaming naghahanda para sa kasal namin. But when we are at the resort for our vacation, something happened. I found out something that makes my heart broke. I saw my boyfriend kissing a girl. I don't know who is she. All I know is I am in pain. My heart is bleeding. I approached them and confront them. Hindi ko naiwasan masabunutan yung babae dahil sa nararamdaman kong galit. Marami ang umawat samen. After ilang minutes, nagpaawat na ko. Hinila ako ng fiance ko papunta sa room namin. Then we started to arguing.
"How dare you to this to me?.." Sobrang sakit nun. Wala akong masabi para maibsan man lang yung sakit ng nararamdaman ko. He asks me for my forgiveness. Pero hindi ko magawang ibigay sa kanya.
"Akala ko ba mahal mo ko?.." He said.
"Akala ko din mahal mo ko..." I replied.
"Mahal kita.." He said again.
I looked him in his eyes trying to see his sincerity. But I can't find it. Napaiyak na ko. Nagbago na sya. Kung mahal niya ko, he will never hurt me. He will protect me. Pero sya pa ang naging rason kung bakit ako nakakaramdam ng sakit.
After 2 days, I decided to cancel our wedding. I realized that he was not the right guy for me. I'm crying now because it happened. It saves me from so much pain. Now, I am free from future pain. So, don't cry because it's over, cry because it happened.
Payo ni Manang Lita: Marami pa dyan. Wag kang magpakatanga ng dahil lang ng isang lalaki. May nakalaan sayo. All you need is to wait. J
----Unknown
BINABASA MO ANG
Buhay Pag-IBIG ng mga FANS ko (Compilations)
De TodoNagpapasalamat ako sa mga taong nagbabahagi ng kanilang buhay pag-ibig.