Courting Ms.Pandak

2 0 0
                                    

Umiinom ba kayo ng Cherifer?Kung ume-epek sa inyo turuan nyo naman ako kung paano 'to umepek sa katulad ko.Kung iniisip nyo na ang height ko ay below 4ft nagkakamali kayo noh! Hindi ibig sabihin na pag umiinom ako ng pangpa-tangkad ay ganon na 'ko ka pandak.

Ang pangalan ko ay Allen Grace Cruz.14 ako nang tumigil na tumaas ang height ko, hindi na umaabot ng 3 inches ang tinataas ko every year unlike dati, simula non umiinom na ako ng kung anong-anong gamot yung ininom ko para lang tumaas ako.Napapagod na kasi ako sa pang-aasar at pangungutya ng mga kaklase ko lalo na nung sinabe nila na walang mag-kakagusto sa katulad ko, kaya naman ang resulta ay na Overdose ako sa.Kaya simula ng lumabas ako ng ospital ay nangako na ako sa sarili ko na hindi ako mag-mamahal hanggang umabot yung height ko ng 5'5.

Ang height ko ngayon ay 5'3. 2 inches na lang ay magka-ka lovelife na ko!Pero hindi pa umaabot ng 5'5 ang height ko ay may nakilala akong lalake.Isa syang basketball player sa america ngunit nag-pasyang dito mag-aral.Nadala nya siguro yung Destiny kaya parati kaming nagkikita.

-----------------------------------

Chapter One.....

Linggo.Isang Pinaka Mahirap na araw para sa'kin, alam nyo kung bakit?dahil bukas na ang first day of class at ngayon pa lang ako bibili ng mga gamit ko.Kainis!Andito ako ngayon sa cabinet ng mga cartolina at sa pinaka-malas naman na tao sa mundo ako pa ang napili, hindi ko abot yung dapat na cartolina na nasa requirements.Ang hirap talaga maging pandak >_<

"hah,hah"Ang sakit na ng mga paa ko kakatalon.bakit ba kasi White at black ang kailangan?Hindi ba puwedeng rainbow na lang?

"ang hirap talaga maging maliit no?"Tiningnan ko kung sino'ng makasarili ang nang-insulto sa kagandahang babaeng ito.

Nagulat na lang ako sa lalakeng nagsalita.Grabe pare ang tangkad ng demonyong 'to hanep ang height, OMG nai-insecure na naman ako.Wag mo na lang pansinin yan Allen, mamaya kidnaper pa 'yan eh.

"Need help?" Papansin ba'tong lalakeng 'to? O sadyang makulit lang talaga?

"No thanks" Tanggi ko sa kanya

"Hindi mo maabot 'yan sa ganyang height" insultohan na ata to ah.

"Excuse me ikaw na nga yung nakakaabala ikaw pa yung mang-iinsulto?Sino ka ba, ang tangkad mo lang,ang gwapo, at ang bango ay akala mo na kung sinong makalait ng kapwa!"Sh*t bakit ko ba nasabi 'yon?

Pero atleast Honest no.Totoo naman sinabi ko eh ang gwapo nya,mabango at higit sa lahat matangkad,Perfection ang tawag sakanya,pero ang ugali.EEK!!! Wag na lang,saksak nya sa baga nya.

"You think i'm handsome?"kitams?Yumabang na.

"uhh gwapo ka naman talaga, actually lahat ng lalake dito,...." may dadaan na lalake sa'min kaya tinuloy ko na yung palusot ko.

"Hi handsome, Hi handsome"Nag-wave ako sa stranger, at tumingin naman sa'kin at nag-smile.YUCK!BUNGI!Feeler mo manong ha!Kung alam mo lang trip ko ngayong araw binatukan na kita. Tumaas yung isa nyang kilay at tiningnan ako na parang nagdu-duda,Teka bakit ba sya nagdu-duda?eh di naman kami magka-kilala.

Bago sa umalis sa harap ko ay may inabot sya sakin

"Here's your cartolina" teka paano nya....?

***

"Nakuha mo ba lahat?" TInanong mo pa ya.

"Yung iba mahirap kunin dahil....uhm masikip?" Ugh! Pa-Obvious ka naman Allen.

"baka naman mahirap kunin dahil mataas?" nagsisimula na naman si kuya,pam-pam talaga kahit kelan.

"ewan ko sa'yo!akala mo kung sino,4 inches lang naman yung tinaas."pagod na ko sa pangungutya ni kuya.Nakaka-irita!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 17, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Courting Ms.PandakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon