Snow' POV
"Good morning doktora."
"Good morning Snow."
"Good morning po doktora Alferez!"
Puro Good morning kayo dyan, Walang Good sa morning mga beh tsk.
"Oh Snow! Buti nandito kana, Hindi naman sa hectic ang schedule mo pero buti at dumating ka, Akala ko hindi ka na magduduty e." Sabi ni Aemy.
"Magduduty ako kung kailan ko gusto Aemy." I said coldly.
"Ang aga-aga ang init ng ulo mo doktora hahaha...." Kinakabahan na aniya.
"Pake mo? Go back to work, No more chit chats." I said giving her my death glare.
"Yes doc." Naging maputla naman ito ng makita ang ekspresyon ko.
Papunta na sana ako sa office ko ng may biglang mahagip ang mata ko. Shit bakit ba nandito yan? Mas binilisan ko ang paglalakad ko, Pagkarating sa loob agad-agad kong inilock ang pinto, Sinarado ang mga bintana saka binuksan ang aircon. Damn that jerk, Anong ginagawa nya dito?
"You look gorgeous Miss Snow." Then he chuckled.
"Who the heck are you? You kept on following me!" I exclaimed at him.
"Well, Malalaman mo rin naman, Soon, Not now." Ngumisi ito ng nakakaloko.
"Wait what? Teka nababaliw kana Snow, Anino nakikita mo? Yuck, For goodness sake Snow, Baka naghahallucinate kalang." Tiningnan ko ang kinatatayuan nya pero mas nagulat ako ng makita sya sa mismong harapan ko.
Ngayon ko lang nakita ng buo ang mukha nya. H-he looks like an a-angel. Heart shaped lips, Thick brows, Ang perpektong pagkakadepina ng panga nito, At ang talagang nagnakaw ng katinuan sa katawan ko ang mga mata nito. Brown eyes, He looks like a real angel. Wait what the?
"Snow, You're drooling." Then he looked directly in my eyes.
Nang dahil doon, Naitulak ko ito ng malakas, Wait, How come? Anino lang sya pero naitulak ko? What is he? I heard him laugh.
"Look, I'm not throwing a joke, Walang nakakatawa kaya sumagot ka ng maayos."
"Okay, I'll listen, Continue please." Saka ginawang komportable ang sarili sa table ko.
"Tell me who you are, What you are, And Why in the heck you knew my name? Nakita pa kita sa kwarto ko kaninang umaga! I don't even know you!" Nagpa- panic na sigaw ko.
"Shit Snow, You're cute when panicking, You even tell me that question before drooling over me hahahaha!" He laughed and laughed until his expression turned into a serious one.
"Please tell me who you are, I'm begging you." I even intertwined my hands. Tss mapapaalis na kita dito.
"Hindi mo ako mapapaalis dito Alferez. Baka ikaw pa ang mapaalis ko."
"Really huh? Teka nga why am I even talking to a stranger, Ano kaba mister ha? Anino? Tao? Immortal? Spirit? Look, Please sabihin mo kung sino ka, Nakikiusap naman ako ng maayos diba? Tell me please."
"Yes baby, I am a shadow, Only you can see me, And kung hindi ka parin naniniwala sakin, See for yourself." Hinawakan nito ang balikat ko saka itinulak ng mahina papunta sa salamin.
BINABASA MO ANG
Snowflakes in the Darkness
FantasySnow is just a typical lady, She got looks, A kind lady, Knowledge, Fame, Money, Family, Respect from others, Numbers of bars, for short, Businesses. Pero ang hindi nila nalalaman tungkol sa dalaga ay ang wala siyang kaibigan, Walang kapatid at wala...