Shin's POV
dumaan ang ilang linggo at pare pareho lang ang kaganapan sa school .Kopya LAS Konting discussion at pagkatapos ng discussion,ay magbibigay sila ng ilang katanungan (small quiz kumbaga) sa lahat ng subject ganun ang ginagawa,lagi ding may maliit na test para masubok kung may natutunan ka :)
makaraan ang halos isang buwan ay nagkaroon ng anouncement sa buong high school department :)
Teacher Monic(filipino teacher): fourth year makinig!may anouncement,mamaya muna ang daldalan!
4thyear: (tumahimik,marunong din kami makiramdam no XD haha)
T. Monic: good . magkakaroon tayo ng patimpalak
nagkaroon ng marami reaksyon galing samin ,may mga nagulat,may mga naexcite,at may mga wala ding paki alam haha
T. Monic: queit! pwede manahimik muna?! tapos naba ako ?
Kami: hindi papo
T. Monic: hindi pa pala e,andami nyo na sinasabi(sungit haha)magkakaroon tayo ng ibat ibang paligsahan
Michelle: Ano ano po yun ?
T. Monic: may sanaysay,sayaw awit,tula,at song enterpretation
Ghelo:ano po gagawin dun ?sa sayaw awit ?
T. Monic: Lahat sainyo ay kailangan kasama dun . graded ang contest na ito . kaya dapat lahat sumali . ang gagawin dito ay magbibigay kami ng piyesa at gagawan nyo ng mga ilang step at sasabayan nyo din ng pagkanta . ang pagkakaayos ng pagkanta nyo ang maglalagay ng malaking marka sa hurado . naintindihan?
Kami: opo
T. Monic:mabuti,ang patimpalak ay magganap sa unang linggo ng agosto, kung anong araw,di pa sigurado
pagkatapos ng anouncement na yon . ay pumili na kami ng mga repreaentative sa ibang mga contest . nagsimula nadin kami gumawa ng step sa sayaw awit . syempre si michelle ang leader:) haha lagi naman eh :)
Michelle: guys tignan nyo nga tong step na nagawa ko kung ok na (tapos sumayaw sya)
Alexis: ok na yan,mas simple mas maganda mas madali din sabayan ng pagkanta
lumipas ang isang linggo at medyo nakakabuo na kami . 2 kanta kasi ang binigay sa amin . kaya medyo matagagalan
nagtuon din kami ng pansin sa aming mga boses ,mataas daw kasi ito sa creteria :)
medyo nahirapan din kami sa pagbuo kasi may mga ibang kaklase kami na hindi umaattend ng practice ,palagi kaming kulang tuwing may practice . kaya minsan nagkakagulo kami
Alexis POV
Hello , akala nyo wala akong POV dito no! syempre di pwede yun :) hahaha . ako nga pala ang class president ng fourthyear :) akala nyo madali mag manage ng buong klase? akala nyo lang yon! haha hirap kaya . Lalo na kung mga immature na estudyante gaya nila ang imamanage mo . pero minsan masaya din kasi puro tawanan kami kaya nawawala sa isip ko ang mga pinoproblema ko :) ok tama na daldal . at may practice pa kami :)
problema nanaman kasi may mga di nanaman sumipot . nandito kami sa bahay nila Ryan (kaklase namin) dito kami nagpapractice . maluwang kasi dito sa rooftop nila
Celine: nasaan naba yung iba? bat wala nanaman?
Ghelo: ewan . di nga nagsisireplayan e .
BINABASA MO ANG
Exotic Love
Teen FictionHello po :) First time ko pong gumawa ng story ,naudyukan po kasi ako ng Kaibigan ko Hahaha :D sana po magustuhan nyo ^^ thanks in advance :)) ito po pala ay nangyari sa Tunay naming Buhay :)