Kabanata:02
"Ang pagsabak muli sa pag-aaral"
Nagising nalang ako sa ingay na narinig ko Mula sa baba na bahay namin, humahalak-hak Sila at tila mo'y mga abnormal takang taka ako sa nangyayare tinignan ko ang aking cellphone 7:04 palang ang pasok ko ay 8:00 pagkakaalam ko?... At pagkakaalala ko rin ay walang bisita Sila daddy at mommy ng Monday?Nang sumilip ako sa bandang kaliwa na aking binta ay nakita ko dun si dad na nakaupo sa may upoan at tinitignan ang garden namin at ang pool ,takang taka parin ako dahil Hanggang ngayon ay hindi parin tumitigil ang ingay na naririnig ko Mula sa baba, napagisip ko na bumaba na upang makita kung ano Ang ingay na yun..
Dahan dahan ako bumaba sa hagdanan at nakita ako ni mama " good morning sweetie" Bati saakin ni mommy "good morning din po mommy" nang tuloyan nang umalis si mommy na may dalang Kase patungo sa garden namin ay pumunta naman ako sa Sala namin dahil mukha dun nang gagaling ang ingay.
Habang dahan dahan ako sa paglalakad patungo sa Sala nagulat nalamang nang nakita ako ni tep-tep "good morning beshhy " gulat na gulat ang nang tuloyan na ako makaraning sa Sala nakita ko ang buong squad na hawak hawak ang baby albums ko!!! "ANONG GINAGAWA NYO SA BABY ALBUMS KO!!!!!!!!*" Punong puno na Galit at pasigaw ko itong sinabi sa kanila, at biglang dumating si mommy at daddy "Anong ang nangyayare dito" tanong ni daddy "ehh! Kase po daddy yung mga baby pictures ko tinignan nila!" Padabug kung sagut kay daddy "okay lang yan sweetie , atleas cute at maganda ka nagmana ka kaya saamin ng daddy mo" pabawi sabi saakin ni mommy ~squad "sorry na Bea"
"Basta wag nyo ng uulit na pumunta ng bahay na hindi man lang nagsasabi saakin ah, nakakaloka kayo ehh"sabay tawa ng lahat sa sinabi ko
"Ohh Bess! Kumilos kana malalate nanaman tayo eh hintayin ka namin" sabi ni Zoe saakin ,dahil Tama naman sya kelangan ko nang magayos dahil 7:27 na pala!..
~A few minutes after
Tapos na ako, at pag baba ko ay naka tingin ang lahat saakin "wow!!! Sweetie your soo beautiful" ani saakin ni mommy at syempre baka umalis ayy selfie selfie muna ang squad naka longs sleeve na White at naka paldang black and little bit straps of gray at lagpas tuhod ito,at naka long Scaks kami with black shoes at Naktay at bongga ang school namin dahil may Jacket black kami na para bang sa office ang design nito at "Mommy ' daddy aalis na po kami"sabi ko kay mom and dad "ahh sige sweetie mag Ingat kayo ah? Gusto mo ipahatid ko nalang kayo sa driver natin?" Pangyaya saamin ni mommy "mommy wag na po, satutol lapait naman na po maglalakad nalang po kami" sagut ko kay mommy, totoo naman na malapit lang ehh kasi paglabas nanamin nag village ilang hakbang nalang makikita na ang school namin..
Habang naglalakad kami papunta sa school,may nakita kaming isang kotse na black at halatadong puro lalaki ang mga nakasakay at sobrang lakas ng kaninang music na ani mo'y nasa party Sila!... Nagulat nalang kami ng bigla silang tumigil sa mimong tapat namin,at binuksan ang ang bintana sabay sabi nya ng"Heyyyy baby's" sabi ng isang lalaki saam (uhmm.. gwapo naman sya at maputi at matangus ang ilong at halatadong matangkad at mala Korean ang face hehehehe ....) -pagsasabi ko sa aking isip... "Che! Tara na nag may mga epal kasi dito" pataray na sinabi ni Alexis na boyish atsaka pinaharurot ang kanilang kotse palayo saamin "napakayabang naman ng mga lalaking yun,sarap pag sasapakin" bwisit na sabi ni Xia,satuloy tuloy naming pag kakalad narating nanamin ang school namin na "Lee Chae Young Academy" yes isang Korean school ang school namin....
Pagpasok namin sa gate ay agad agad kaming tumakbo papunta sa billboard upang mahanap ang section namin habang nag hahanap kami ng section namin ay nakarinig nalamang kami ng tili/sigaw ng mga babae at mga baklang haliparot...
Napasilip si taki sa mga sumisigaw nagulat sya sakanyang nakita "O.M.G mga beshhy di..diba si..sila yung kanina?" Pautal utal sinabi ni taki, napalingon silang lahat ngunit ako tuloy parin Sa paghahanap ang mga kasquad ko ay mala maihi nalang sa kilig at saba pa ang kagat nag labi nila ......
Habang ako naman ay naka taas ang Kana'ng kamay habang tinuturo at hinahanap ang section namin "yeahh! Mga beshhy Alam ko na ang section natin " at biglang may humawak ng aking kamay at sinabing "wow.. ka-section pala kita oppst sorry namin" sabay ang ngiti saakin atsaka binitawan ang aking kamay at naglakad na Sila papunta sa 4th floor ng building " what the push! classmate natin Sila??!" Sabi ni nicole "malamang kaya Tara na at baka malate pa tayo" sabi ni Alexis at walang imik ang lahat ,kaya nag lakad na kami... Papunta sa magiging classroom namin....
BINABASA MO ANG
The Deal
Teen FictionI really hate him,and for sure he hates me too.. but because of that fucking deal, I think I'm falling in love with him.... But what if, he doesn't feel the same feeling I felt for him?? Or else I'm just waiting for nothing...... But after all, one...