Chapter 2: School
'Music is a safe kind of high'
***************************************************************************************
Lorie's Pov*Ggoossshhh today is my first day of school sa Love High Academy at nakalimutan ko na yung mga nangyari nung audition... (Anong nangyari oooyy kwento mo naman samin-A.N)...
Nako author wag na baka bumalik nanaman yung mukha ng mang aagaw ttsskk kainis kasi yun si Russel del Mundo...
Bumangon nako para isagawa yung daily routines ko as usual naligo ako.. in fairness hindi ako ginising ni ate...
Matapos akong maligo may nag lagay ng mga uniforms ko sa aking kama... i think pumasok siya dito...Sinoot ko na ang mga uniforms ko... Then VIOLA pretty girl ang peg (uugghh! your not a girl your a gay-A.N)... shut up author puma paepal kananaman eehh...
Bumaba nako para mag breakfast pero ng pag baba ko.. wala akong ateng nakita wait asan naba si ate.."Ate!"-sigaw ko sa pangalan niya.. habang nag lalakad patungong kusina para mag breakfast...
Pagdating ko sa kusina my note akong nakita... 'Good morning bunso kumain ka na diyan at pagkatapos mong kumain punta kana sa school okay - Love Ate Van'...
So iniwan niya ko dito kaloka eehh wala akong masasakyan baka malate ako nito...Matapos akong kumain ay pumara nako ng taxi hhayy buti nalang at taxi yung nakita ko...
Ewww ayoko talagang sumakay sa mga jeep noh yuck may maaamoy kang iba't - ibang amoy like uugghh!..
Nag soundtrip nalang ako and after a minute nakarating nako sa school...
Habang naglalakad ako iba't ibang bulungan ang naririnig ko just like 'ang pretty niya' 'siya yung kumanta noong friday ng chandelier' 'at member na siya ng Love High Music'
Duuuhh kadiri yung name ng grupo ko Love High Music ttsskk my goosshh nasusuka ako..."Lorie!"-tawag ng isang babae kaya pag lingon ko si Althea pala..
"Yes?"-sabi ko na patanong..
"San punta mo"-siya...
"Sa room hindi ko nga alam kung san yung bwisit na room eehh"-sabi ko na naiinis ehh para nakong baliw dito hindi ko mahanap yung room ko...
"Classmate tayo kaya halika na at classmate din natin ang grupo"-sabi niya..
Tsskk so makikita ko nanaman yung mukha ng bwisit aaiisshh ayoko talagang makasama yung bwisit na yun...
"So halika na"-sabi ni althea
"Kdot"-sabi ko naman..
Nang marating namin yung room namin ang ingay nila superb kasi yung mga baliw ayon nag tatapunan ng mga papel at yung iba naman kinukulit kahit nag sstudy..
Weird naman pala dito ganito ba talaga sila kaya sumunod nalang ako kay Althea at binigyan niya ko ng upuan...Nang makaupo ako as usual ang ingay nila... kaya may nagsalita sa tabi ko...
"Hayaan mo nalang sila sadyang maingay yan"-sabi ng lalaking familiar ang boses..Paglingon ko guess who? edi si bwisit ng buhay ko kainis nakakaloka pero ang sincere ng boses niya aahh...
Umupo na siya at wait bat siya nasa right side ko?? aaiisshh sana katabi ko nalang si althea eehh para maging close pa kami...
Nang makaupo ang bwisit ng buhay ko bigla niya kong kinausap..."Pwede mo ba kung sabayan Lorie"-sabi niya... anong sabi niya sabayan eehh para saan....
"Para saan naman??"-sabi ko..
"Sabayan mo kong kumanta duet tayo"-sabi niya.. luh nakain nito baliw ata to bat biglang bumait ang baliw nato...
YOU ARE READING
Love High (bxb)
أدب الهواةThis story is a bxb is it all about music and love but how about when he meet his forever... And they fall in love and its all about music...