Chapter 5 : The Beginning of Everything ♥

52 6 3
                                    

Inupdate ko na! Hi Mariah and Julia. Okay naaa. ~~ ♥

--------------

Pinagisipan ko tong mabuti. So, yun pupunta ako. Sabi ni Regine, daanan niya nalang ako mamayang 6 sa bahay, kaso mukang hindi naman, pagod na siya eh.

*Beeeeeeep*

1 new message from James.

I opened it.

"Sana pumunta ka dito sa rooftop. Iintayin kita, no matter what."                    

So ayun, dismissal na at paakyat na ko ng rooftop. The moment na makaakyat ako,  ang daming balloons, flowers, basta yun! Para kanino ba to? Para sakin ba to?

"James?"

Bakit ganito?

Anong nangyayari?

"Xaira, thank you at pumunta ka."

Nagulat ako. Nagsalita siya. Eh nasan ba siya?! Naka-mic ba siya?!

"Xaira, matagal na kong may gusto sayo. Nahulog na nga ako sayo. Pero, I was afraid to tell you."

Hindi pa rin ako nagsasalita.

Pero, sa loob loob ko, gusto ko ng umiyak dahil sa saya.

"I was afraid kasi, baka hindi mo ko magustuhan. Pero ngayon, naglakas loob na ko, naglakas loob na gawin to, kasi, pakiramdam ko, mahal na kita."

"Totoo ba to?" Sabi ko.

"Oo, Xaira. Totoong totoo 'to. Diba sabi ko nga sa'yo sa text magiging prinsesa pa kita?" He replied.            

"Xaira Anne Dela Vega, can you be my girlfriend? I promise, I will never hurt you, I will never leave you. I will keep you safe always, MAMAHALIN KITA NG TODO AT TOTOONG TOTOO. I WILL PROVE YOU THAT FOREVER EXISTS. I PROMISE. "

Tapos tumugtog yung All of Me. My favorite!! Aaminin ko, inaantay ko lang talaga na may magdedicate ng kantang to para sa akin. Eto na nga siguro yun. <3

" 'Cause all of me, loves all of you.

Love your curves and all your edges,

All your perfect imperfections.

Give your all to me,

I'll give my all to you.. "

My thoughts were distracted nung nagsalita si James.

"Xaira? Will you be mine?"

"Yes, James."

I answered.

In a Blink of an EyeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon