Quyển thứ nhất: Quốc gia ân cừu

54 0 0
                                    


 Tuyết Dạ khấp huyết, nước mất nhà tan ngày

(bài này vi Nam Bắc triều lịch sử giá không văn, không phải chính sử, như có vừa khớp, chỉ do phụ họa)

Đại Tấn cuối năm, thiên hạ đại loạn, quần hùng tranh giành, kiến quốc giả một Thập Lục, cắt cứ giả hơn hai mươi. Sát phạt chinh chiến hơn một trăm năm sau, phương bắc lớn địa thượng chỉ còn lại ngụy, hạ, yến tam quốc cùng tồn tại xưng hùng, đặc biệt nước Ngụy chăm lo việc nước, lớn nhất nhất thống thiên hạ khí tượng.

Lúc đó, Ngụy Đạo Võ Đế Tiêu Tự thừa tiếp theo sự nghiệp thống nhất đất nước, quốc hiệu thủy quang. Cái này Tiêu Tự tuy không thiện chiến, nhưng bầy con đa số dũng tướng. Nhất là Hoàng con trai thứ ba Tiêu Viễn Phong, không chỉ có thân hình cao lớn, dung mạo tuấn mỹ, mà giỏi về binh pháp, hữu nghị cưỡi ngựa bắn cung, mười sáu tuổi khi suất kị binh nhẹ phá da nhu nhưng mười vạn đại quân, thiết Cung nơi tay, nhất tiễn bắn chết nhu nhưng đại tướng vu trắc cân, tự thiếu niên này vương tử, danh chấn thiên hạ.

Thủy quang bốn năm, Yên quốc nội loạn, nước Ngụy tam hoàng tử Tiêu Viễn Phong thừa cơ binh lâm Yên quốc đô thành, lúc này Yên quốc Hoàng đế họ Mộ Dung kính bệnh nặng không dậy nổi, thấy quốc sự đã không thể làm, chỉ phải viết xuống thư xin hàng, cả nước quy thuận nước Ngụy.

Đại Ngụy không đánh mà thắng thu hết Yên quốc ranh giới, đến tận đây, đại Ngụy hùng thôn thiên hạ tư thế đã không thể đỡ, kiếm phong chỉ, chính là lập thủ đô vạn thống thành lớn Hạ quốc.

Thủy quang sáu năm, ngụy hạ trên quan đạo, chỉ thấy hơn trăm ngồi xe hoa nối liền không dứt, nhắm vạn thống thành đi. Đại Ngụy tam hoàng tử Tiêu Viễn Phong nhìn về nơi xa đoàn xe, mặt mày hớn hở trong, lại hàm chứa vài phần ngượng ngùng, thì ra hắn từng cải trang thành kinh thương người, xảo ngộ đại hộ quốc công chúa Hách Liên Ngân Nguyệt, vừa gặp đã thương, không tiếc không vâng lời phụ hoàng tứ hôn, nhiều lần khẩn cầu, cuối cùng được phụ hoàng ân chuẩn, lập tức phái sứ giả mang sính lễ đi trước đại nghìn dặm cầu thân, hai nước giữa lúc đó một hồi gần như chỉ ở lông mày và lông mi binh qua mắt thấy liền phải hóa thành tần tấn chi hảo ngọc và tơ lụa.

Ai biết sau một tháng, đại Ngụy sứ giả chật vật chạy về! lớn Hạ quốc chúa Hách Liên Sướng cự hôn lúc, lại nói Tiêu Viễn Phong là vô tri tiểu nhi, há lại có thể xứng đường đường đại quốc công chúa?

Lời vừa nói ra, chiến sự đã không thể tránh!

Thủy quang bảy năm hai tháng, ngụy hạ khai chiến.

Thủy quang bảy năm tháng mười mười lăm, ngụy Hoàng con trai thứ ba Tiêu Viễn Phong suất sư tập kích bất ngờ đại vạn thống thành, chí giờ Dậu, (hiện nay ngọ Ngũ chí 7h) được xưng vĩnh viễn không thể công phá kiên thành cư nhiên trong lúc nói cười gian bị phá.

Giờ Tuất (hiện nay ngọ bảy chí cửu khi) vừa qua khỏi, vạn thống trong thành chung quanh đều là thất kinh, ở chạy trốn trung lẫn nhau đạp lớn Hạ quốc người cùng mặc giáp nắm duệ dáng vẻ quê mùa tăng cao nước Ngụy tướng sĩ. Bọn họ nâng cao hỏa đem một đường phóng hỏa, hướng vương cung tới gần, tiếng hô "Giết" rung trời.

Vương Tử Nô LệWhere stories live. Discover now