Chapter 2

4 1 0
                                    

Chapter 2: New Beginning

Max Point of View

"Madam Gising na ho."

Minulat mulat ko ang mata ko. Liwanag. Oo liwanag nasa langit ako at hindi sa Impyerno.

Humugut ako ng lakas upang makabangon. Wala na ang hapdi sa leeg ko. Nasan ba ako bat napaka raming maliliit na mga--
OH.MY.GHAD ang cute nila.

May mga maliliit na fairies na lumilipad at ang rami nila. Ibat ibang kulay.

Parang nasa malaki akong kwarta na kulay puti lahat.

"Asan ako? Bat may mga Fairy? Nasa langit naba ako? Wala ba ako sa impyerno?" Sunod sunod kung tanong sa babaeng gumising sa akin kanina.

Natawa siya sa mga tanong ko. Like duh. Ang weird kaya ng Place.

"Mga Healers sila at andito tayo sa Laboratory ng Firomous at kakatapos ka lang lagyan ng Reduly Capsule"

Anong Reduly? Capsule? Sang lupaluo ng mundo nila kinuha yun?

"What is Reduly Capsule?" Takang tanong ko. Ang weird na nga ng place ang creepy pa ng ginagawa nila. Baka allergic ako dun no.

"Ang Reduly Capsule ang magbibigay sayo ng kakayahang makita ang mga di nakikita ng mga ordinaryong tao. Mawawala lamang ang bisa nito kapag mawala ang yung kapangyarihan at kung ikaw ay mamatay"

Ahh. Gets ko ng slight lang. Basta ang weird pa rin nila.

"Tayo na. Ihahatid na kita sa Dorm mo" Aya ni girl na ngayoy naglalakad na papuntang door.

"Okay"

Okay na lang ang nasabi nakakapagod na kasing magtaning sa kanila tapos yung mga sagot pa nila di ko naman na intindihan. I need Kuya Kim. Now na.

Lumabas kami ng Laboratory at bumungad sa akin ang napakagandang garden. May mga maliliit na mga tao na mukhang bato na  nagbibigay buhay sa mga tuyong bulaklak at may mga malalaki namang taong Puno na nagtatanim ng mga bulaklak at puno.

"Ano tawag sa kanila?" Turo ko dun sa mga nasa Garden.

"Yang mga maliliit, Boblin ang tawag sa kanila lupa ang kapangyarihan nila at yang mga malalaking taong puno naman Lemblom ang tawag sa kanila lupa din ang kapangyarihan nila"
Sagot nung babae habang patuloy na naglalakad.

Di na ako nagtanong pa hindi ko naman din maiintindihan. Sumunod na lang ako sa kanya palabas ng Garden at dun bumungad sa akin ang napakalaking Space, Bermuda Grass ito at sa gitna nito may malaking Puno sobrang laking Puno sa gilud nito ay nakapalibot na mga maliliit na Puno at sa ibaba nito ay mga bench. Pero bakit ganun walang ka tao tao sa lugar nato? Harapan pa naman ng School.

"Yang malaking puno na nasa Gitna yan ang Firomous Tree puso ng Firomous Land at kung nagtataka ka kung bakit wala ka tao tao dito, lahat kasi ng mga estudyante ay nasa Training Ground dahil ngayon ang kanilang pagsusulit." Sabi nung babae na nakatalikod pa din at patulot na naglakakad.

Pinasok namin ang isang building. Medyo luma na ito pero sobrang tibay pa din. Napaka daming pinto. Pumunta kami sa ikalawang palapag at huminto kami sa Room no. 201.

"Dito ka na. Kung may kailangan ka e dial mo lang ang 2-0-1. Maya maya dadating na din ang mga dorm mate mo. Welcome ulit sa Firomous Academy, nga pala I'm Agatha Rank 13 ako ang SSG President dito."

Like nga nga ako. SSG president siya dito? Di halata sa porna niya. Napaka bait niya kasi

"Sorry sa mga tanong ko kanina ha." hiya kung sabi sa kanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 03, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Orphuster ElementsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon