Chapter two ♡

0 0 0
                                    

HEART POVS

Hinatiran ako ni kuya ng snack kanina tulad ng sinabi niya and syempre ayun si shyne kilig na kilig kanina diko nga lang napakilala dahil nagmamadali si kuya.

Kakatapos lang ng last subject namen ngayon dadaan pako sa Dean office bago kame pumunta sa coffeshop ni shyne pinapupunta ako ni kuya doon dahil susuktan daw ako para sa uniform. Palabas nakame ng room ni shyne nang tawagin ako ni aviel.

"Heart?." si aviel nilingon ko agad siya.

"Bakit.?" tanong ko sakanya.

"Ingat sa pag uwi." nakangiting sabi niya saka siya lumabas.

Tinignan kopa siya hanggang mawala siya sa paningin ko.

"Hanep! Tinawag ka niya para lang sabihin na mag ingat ka!." sabi ni shyne na nakatingin din kong saan dumaan si aviel.

"Tara na nga samahan mo namuna ako sa Dean office." pag iiba ko sa usapan. Hindi na siya nag salita sinamahan niya ako buti nalang pala sinama ko siya dahil diko pa alam ang papunta dito. Kumatok ako at may nagbukas na isang magandang babae na nasa 30s siguro ang edad.

"Come in." pinapasok niya kame at nakita ko agad ang isang matandang lalaki na nakaupo at kung hindi ako nagkakamali siya ang Dean dito.

"good afternoon po dean. " pagbati ni shyne tama nga ako siya ang Dean.

"Good afternoon dean." bati ko din.

"Goodafternoon. Ano ang kailangan niyo." Dean said.

"Dean ako po yung transferee sa 3-B magpapasukat po sana ako ng uniform." magalang na sagot ko.

"Ikaw yung kapatid ni Mr. Yce Valentin.?" tanong ni dean.

"Yes Dean." ako.

"Okey sit down." Tumayo siya pagkatapos niyang sabihin yun pumasok siya sa isang pinto na kaduktong nitong office wala pang limang minute lumabas doon yung babaeng nagpapasok samen na may dalang pang sukat.

"Ikaw ba ang susukatan?." tanong niya saken tumango lang ako lumapit siya saken at sinimulan akong sukatan hindi yun nagtagal pinalabas din kame agad nung natapos niya kung sukatan at sinabing next week ko pa daw makukuha.

---

"Bakit hindi na lumabas si Dean nung pumasok siya sa isang kwarto dun sa office." tanong ko kay shyne habang palabas ng gate at papunta sa coffee shop na malapit dito sa school.

"Hapon nakase sigurado ako magpapahinga na yun bago umuwi." sagot niya saken. Saka niya inangkla ang kamay niya sa braso ko at hinila papasok sa coffee shop. "Libre moko Spanish bread and milktea please." sabi niya habang nagpuppy eyes. Kaya napangiti ako at tumango. "YEHEY!."

"Basta yung tanong ko tungkol sa seven boyfriends na yun ok." I said.

"Pangako walang labis walang kulang ikwekwento ko ang buhay nila." nakataas pa ang kamay niya na parang nanunumpa. Ngumiti lang ako sakanya at umorder na.

"Good afternoon ma'am." bati samen ng crew.

"Goodafternoon.. Two Spanish bread and two milktea." sagot ko.

"Okey ma'am. 523 po."

"Here." inabot ko ang bayad.

"Table 3 nalang po ma'am."

Hindi nako nakasagot dahil hinala nako ni shyne papunta dun. Five minutes lang dumating na ang order namen.

"Start naba ako? Kanino moba ako gusto magsimula sakanilang pito." tanong saken ni shyne habang humihigop ng milk tea.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 03, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Complicated Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon