Prologue

465 12 2
                                    

Ang storyang ito ay rated G ito ay pwede sa lahat pwera nalang sa basher hahaha char lang...

"Music Loves Me but I Don't Love Music it's Killing me Softly"

Pero pano kung nang dahil sa ate kung paepal sa buhay ko magbabago lahat...

Abangan na nga lang...

Lorie's Pov*

"Kkkkaaaaappppaaaaatiiiidddd! kung bakla na maganda na maganda yung boses!"-ate kung maingay... Umagang-umaga ang ingay parang naka lunok ng megaphone kainis natutulog yung tao eehh...

"Ano ba ate ang ingay mo sagad mo pa megaphone or baka nakalunok ka ng megaphone"-sabi ko na naiirita kainis na talaga

"Nako bunso dalawa lang tayong magkakapatid isusumbong kita kila daddy at mommy na inaway mo"-sabi ni ate na parang naiiyak... duuhh hindi yan gumagana sakin ate don't me

"Eeehh umagang-umaga nang gigising at tsaka ang ingay mo grabe... ano ba kailangan mo sakin??"-sabi ko tinanong ko na agad kasi alam ko kung bakit siya nag gaganito eehh may kailangan niyan sakin...

"Aaaammfftt...Bunso.."-sabi niya... aayytt iba ka din ate pabitin much lang
"Ano ba!"-sabi ko eehh para makalabas nato matutulog pako noh

"Ito na nga kasi bunso natanggap ako bilang director ng music club sa Love High Academy"-nakangiti niyang sabi.. eehh yun lang naman pala tsaka ang weird ng name nang school aahh love high academy ttsskk such a jejemon..

"Ehhh yun lang naman pala eehh bakit kailangan mong mag paka O.A diyan"-mataray kong sabi.. bigla naman siyang nag pout ppfftt mukha siyang baliw..

"Grabe ka naman bunso wala ka bang sasabihin kahit "Congratulations Ate!" yun talaga sinabi mo isusumbong talaga kita kay mama at papa"-sabi niya... 

"Oo na edi Congratulations Ate Vanessa oohh happy?"-sabi ko na pilit lang

"Nako ang bad mo talaga kapatid"-sabi niya... i know im bad as always but mabait ako sa taong mabait sakin sadyang ganito lang talaga ako sa ate ko spoiled ako sa kanila eehh malay ko ba kung anong pinakain nila sakin...

"Bat hindi kapa umaalis ate may kailangan kapa ba??"-tanong ko sakanya.. bigla naman lumawak yung ngiti niya.. alam ko yang ngiti na yan ngiting mamimilit tungkol sa music..

"Kasi bunso balak ko sanang papaaralin ka school kung saan ako nag tatrabaho at tsaka balak ko sanang ipa audition kita sa music club"-pagmamakaawa ni ate... see told ya tungkol nanaman sa music..

"Ate alam mo namang ayaw ko sa music diba nakaka irita"-sabi ko..
"Plleeaasseee na bunso parang awa mo na ngayon lang ako humihingi sayo ng pasensya please lang sumali kana isusumbong talaga kita kay mommy at daddy at tsaka papauwiin kita para paaralin ka nila"-sabi niya nako tinatakot pa talaga ako as if naman matakot ako eehh malakas kaya ako kela mama at papa...

"O siya pero in one condition?"-sabi ko.. hhmmm humanda ka sakin ate..
"Ano yun??"-tanong niya ulit

"Magiging labandera ka sa bahay natin ikaw ang maglalaba sa mga damit na sinusoot ko okay"-sabi ko na nakangiti... bigla naman siyang nag sad face..

Love High (bxb)Where stories live. Discover now