My bestfriend vs. my admirer

239 13 5
                                    

"Inilapag ng parekoy na si emz yung dala nyang gitara at binuksan nya yung .dala nyang isang box ng ferrero chocolates then kumuha siya ng isa at sinubo nito.

"Parekoy Alex;smile ka nga tignan natin kung parang rainbow after the rain.talaga yang ngiti mo."

Tinignan ko sya ng masama

"Parekoy naman eh! ala ka bang nakikita sa kin.Buti p nga yung mga iba.nakikita nila ikaw inaasar mo pa ko."

     "D naman .masyado lang akong na-aartehan sa mga ng kakagusto sayo may mga secret admirers ka pa."

  

    "Ay naku eto ang mas maganda ".inabot ko sa kanya yung letters n hawag ko isa sa mga admirers ko daw sabi ni parekoy emz.kinuha naman niya ito at binasa .

**************************--*********

   "Dear Alex;

         Hi

Love Pink rose"

*************************************

"bigla nalang humagalpak ng tawa si emz"

"hahahahaha grabe parekoy!*sabay hawak sa tiyan* anu ba naman tong mga manliligaw mo parang nakainom ng zonrox mukhang mga high eh"

   tinignan ko ulit siya ng masama

   " eh atleast sila dumadamoves! kahit babae sila! eh kaw! ba parekoy emz sino ba kasi ang nagugustuhan mo ha! pormahan mo na baka may maka una pa sayo niyan bagal natin sige ka di ka na magka boyfriend nyan.kaw kasi parang lalaki kaya siguro wala lumalapit"

    She just smiled at me then kinuha niya ang gitara at nag start mag strum.

Ayan ang parekoy ng buhay ko -slash- bestfriend kong si emz, matalino, mabait, at maganda pero no boyfriend since birth, hindi ko nga alam kung bakit eh.Kung tutuusin madami nagkakagusto sa kanya pero iniisnob niya lang.minsan naghihinala ako na baka parehong babae ang hanap naming, dalawa di maaari.

     " eh ikaw naman parekoy lex may balak ka na bang sagutin niyang mga chikka babes na nakainom ng zonrox

      " wala " sagot ko sa kanya

  " bakit naman" 

    I just smiled at her at tumingin sa langit.

   " I'm Alex Cruz.fourth year college student sabi ng iba ako na ang heartthrob king sa school na to dahil sa dami ng mga babae na nag kakagusto at pati na rin daw ng mga admirers ko na nakainom ng zonrox sabi ni parekoy emz.

       Sabi naman ni parekoy emz, ako yung batang mabait sa mga babae at siga pero iyakin na parekoy niya.

       Simpleng tao lang ako pero sa mga babae tingin nila sa kin hari.yun nga lang sa dinami dami nila, wala ni isa sa kanila ang nagugustuhan ko at napamahal talaga ko.

       Bukod naman sa mga iba eh! ayaw naman magpakilala sa akin at pinupuno lang nila yung locker ko ng mga sulat, yung iba naman nagustuhan lang nila ako dahil sa itsura ko at dahil mayaman kami.wala akong sinasagot o nagugustuhan sa kanila.siguro sa kadahilanan narin na parang may kulang sa kanila.May hinahanap ako na hanggang ngayon ay hindi ko mahanap at makita.

   Ganito araw araw ang routine ng buhay ko.papasok sa school.dadaan sa locker ko at as usual makakakita na naman ako ng mga sulat at kung anu anung chocolates na halos maging diabetic na si parekoy emz sa kakain.di ba nila alam na ayaw ko sa mga chocolates ay di pala allergy ako sa chocolates. at sulat na akala mo eh mailbox ang locker ko kawawa naman yung locker ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 31, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My bestfriend vs. my admirerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon